Bác sĩ cảnh báo 7 loại thực phẩm độc hại, "càng ăn càng nhanh chết"

Chuyên gia nói gì 12/12/2017 16:39

Những thực phẩm dưới đây được các bác sĩ khuyến cáo chỉ nên ăn vừa đủ, nếu ăn nhiều quá sẽ không có lợi cho sức khỏe của bạn.

Việc hiểu rõ những loại thực phẩm nào không nên ăn, cần tránh xa là rất quan trọng. Những món thực phẩm dưới đây rất quen thuộc trong đời sống hàng ngày của chúng ta, nếu ăn không đúng cách thì hậu quả mà chúng đem lại khôn lường.

Cà chua ương ương

Cà chua tây (tomato) có chứa loại độc tố là tomatidihe. Khi cà chua chín đỏ, hàm lượng tomatidine chỉ còn rất nhỏ, bởi trong quá trình cà chua chín đỏ (chín cây hoặc chín dấm) thì độc tố này chuyển hoá thành chất không độc. Nhưng với cà chua ương ương (nhất là cà chua xanh) thì hàm lượng tomatidine rất cao, có thể lên tới 58mg/100g cà chua xanh, thường xuất hiện các triệu chứng trúng độc tomatidine như váng đầu, lợm giọng nôn oẹ, nhểu nước dãi (nước miếng), trường hợp nặng nếu không cấp cứu rửa ruột, giải độc kịp thời có thể nguy hiểm tới tính mạng.

Dưa muối chưa kỹ

Bác sĩ cảnh báo 7 loại thực phẩm độc hại, 'càng ăn càng nhanh chết' - Ảnh 1
 
Các loại dưa muối nói chung (kể cả cà muối) là thực phẩm được chế biến bằng cách sử dụng muối trộn chung với một số thân, lá, hoa, quả, củ để làm lên men chua dưới tác dụng của một số vi sinh vật. Ăn dưa muối đem lại nhiều tác dụng tích cực cho cơ thể và bữa ăn hàng ngày.

Thực phẩm đóng hộp

Nhiều người tin rằng thực phẩm đóng hộp cũng có giá trị dinh dưỡng như khi còn đang tươi sống. Thực tế hoàn toàn không phải như vậy.

Các chuyên gia cho rằng thực phẩm khi trải qua quy trình chế biến để đóng hộp đã mất đi 1 lượng không nhỏ các loại vitamin, làm giảm giá trị dinh dưỡng, thậm chí có nhiều món đã mất chất hoàn toàn.

Không những thế, một số loại trái cây khi chế biến đóng hộp sẽ phải sử dụng đến chất bảo quản, nước và một lượng lớn đường khiến cho độ ngọt tăng cao.

Ăn uống nhiều đồ ngọt sẽ đưa lượng đường lớn vào cơ thể, khiến lượng đường trong máu tăng lên, tụy phải làm việc “nặng nhọc” hơn.

Thực phẩm đóng hộp có thêm dầu mỡ, năng lượng nhiều hơn gây ra béo phì, thừa cân, ảnh hưởng lớn đến vóc dáng và sức khỏe các cơ quan bên trong cơ thể.

 
Khoai tây mọc mầm

Nếu để lâu khoai tây sẽ mọc mầm. Khi đó sẽ sinh chất độc solamine, chất này kích thích mạnh đến niêm mạc dạ dày, ảnh hưởng đến hệ thần kinh trung ương. Nếu ăn khoai tây mọc mầm có nguy cơ bị đau bụng, ỉa chảy, nôn mửa, thậm chí bị suy hô hấp.

Gừng dập

Bác sĩ cảnh báo 7 loại thực phẩm độc hại, 'càng ăn càng nhanh chết' - Ảnh 2

Theo một số nghiên cứu, do quá trình dập nát, cũ hỏng mà bên trong củ gừng đã xảy ra một chất độc hại có tên là shikimol. Chất này nằm trong cả củ gừng chứ không phải chỉ ở phần dập nát nên không thể cắt bỏ hết. Đây là hoạt chất với độc tính rất cao có thể gây sự biến đổi tế bào gan của một người đang khoẻ mạnh, cho dù lượng chất này có thể bị hấp thụ rất ít.

Trong mật cá có một chất alcol steroid gọi là 5 a cyprinol, chất này sau khi vào dạ dày, vào máu đi tới gan, thận gây ra suy gan và suy thận cấp. Triệu chứng xuất hiện 1- 2 giờ sau khi ăn mật cá, người bệnh khó chịu, đau bụng, buồn nôn hoặc tiêu chảy, một ngày sau thấy đái ít dần rồi vô niệu, có thể phù hai chân, đau đầu, tăng huyết áp, vàng da nhẹ dần tới suy thận, suy gan và tử vong sẽ xảy ra nếu không đi cấp cứu tại bệnh viện để lọc máu.

Mật cá

Do độc tố bufotoxin và một số chất khác có nhiều trong gan, trứng da cóc, 1-2 giờ sau khi ăn, các độc tố này gây ra các triệu chứng nổi bật cho người bệnh là đau bụng, buồn nôn, nôn, tăng huyết áp, rối loạn nhịp tim nặng, suy hô hấp và ngừng thở, trụy mạch, tử vong chỉ sau 3- 4 giờ nếu không được cứu chữa kịp thời.

Thực phẩm hun khói

Nếu người ta thường ăn các loại thực phẩm có chứa chất gây ung thư trong cuộc sống hàng ngày, có thể được gây ra lão hóa sớm. Vì vậy, mọi người nên giảm việc tiêu thụ các loại thực phẩm có dầu và các loại thực phẩm hun khói. Khi họ ăn những thức ăn như vậy, họ nên ăn một số loại trái cây và rau quả để giảm bớt những ảnh hưởng đến sức khỏe và làn da, tránh các nếp nhăn xuất hiện sớm.
Ngoài ra, có một điều mà ít ai để ý, khói cũng chính là một trong những tác nhân khiến gia tăng các nếp nhăn trên khuôn mặt chúng ta.

10 loại thức ăn tế bào ung thư thích nhất, bạn có đang ăn chúng hàng ngày?

Một trong những nguyên nhân gây ra căn bệnh ung thư bắt đầu từ thói quen ăn uống. Dưới đây là những loại thực phẩm được tế bào ung thư ưa thích nhất, điều đáng nói đây lại là những loại thực phẩm vô cùng quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày.

TIN MỚI NHẤT