Hâm nóng 'lửa yêu' cho phụ nữ thời kỳ mãn kinh

Chuyện vợ chồng 25/06/2017 08:23

Đi vào giai đoạn mãn kinh khiến phụ nữ gặp nhiều khó khăn trong chuyện "chăn gối". Tuy nhiên, nếu biết cách, chị em vẫn có thể duy trì hoạt động vợ chồng một cách trọn vẹn.

Tiến sĩ Elizabeth Boskey, chuyên gia về sức khỏe tình dục (Mỹ) cho biết "chuyện ấy" ở phụ nữ mãn kinh là rất cần thiết. Khi vào giai đoạn mãn kinh, "chuyện yêu" chính là hình thức giúp cơ thể vận động, có tác dụng lên toàn diện các cơ bắp, gia tăng hoạt động vừa phải của tim, vận động các khớp xương và cột sống, giúp cải thiện cho sức khỏe. Ngoài ra, duy trì hoạt động "yêu" sẽ làm tăng sự gắn kết giữa hai vợ chồng, mang lại niềm vui tinh thần, khiến cuộc sống thêm tươi đẹp.

Tuy nhiên, càng lớn tuổi, hoóc-môn tình dục ở phụ nữ càng giảm xuống, đặc biệt là sau thời kỳ tiền mãn kinh. Điều này ảnh hưởng không nhỏ tới ham muốn tình dục của các quý bà.

Sau đây là những bí quyết giúp phụ nữ cải thiện chuyện "chăn gối" trong tuổi xế chiều.

Hâm nóng 'lửa yêu' cho phụ nữ thời kỳ mãn kinh - Ảnh 1
"Chuyện ấy" ở độ tuổi mãn kinh là vô cùng cần thiết cho sức khỏe người phụ nữ - Ảnh: Internet

Chế độ ăn uống

Bước vào độ tuổi mãn kinh, phụ nữ nên có một chế độ ăn uống đầy đủ, cân đối dinh dưỡng. Đặc biệt, cần chú ý đến các loại thực phẩm sau đây:

Đầu tiên là các loại rau quả, nhất là phải bổ sung các sản phẩm từ đậu nành vì có chứa nội tiết tố estrogen tự nhiên cần thiết cho phụ nữ. 

Thứ hai là các loại axit béo có trong các loại quả, hạt và dầu cá, rất tốt cho những phụ nữ có làn da khô hoặc có dấu hiệu mỏi các khớp. Đặc biệt, nên ăn hạt vừng, quả óc chó, hạt hướng dương, các loại cá, rong biển... để cung cấp các loại axit béo như omega-3 và omega-6, giúp tránh được tình trạng khô hạn "cô bé".

Rèn luyện cơ thể

Phụ nữ ở tuổi mãn kinh phải thường xuyên tập thể dục thể thao để duy trì sự dẻo dai của hệ xương cơ và giúp máu tuần hoàn đều khắp cơ thể.

Thể dục với các bài tập phù hợp sẽ giúp duy trì vóc dáng gọn gàng, tinh thần thoải mái, lạc quan. Ngoài ra, các quý bà nên khám sức khỏe phụ khoa định kỳ 6 tháng/lần để phát hiện và điều trị sớm các bệnh phụ khoa, trong đó có ung thư.

Sử dụng thuốc hỗ trợ

Việc sử dụng thuốc nội tiết có chứa oestrogene cũng giúp hạn chế tình trạng khô vùng kín và nguy cơ nhiễm khuẩn. Ngoài tác dụng hỗ trợ "chuyện ấy", những thuốc này còn giúp phụ nữ tuổi mãn kinh dễ ngủ, tinh thần sảng khoái. 

Hâm nóng 'lửa yêu' cho phụ nữ thời kỳ mãn kinh - Ảnh 2
Vợ chồng thường xuyên cùng nhau tập thể dục cũng là một cách hâm nóng "chuyện yêu" hiệu quả - Ảnh: Internet

Ngoài ra, các quý bà có thể sử dụng chất bôi trơn để giúp cho việc "hành sự" dễ dàng hơn, tránh cảm giác đau rát vì sự khô hạn của "cô bé".

Đánh thức lại cảm xúc "yêu"

Muốn tìm lại cảm hứng, phụ nữ cần có một chế độ nghỉ ngơi, thư giãn hợp lý. Những hoạt động thể thao bổ ích hay những chuyến du lịch lãng mạn của hai người sẽ giúp các chị, các cô lấy lại sự tin và thấy mình vẫn hấp dẫn, cuốn hút như thời thiếu nữ

Các chị em có thể tìm lại cảm hứng "yêu" bằng cách trang trí, sắp xếp lại phòng ngủ của hai vợ chồng. Cụ thể, đặt hoa tươi trong phòng, trải những tấm ga màu gợi cảm. Dành thời gian để chăm chút chốn phòng the sẽ khiến những xúc cảm "ân ái" dần trở lại với các chị em.

Ngoài ra, trong màn dạo đầu, các quý bà có thể dùng các loại dầu thơm xoa bóp nhè nhẹ cho các ông chồng, vuốt ve và biểu lộ sự hạnh phúc để cả hai tăng cảm hứng về "cuộc vui".

TIN MỚI NHẤT