6 công nhân tử vong trong vụ cháy ở Đài Loan: Mẹ đau đớn khóc ngất gọi tên con nơi quê nhà

Đời sống 15/12/2017 17:36

Nhận thông tin các công nhân tử vong trong vụ cháy khiến bạn bè, người thân vô cùng đau đớn. Điều xót xa hơn là thi thể các nạn nhân vẫn còn nơi đất khách quê người.

Lần tiễn con đi xuất khẩu lao động cũng là lần cuối thấy mặt con

Bầu không khí đau thương bao trùm ngôi nhà của ông Trần Hồng Thảo (55 tuổi, trú xã Cẩm Hòa, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) khi hay tin người con trai thứ 2 là Trần Hồng Thủy (24 tuổi) vừa mới tử vong trong vụ cháy ở Đài Loan.

6 công nhân tử vong trong vụ cháy ở Đài Loan: Mẹ đau đớn khóc ngất gọi tên con nơi quê nhà - Ảnh 1
Bà Hương khóc ngất gọi tên con

Ông Thảo kể, sau khi tốt nghiệp cấp 3 thì Thủy đi bộ đội. Trở về nhà, thấy hoàn cảnh gia đình khó khăn, Thủy đã bàn với bố xin đi xuất khẩu lao động ở Đài Loan để kiếm vốn làm ăn, cũng như giúp đỡ gia đình.

“Tháng 2/2016, Thủy chính thức sang mưu sinh nơi xứ người, kể từ đó đến nay Thủy chưa được về thăm nhà lần nào. Không ngờ rằng chuyến đi đó là lần cuối cùng gia đình còn nhìn thấy mặt con”, ông Thảo đau đớn nói.

Trong căn phòng bên cạnh, tiếng bà Mai Thị Hương (52 tuổi) khóc nức nở gọi tên con. Từ khi nghe tin đến nay, bà Hương khóc ngất đến kiệt sức, không ăn không uống, nằm lả trên giường.

6 công nhân tử vong trong vụ cháy ở Đài Loan: Mẹ đau đớn khóc ngất gọi tên con nơi quê nhà - Ảnh 2
Rất đông người dân tới chia buồn với gia đình ông Thảo.

Mới đây, bà Hương nói với chồng sửa ngôi nhà để chờ con trở về, sau đó sẽ bảo con cưới vợ để sớm có cháu bế. Thế mà dự định chưa thành thì nghe tin dữ.

Rất đông người dân đã có mặt để chia buồn với gia đình, nghe tiếng khóc của bà Hương khiến ai cũng quặn lòng. Còn ông Thảo cả ngày nay phải chạy vạy khắp nơi để vay tiền đi đón thi thể con.

“Nghe tin con tử nạn, tôi bủn rủn chân tay”

Tại Hà Tĩnh, một công nhân khác cũng tử vong là anh Phùng Trọng Tuẩn (SN 31 tuổi, trú tại xã Kỳ Lạc, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh).

Trong căn nhà cấp 4 cũ kỹ, ông Phùng Nam Tần (59 tuổi, bố anh Tuẩn) gạt nước mắt kể lại: “Nghe tin con tử vong mà tôi bủn rủn chân tay. Vợ nó mới sang Đài Loan được 2 ngày, còn nhờ chúng tôi trông cháu mà sao lại xảy ra cơ sự này”.

Được biết, anh Tuẩn là con trai đầu trong gia đình có 4 anh chị em. Năm 2010, anh Tuẩn cưới vợ và sinh được 2 người con. Nhưng do hoàn cảnh gia đình khó khăn, Tuẩn phải phải đi xuất khẩu lao động ở Đài Loan.

6 công nhân tử vong trong vụ cháy ở Đài Loan: Mẹ đau đớn khóc ngất gọi tên con nơi quê nhà - Ảnh 3
Ông Tần ôm hai người cháu xót xa - (Ảnh: Hoài Nam).

Ôm hai đứa cháu vào lòng mà không kìm nổi nước mắt, bà Nguyễn Thị Hường (53 tuổi, mẹ anh Tuẩn) òa khóc khi không biết tương lai sẽ như thế nào khiến ai chứng kiến cũng nghẹn ngào.

Trước đó, vụ cháy xảy ra vào khoảng 2h ngày 14/12 tại một nhà máy nhựa ở TP Đào Viên, Đài Loan, Trung Quốc. Có 6 công nhân Việt Nam mắc kẹt trong đám cháy, hiện đã tìm được thi thể. 5 người khác nhảy từ tầng cao xuống thoát thân nhưng phải nhập viện cấp cứu.

Danh tính các nạn nhân xấu số là Phùng Trọng Tuẩn (huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh); Nguyễn Trọng Nghĩa (huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình); Trần Hồng (huyện Thủy Cẩm, tỉnh Hà Tĩnh); Bùi Anh Chung (tỉnh Bắc Giang); Hoàng Đình Dự (tỉnh Hải Dương); Nguyễn Văn Trãi (huyện Việt Trì, tỉnh Phú Thọ).

Danh tính những người Việt thương vong trong vụ cháy ở Đài Loan

Lực lượng chức năng Đài Loan đã tìm thấy 6 thi thể là người Việt Nam bị chết trong vụ cháy ở Đài Loan và hiện đã đưa về nhà tang lễ để làm các thủ tục xét nghiệm ADN.

TIN MỚI NHẤT