Tinh bột nghệ - Bài thuốc vạn năng, vạn tác dụng nhà nào cũng cần có

Chọn thực phẩm 17/11/2017 04:59

Tinh bột nghệ không chỉ có công dụng giúp ngăn ngừa ung thư, chữa đau dạ dày mà còn mang lại rất nhiều tác dụng hữu ích khác đối với sức khỏe con người.

1. Ngăn ngừa ung thư

Hoạt chất curcumin có trong tinh bột nghệ có thể giúp ngăn ngừa, ngăn chặn sự phát triển và thậm chí có thể phá hủy các tế bào gây nên bệnh ung thư tiền liệt tuyến. Các nhà nghiên cứu đã tìm ra các thành phần có trong tinh bột nghệ chính là “trợ thủ” đắc lực nhất trong việc bảo vệ và chống lại các khối u do bức xạ gây ra. Hơn nữa, nó cũng có tác dụng phòng ngừa, chống lại các tế bào khối u gây bệnh cầu, ung thư ruột kết và ung thư vú.

Tinh bột nghệ - Bài thuốc vạn năng, vạn tác dụng nhà nào cũng cần có - Ảnh 1
Ảnh minh họa. 

 2. Điều trị bệnh viêm khớp

Với tác dụng kháng viêm có trong tinh bột nghệ chính là tác nhân tuyệt vời để điều trị triệt để viêm xương khớp và viêm khớp dạng thấp. Ngoài ra, các chất chống oxy hóa có trong tinh bột nghệ sẽ giúp phá hủy các gốc tự do tồn tại trong cơ thể con người.

3. Kiểm soát bệnh tiểu đường

Một tác dụng của tinh bột nghệ rất tuyệt vời đó là chúng có khả năng kiểm soát bệnh tiểu đường mà cụ thể là tiểu đường tuýp 2 bằng cách trung hòa lượng insulin. Hơn nữa tinh bột nghệ còn có thể kiểm soát đường huyết và làm tăng tác dụng của các loại thuốc dùng để điều trị bệnh tiểu đường.

4. Giảm cholesterol trong máu

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng công dụng của tinh bột nghệ có thể làm giảm nồng độ cholesterol trong huyết thanh. Bởi như bạn đã biết, cholesterol cao có thể dẫn đến một loạt các vấn đề nghiêm trọng khác về sức khỏe. Do đó, hãy duy trì thói quen sử dụng nghệ mỗi ngày để điều hòa cholesterol, phòng ngừa các bệnh về tim mạch bạn nhé.

5. Tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể

Trong nghệ có chứa một hoạt chất gọi là lipopolysaccharide, giúp kích thích hệ thống miễn dịch của cơ thể. Với tác dụng kháng khuẩn, kháng virus và kháng nấm có trong tinh bột nghệ còn giúp tăng cường hệ thống miễn dịch. Nếu bạn bị cảm lạnh, ho hay cảm cúm, hãy trộn một thìa cà phê tinh bột nghệ vào một cốc sữa ấm và uống mỗi ngày một lần, bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt đấy.

6. Phục hồi vết thương

Trong tinh bột nghệ có hoạt chất sát trùng và kháng khuẩn tự nhiên nên được sử dụng như một chất khử trùng cực hiệu quả. Nếu chẳng may bị thương ngoài da, bạn hãy rắc một ít tinh bột nghệ lên vết thương, với tác dụng của tinh bột nghệ chúng sẽ giúp vết thương của bạn nhanh lành hơn và không để lại sẹo. Hơn nữa, tinh bột nghệ cũng được dùng để điều trị bệnh vảy nến và một số bệnh viêm da khác.

7. Kiểm soát cân nặng

Bạn biết không? Tinh bột nghệ chính là thành phần lý tưởng trong việc duy trì và kiểm soát trọng lượng của cơ thể đấy. Một số thành phần có trong nghệ sẽ giúp phân hủy chất béo trong chế độ ăn uống hàng ngày của bạn. Nếu bạn muốn giảm cân, hay đơn giản là duy trì trọng lượng cơ thể, hãy uống một muỗng cà phê bột nghệ trước mỗi bữa ăn hàng ngày nhé.

8. Ngăn ngừa bệnh Alzheimer

Thêm một công dụng của tinh bột nghệ rất tuyệt vời đó là khả năng ngăn ngừa bệnh Alzheimer - chứng suy giảm nhận thức hay mất trí nhớ mà bất cứ ai cũng có thể mắc phải. Các hoạt chất có trong củ nghệ sẽ giúp loại bỏ các mảng bám tích tụ và tăng cường lượng oxy trong não. Do đó có thể ngăn ngừa hoặc làm chậm sự tiến triển của bệnh Alzheimer.

9. Cải thiện chức năng tiêu hóa

Các thành phần chính có trong củ nghệ có khả năng kích thích túi mật để sản xuất mật và làm giảm các triệu chứng đầy hơi, khó tiêu. Ngoài ra, tinh bột nghệ cũng rất hữu ích trong việc điều trị các dạng bệnh viêm ruột, bao gồm cả viêm loét đại tràng.

10. Ngăn ngừa bệnh gan

 
Theo nghiên cứu của các chuyên gia, tinh bột nghệ sẽ giúp tăng lượng mật và làm thanh lọc gan, giúp trẻ hóa các tế bào gan và tiếp thêm năng lượng để chúng loại bỏ các độc tố. Hơn nữa nghệ còn có khả năng tăng cường sinh lực và cải thiện lưu thông máu rất tốt.

11. Giảm nếp nhăn 

Tinh bột nghệ có thể kết hợp với các nguyên liệu khác để làm giảm các nếp nhăn hay chân chim hiệu quả. Công thức sử dụng như sau:

Tinh bột nghệ + Nước ép cà chua + Sữa tươi + Bột gạo mỗi loại dùng một muỗng canh sau đó trộn đều trong một chiếc bát hoặc cốc sạch.

Sau đó xoa đều lên mặt, cổ. Đặc biệt chú ý đến các vùng da thường nhiều nếp nhăn như trán hay đuôi mắt. Chờ trong khoảng 30 phút trước khi rửa sạch với nước ấm.

Nếu bạn có quầng thâm, dùng 1 muỗng cafe bột nghệ với 2 muỗng cafe quả bơ trộn đều nhau sau đó áp dụng lên vùng da xung quanh mắt khoảng 20 phút sau đó rửa sạch bằng nước ấm.

Việc điều trị nếp nhăn không giống trị mụn trứng cá, hiệu quả không thể thấy ngay được nên hãy kiên trì sử dụng trong thời gian dài để giữ mãi làn da căng mịn đấy nhé.

Áp dụng 3 lần mỗi tháng là đủ rồi.

12. Trị rạn da

Bột nghệ có thể điều trị rạn da mặt dù không hiệu quả bằng dầu dừa ( xem hướng dẫn trị rạn da với dầu dừa ). Công thức sử dụng như điều trị lão hóa da bên trên.

13. Chữa bỏng rát da 

Nếu bạn chẳng may bị bỏng hay da bị cháy nắng nghệ có thể giúp bạn nhanh chóng loại bỏ vấn đề này. Khả năng kháng khuẩn, sát trùng giúp lớp da bị bỏng khỏe mạnh hơn đề đề kháng với các tổn thương trước khi phục hồi tế bào da.

Chỉ cần dùng miếng lát mỏng nghệ tươi hoặc bột nghệ pha với nước sạch và áp dụng lên vùng da bị bỏng. Giữ chúng trong khoảng 15 phút, mỗi ngày tối thiểu 2 lần cho đến khi khỏi hoàn toàn.

Nghệ giúp làm mờ thậm chí xóa hoàn toàn vết sẹo nên sử dụng bột nghệ trị bỏng bạn sẽ nhận được hiểu quả gấp đôi.

14. Điều trị nứt gót chân

Dùng 3 thìa bột nghệ kết hợp với một vài giọt dầu dừa và dầu thầu dầu, trộn đều nhau và xoa lên vùng gót chân khoảng 10 – 15 phút trước khi đi tắm mỗi ngày sẽ giúp bạn trị dứt điểm triệu chứng nứt gót chân.

Công thức này sẽ giúp bạn điều trị nứt gót chân hiệu quả tốt hơn nhiều lần bằng cách dùng baking soda.

15. Ngăn ngừa rụng tóc 

Rụng tóc thường do chế độ ăn uống không lành mạnh stress hay các bệnh nấm đầu. Curcumin là hợp chất hóa học có tác dụng mạnh trong việc cân bằng lại những vấn đề này.

Sử dụng bằng cách trộn tinh bột nghệ với mật ong và sữa tươi, massage đều lên toàn bộ mái tóc trong 10 phút. Giữ thêm trong 10 phút sau đó gội sạch lại bằng dầu gội tự nhiên.

TIN MỚI NHẤT