Về quê thăm cha mẹ nhân dịp nghỉ lễ, bé gái bị đuối nước tử vong thương tâm

Đời sống 02/05/2024 11:00

Sáng 2/5, ông Phạm Văn Thương, Chủ tịch UBND xã Ba Ngạc, huyện Ba Tơ, tỉnh Quảng Ngãi, cho biết trên địa bàn xã vừa xảy ra vụ đuối nước làm một bé gái tử vong.

Theo thông tin từ báo Dân trí, nạn nhân là cháu V.T.L.T. (15 tuổi, quê ở tỉnh Thanh Hóa). Cha mẹ cháu T. đang làm việc tại thủy điện Ba Vì (huyện Ba Tơ, Quảng Ngãi). Do lâu ngày cha mẹ không về nên chị em cháu T. muốn vào thăm.

Nhân kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, chị em T. được đưa vào Quảng Ngãi chơi, thăm cha mẹ. Trưa 1/5, cháu T. và em trai được cậu đưa ra sông Re chơi. Trong lúc vui đùa, cả 2 chị em trượt chân vào khu vực nước sâu.

Phát hiện sự việc, người cậu hô hoán rồi lao xuống nước cứu các cháu. Sau khoảng 15 phút, 2 chị em được tìm thấy, đưa lên bờ. Tuy nhiên, cháu T. bị ngạt nước tử vong. Người em trai được cấp cứu kịp thời nên thoát khỏi nguy hiểm.

Theo ông Phạm Văn Thương, đoạn sông Re chảy qua xã Ba Ngạc có nhiều hố nước sâu, nguy hiểm. Do đó, chị em cháu T. không may trượt chân vào những hố nước này rồi tử vong.

Về quê thăm cha mẹ nhân dịp nghỉ lễ, bé gái bị đuối nước tử vong thương tâm - Ảnh 1
Em T. tắm rồi gặp tai nạn có nhiều hố nước sâu nguy hiểm - Ảnh: Báo Dân trí

Trước đó, theo thông tin từ VTC News, một sự việc tương tự xảy ra vào trưa ngày 30/4, người dân đã phát hiện và vớt được 3 người tại bãi tắm tự phát trên sông Pô Cô, đoạn chảy qua địa phận xã Ia Dom, huyện Đức Cơ.

Công tác điều tra ban đầu xác định trong ba nạn nhân tử vong, có một người là cán bộ công an huyện Đức Cơ, một người là cán bộ phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Đức Cơ và một người dân.

Hiện lãnh đạo UBND huyện Đức Cơ và cơ quan chức năng đang đến hiện trường nơi xảy ra vụ việc, làm rõ nguyên nhân tai nạn đuối nước.

Về quê thăm cha mẹ nhân dịp nghỉ lễ, bé gái bị đuối nước tử vong thương tâm - Ảnh 2
Các nạn nhân được người dân tích cực sơ cứu nhưng không thành - Ảnh: VTC News

Khu vực xảy ra vụ việc là sông Pô Cô (thuộc xã Ia Dom, huyện Đức Cơ) cách Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh gần 10 km. Đây là bãi tắm tự nhiên rất đẹp, thu hút hàng nghìn lượt người dân trên địa bàn đến đây tắm, vui chơi, thưởng ngoạn dịp lễ 30/4 - 1/5.

Nạn nhân sống sót bàng hoàng sau vụ nổ lò hơi làm 11 người thương vong: "Ngày lễ em đi làm vì có thêm tiền để lo cho gia đình'

Liên quan đến vụ nổ nồi hơi xảy ra tại Công ty gỗ Bình Mình, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai ngày 1/5, nhiều công nhân sống sót vẫn chưa hết bàng hoàng khi vụ tai nạn xảy ra.

TIN MỚI NHẤT