10 loại thức ăn tế bào ung thư thích nhất, bạn có đang ăn chúng hàng ngày?

Chuyên gia nói gì 30/11/2017 04:49

Một trong những nguyên nhân gây ra căn bệnh ung thư bắt đầu từ thói quen ăn uống. Dưới đây là những loại thực phẩm được tế bào ung thư ưa thích nhất, điều đáng nói đây lại là những loại thực phẩm vô cùng quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày.

Theo các chuyên gia, một trong những nguyên nhân chính dẫn tới ung thư chính là do ăn uống. Không phải ai cũng biết rằng những đồ ăn mà chúng ta thường xuyên tiêu thụ mỗi ngày lại có thể là thứ mà tế bào ung thư rất “ưa thích”!

Sau nhiều năm nói với mọi người hoá trị liệu là cách duy nhất để điều trị và loại bỏ ung thư, các chuyên gia đã bắt đầu nói với mọi người rằng có những lựa chọn thay thế khác với hoá trị liệu: một cách hiệu quả để chống lại ung thư là không nuôi các tế bào ung thư với các chất dinh dưỡng cần thiết cho nó để nó không phát triển được.

10 loại thức ăn tế bào ung thư thích nhất, bạn có đang ăn chúng hàng ngày? - Ảnh 1
 
 Những loại thức ăn tế bào ung thư thích nhất

1. ĐƯỜNG

Là một loại thực phẩm của bệnh ung thư. Không tiêu thụ đường là cắt bỏ một trong những nguồn quan trọng nhất của các tế bào ung thư. Có sản phẩm thay thế đường như saccharin, nhưng chúng được làm từ Aspartame và rất có hại. Tốt hơn nên thay thế đường bằng mật ong Manuka hay mật đường nhưng với số lượng nhỏ. Muối có chứa một hóa chất phụ gia để xuất hiện màu trắng. Một lựa chọn tốt hơn cho muối trắng là muối biển hoặc các loại muối thực vật.

2. SỮA

Làm cho cơ thể sản xuất chất nhầy, đặc biệt là trong đường ruột. Tế bào ung thư ăn chất nhầy. Loại bỏ sữa và thay thế bằng sữa đậu nành, các tế bào ung thư không có gì để ăn, vì vậy nó sẽ chết.

3. THỊT ĐỎ

10 loại thức ăn tế bào ung thư thích nhất, bạn có đang ăn chúng hàng ngày? - Ảnh 2

Các tế bào ung thư trưởng thành trong môi trường axit. Một chế độ ăn uống là thịt đỏ có tính axit, tốt nhất là ăn cá, và một chút thịt gà thay vì thịt bò hay thịt heo. Hơn nữa, thịt chứa kháng sinh, hormon và ký sinh trùng, rất có hại, đặc biệt đối với những người mắc bệnh ung thư. Protein thịt khó tiêu hóa và đòi hỏi nhiều enzym. Thịt không tiêu hóa ở lại và hư hỏng trong cơ thể dẫn tới tạo ra các độc tố nhiều hơn.

4. ĐỒ ĂN QUÁ NÓNG

Một nghiên cứu mới cho thấy, uống những thực phẩm nóng ở nhiệt độ 65 độ trở lên (như cà phê, chè..) có thể dẫn tới ung thư thực quản.

Người châu Á rất coi trọng việc “ăn nóng” trong ăn uống, tuy nhiên không nên ăn quá nóng. Theo một nghiên cứu mới được công bố của tổ chức nghiên cứu ung thư quốc tế, ăn những thức ăn với nhiệt độ 65 độ trở lên (như uống cà phê, chè…) có thể dẫn tới ung thư thực quản.

Theo kết quả các nghiên cứu về bệnh học, những người Triều Châu (Trung Quốc) thích uống các loại trà đạo, cháo nóng, đều là nhóm người có nguy cơ mắc bệnh ung thư thực quản, ung thư hậu môn trực tràng.

Nguyên nhân là bởi vì những loại thực phẩm quá nóng này sẽ làm tổn thương niêm mạc thực quản, ăn các thực phẩm có độ nóng cao trong thời gian dài, niêm mạc sẽ bị tổn thương mãn tính, dẫn tới viêm nhiễm mãn tính, từ đó tăng cường khả năng gây ung thư.

5. THỊT CHẾ BIẾN SẴN

Những thực phẩm như cá khô, nước mắm, thịt xông khói, xúc xích có hương vị rất đặc biệt, nhưng những thực phẩm này thường chứa rất nhiều nitrat, có thể được chuyển đổi thành nitrit trong dạ dày, sau đó kết hợp với thức ăn thành amino nitrit, là chất có thể dẫn tới ung thư đường tiêu hóa như ung thư dạ dày, đại tràng, tuyến tụy… tăng cao.

Mỗi ngày hấp thụ 50 gram các loại thịt đã qua chế biến, sẽ tăng thêm 18% nguy cơ mắc bệnh ung thư vùng bụng. Những loại thịt này đều sử dụng phương pháp ngâm tẩm ướp. Vì vậy chúng ta nên cố gắng ăn các loại thức ăn, thực phẩm hoa quả tươi, giảm ăn các loại thực phẩm gia công chế biến tẩm ướp.

6. ĂN QUÁ MẶN

Muối là một loại gia vị “nguy hiểm” nhất, ăn mặn quá sẽ dẫn tới tổn thương mãn tính phần bảo vệ của niêm mạc dạ dày, lâu dần sẽ làm tăng tính nhạy cảm với chất gây ung thư, dẫn đến ung thư dạ dày.

Số bệnh nhân tử vong vì ung thư ở Mỹ một năm là 575.000 người, ở Nhật khoảng 365.000 người. Nếu tính trên tỉ lệ số người tử vong do ung thư là 100.000 người, thì Nhật cao gấp 1,6 lần so với Mỹ, điều này có liên quan tới thói quen ăn mặn của người Nhật.
Những người ăn mặn có thể ăn nhiều các loại hoa quả chứa vitamin C, có thể giúp ngăn chặn sự tổng hợp của các hợp chất gây ung thư từ muối.

7. ĐỒ NƯỚNG

10 loại thức ăn tế bào ung thư thích nhất, bạn có đang ăn chúng hàng ngày? - Ảnh 3

Món nướng dường như ngày càng được ưa chuộng, nhưng một nghiên cứu đã phát hiện thường xuyên ăn các loại đồ nướng như thịt bò, vịt nướng, thịt cừu nướng và các loại thịt xông khói, dễ dẫn tới bị ung thư thực quản và ung thư dạ dày.

 
Trong quá trình chế biến các loại thịt xông khói sẽ sản sinh ra một lượng rất lớn các aren, benzopyrene là một trong các aren gây ung thư mạnh mẽ trong số đó, nó sẽ dẫn tới đột biến tế bào, gây ung thư, vì vậy bạn nên hạn chế ăn các loại thực phẩm xông khói.

Tệ hơn nữa là nhiều loại thực phẩm như chân gà, nội tạng động vật… được tồn trữ lâu ngày trước khi được tiêu thụ, chúng có thể đã ít nhiều bị phân hủy, sản sinh ra các chất độc.

8. DẦU MỠ

Theo các nghiên cứu gần đây, ăn các loại thực phẩm mỡ, nhiều chất béo, và các loại thực phẩm chứa hàm lượng calo cao đều là nhân tố nguy hại dẫn tới các loại ung thư đặc biệt là ung thư đại tràng.

Ngoài ra, các loại thực phẩm chiên chứa nhiều dầu mỡ, ví dụ như quẩy, bánh rán, đậu phụ chiên, trong quá trình chế biến sẽ sản sinh ra rất nhiều aren, đặc biệt là sử dụng các loại dầu mỡ tái đi tái lại nhiều lần, chất gây ung thư cũng càng nhiều.

Nên hạn chế ăn đồ ăn chiên xào, thường xuyên bổ sung đầy đủ các loại thực phẩm với tỉ lệ chất béo cần thiết để cân bằng, dùng các chất béo có lợi để chuyển hóa những axit béo và các chất dầu mỡ!

9. NẤM MỐC

Mọi người đều không cố ý ăn các loại thực phẩm đã bị mốc. Nhưng các loại ngũ cốc như lạc, ngô, gạo, thóc đều dễ bị ẩm dẫn tới nấm mốc, có khi không dễ phát hiện ra, đặc biệt là các món ăn nguội vào mùa hè, có những lúc bị mốc mà mắt thường không nhận ra được.

Những loại thực phẩm như thế này, rất có thể chứa các độc tố gây ung thư, đây là một trọng những độc tố có nguy cơ gây ung thư cao nhất, có liên quan cực kỳ mật thiết tới bệnh ung thư gan.

10.RƯỢU

Dù chỉ một ly rượu vang mỗi ngày cũng có thể tăng nguy cơ ung thư.

Uống nhiều rượu có liên quan mật thiết tới bệnh ung thư gan, những người thường xuyên uống bia rượu và các loại đồ uống có chứa cồn, tỉ lệ mắc bệnh ung thư đại trực tràng cao. Các tổ chức y tế khuyến cáo

Vậy chúng ta phải làm sao?

- Ăn nhiều rau xanh và hoa quả


 Một chế độ ăn uống gồm 80% rau quả tươi và nước ép, ngũ cốc, hạt, các loại hạt quả, quả hạnh nhân và một ít loại trái cây đặt cơ thể trong môi trường kiềm. Chúng ta chỉ nên tiêu thụ 20% thực phẩm nấu chín, bao gồm cả đậu. Nước ép rau tươi cung cấp cho cơ thể co-enzyme có thể dễ dàng hấp thu và ngấm vào các tế bào 15 phút sau khi được tiêu thụ để nuôi dưỡng và giúp định hình các tế bào khỏe mạnh. Để có được các enzyme sống, giúp xây dựng các tế bào khỏe mạnh, chúng ta phải cố gắng uống nước ép rau (tất cả, bao gồm cỏ linh thảo) và ăn nhiều rau quả tươi 2 hoặc 3 lần mỗi ngày.

- Để tinh thần luôn thoải mái

Ung thư là một căn bệnh của cơ thể, tâm trí và tinh thần. Một thái độ hoạt động và tích cực hơn sẽ giúp các bệnh nhân ung thư chiến đấu và sống còn. "Giận dữ và không hiểu biết, không tha thứ sẽ đặt cơ thể vào tình trạng căng thẳng và một môi trường axit".
Học để có tâm hồn khả ái và yêu thường với một thái độ sống tích cực là rất có lợi cho sức khỏe. Học thư giãn và tận hưởng cuộc sống.

- Tập thể dục thường xuyên

Các tế bào ung thư không thể sống trong một môi trường dưỡng khí (oxygénée). Luyện tập thể dục hàng ngày, hít thở sâu giúp lấy thêm nhiều oxy vào các tế bào. Liệu pháp oxy là một yếu tố giúp tiêu diệt các tế bào ung thư.

1. Không để hộp nhựa trong lò vi sóng.

2. Không để chai nước trong tủ lạnh.

3. Không để tấm nhựa trong lò vi sóng.

Sử dụng túi nilon bảo quản thức ăn trong tủ lạnh mà không biết điều này cả gia đình bạn sẽ mắc ung thư

Sử dụng túi nilon bảo quản thức ăn trong tủ lạnh mà không biết điều này cả gia đình bạn sẽ mắc ung thư nên lưu ý và nằm lòng ngay.

TIN MỚI NHẤT