Top 5 lý do tại sao các mẹ bầu nên ăn quả chà là trong thai kỳ!

Dinh dưỡng thai kỳ 18/10/2023 14:12

Tiêu thụ chà là là một cách lành mạnh để thỏa mãn sở thích ăn ngọt của bạn. Nó cũng có lợi ích cho các bà mẹ tương lai. Vì vậy, hãy bắt đầu ăn chà là khi mang thai.

Khi phụ nữ mang thai, họ bắt đầu thèm ăn một số loại thực phẩm. Đôi khi họ có thể thức dậy vào lúc nửa đêm và đòi ăn kem. Những lúc khác, họ sẽ cảm thấy muốn ăn sô cô la. Nói chung là những cơn thèm ngọt bất chợt, Nhưng không phải tất cả các loại đồ ngọt này đều tốt cho sức khỏe mẹ bầu, thay vào đó, hãy thỏa mãn sở thích ăn ngọt của mình bằng cách ăn chà là - một loại thực phẩm tốt cho sức khỏe, thơm ngon và có nhiều lợi ích. Cụ thể thế nào, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết về top 5 lý do tại sao các mẹ bầu nên ăn quả chà là trong thai kỳ ở ngay bài viết dưới đây nhé!

Lợi ích của việc ăn chà là khi mang thai

Top 5 lý do tại sao các mẹ bầu nên ăn quả chà là trong thai kỳ! - Ảnh 2

Theo các chuyên gia, chà là rất giàu đường nhưng cũng có nhiều vi chất dinh dưỡng như kali, mangan, magiê và đồng. Đồng thời cũng chứa rất nhiều chất chống oxy hóa như flavonoid, carotenoid và axit phenolic, mang lại giá trị dinh dưỡng và các lợi ích sức khỏe tuyệt vời cho thai phụ.

1. Chà là có thể cung cấp năng lượng ngay lập tức

Top 5 lý do tại sao các mẹ bầu nên ăn quả chà là trong thai kỳ! - Ảnh 3

Phụ nữ mang thai thường cảm thấy mệt mỏi và suy nhược. Chuyên gia giải thích: Đó là bởi vì khi mang thai, tải trọng lên hệ thống tim mạch và thận tăng lên 40%. Đồng thời, tăng cân và thay đổi trọng lực cùng với áp lực lên cột sống thắt lưng cũng dẫn đến mệt mỏi. Vì vậy, ăn chà là có thể là một cách đơn giản và tiện lợi giúp cung cấp năng lượng cho mẹ bầu.

2. Chà là có thể giúp giảm táo bón

Top 5 lý do tại sao các mẹ bầu nên ăn quả chà là trong thai kỳ! - Ảnh 4

Hàm lượng chất xơ cao trong chà là có thể giúp giảm táo bón, tình trạng xảy ra với nhiều phụ nữ khi mang thai. Cụ thể, khi mang thai, hoạt động thể chất sẽ giảm đi, mức độ progesterone - chất điều hòa kinh nguyệt và hỗ trợ mang thai cũng rất cao. Đồng thời, việc buồn nôn dẫn đến giảm lượng thức ăn và nước uống. Tất cả điều này góp phần gây táo bón, vì vậy ăn chà là có thể là cách hiệu quả giúp cải thiện tình trạng này.

3. Chà là có thể ngăn ngừa bệnh thiếu máu

Nhờ thành phần giàu chất sắt, chà là có thể ngăn ngừa hoặc khắc phục tình trạng thiếu máu do thiếu sắt của các mẹ bầu. Trong thời kỳ mang thai, lượng máu tăng nhiều hơn hồng cầu, và khả năng hấp thụ sắt thấp nên dẫn đến thiếu máu.

4. Chà là có thể cải thiện sức khỏe xương

Top 5 lý do tại sao các mẹ bầu nên ăn quả chà là trong thai kỳ! - Ảnh 5

Các vi chất dinh dưỡng như selen, magie và mangan có trong chà là có thể giúp cải thiện sức khỏe của xương bằng cách giảm nguy cơ loãng xương, điều mà nhiều phụ nữ phàn nàn.

5. Chà là có thể hỗ trợ giảm rụng tóc

Một số phụ nữ bị rụng tóc khi mang thai. Do hàm lượng sắt cao và đặc tính làm tăng lưu lượng máu đến da đầu và tóc. May mắn thay, chà là có thể có lợi cho tóc của bạn.

Đặc biệt, các chuyên gia cho biết chà là cũng có thể kích thích chuyển dạ, vì vậy phụ nữ mang thai có thể bắt đầu dùng chà là vào tháng thứ chín hoặc sau tuần thứ 36, tức là khoảng bốn tuần trước ngày sinh dự kiến.

Tác dụng phụ của việc tiêu thụ quá nhiều quả chà là

Top 5 lý do tại sao các mẹ bầu nên ăn quả chà là trong thai kỳ! - Ảnh 6

Chà là được biết là có tác dụng thúc đẩy quá trình chuyển dạ và sinh nở bình thường, nhưng lạm dụng bất cứ thứ gì đều không tốt. Đây là những gì có thể xảy ra:

- Ăn quá nhiều chà là có thể gây tăng cân do hàm lượng calo cao. Mỗi quả chà là chứa 23 calo, tức là khoảng 280 calo trên 100 gam quả chà là.

- Nó có thể làm tăng lượng đường trong máu và làm xấu đi việc kiểm soát lượng đường ở những phụ nữ mắc bệnh tiểu đường loại 2.

- Ăn quá nhiều chà là có thể dẫn đến đầy hơi và táo bón do vi khuẩn phát triển trong ruột.

- Chà là có thể gây sâu răng nếu răng không được làm sạch sau khi ăn.

- Hàm lượng kali cao trong chà là có thể gây hại cho phụ nữ vì họ có thể mắc bệnh thận.

Tóm lại, ăn chà là tốt cho sức khỏe nhưng hãy ăn với số lượng nhỏ nếu bạn muốn tận hưởng những lợi ích sức khỏe của nó. Hy vọng những thông tin về Top 5 lý do tại sao các mẹ bầu nên ăn quả chà là trong thai kỳ trên đây sẽ hữu ích tới quý bạn đọc nhé!

Uống gì để có eo thon dáng đẹp?

Cùng với chế độ ăn uống cân bằng và tập thể dục, những đồ uống lành mạnh này có thể giúp bạn có được bụng phẳng, eo thon.

TIN MỚI NHẤT