Thách thức da mụn với công thức tự làm nước tẩy trang tự nhiên cực an toàn ngay tại nhà

Chăm sóc da 22/03/2018 17:19

Da dầu mụn khá kén tẩy trang vì nếu chọn không khéo có thể gây bí da và mọc mụn nhiều thêm. Với công thức dưới đây, bạn có thể tự làm nước tẩy trang bằng những nguyên liệu tự nhiên rẻ tiền ngay tại nhà mà không lo kích ứng.

Tẩy trang hàng ngày sẽ trở thành một thói quen đơn giản nếu bạn nắm được công thức tự làm nước tẩy trang từ các thành phần tự nhiên để có thể dễ dàng thực hiện tại nhà mình mà không cần bỏ tiền ra mua các sản phẩm từ hóa chất ngoài siêu thị.

Như bạn đã biết, mỗi người có một làn da với những đặc tính khác nhau, nhưng khi mùa hè tới, đa số làn da của chúng ta thường xuyên tiết dầu và sinh mụn do khí hậu nóng ẩm và các tác nhân khói bụi, ô nhiễm môi trường nước, không khí,... Do vậy, dù trang điểm hay không trang điểm thì mỗi ngày, bạn vẫn nên dùng tẩy trang để làm sạch lỗ chân lông, chống các dấu hiệu lão hóa sớm do tích tụ cặn bã dưới da.

Thách thức da mụn với công thức tự làm nước tẩy trang tự nhiên cực an toàn ngay tại nhà - Ảnh 1

Tẩy trang đúng cách hàng ngày giúp da sạch mụn và ngừa lão hóa - Ảnh: Internet

Tuy nhiên, các bước tẩy trang phải được thực hiện đúng cách, đặc biệt là tẩy trang bằng dầu để tránh gây thêm mụn. Dưới đây là một vài cách giúp bạn có được hỗn hợp tẩy trang cho da mặt đơn giản tại nhà:

Tẩy trang bằng dầu oliu

Tẩy trang bằng dầu oliu thực sự tốt đối với những cô nàng có làn da dầu mụn. Dầu sẽ len lỏi sâu vào các lỗ chân lông, lấy sạch bụi bẩn dưới da một cách nhẹ nhàng và bạn có thể rửa sạch đi dễ dàng bằng nước ấm.

Thách thức da mụn với công thức tự làm nước tẩy trang tự nhiên cực an toàn ngay tại nhà - Ảnh 2

Tẩy trang bằng dầu oliu là lựa chọn an toàn với da dầu mụn - Ảnh: Internet

Cách làm tẩy trang bằng dầu oliu:

- Rửa tay thật sạch và lau khô tay với khăn bông

- Trộn 2/3 thìa cà phê dầu oliu và 1/3 muỗng dầu hướng dương rồi thoa lên da

- Dùng 2 bàn tay massage nhẹ nhàng theo chuyển động tròn hình kim đồng hồ để các tạp chất trong da được loại bỏ

- Nhúng khăn mặt vào chậu nước nóng rồi vắt khô rồi ủ khăn lên da mặt trong 1 phút để lỗ chân lông nở to ra, giúp việc tẩy trang đạt được hiệu quả tốt hơn.

Rửa mặt thật sạch với nước ấm và sữa rửa mặt rồi thấm khô mặt với một chiếc khăn bông khô, mềm. Bạn nên dưỡng da ngay sau đó để da mặt được cấp ẩm đầy đủ và ngăn ngừa không cho vi khuẩn xâm nhập vào lỗ chân lông vừa được làm sạch.

Tẩy trang bằng mật ong và gel lô hội

Tính chất kháng khuẩn của mật ong kết hợp cùng lô hội không chỉ bảo vệ da khỏi các vi khuẩn gây bệnh, loại bỏ bã nhờn mà còn là 2 thành phần dưỡng da mềm mại, mịn màng, rất nhẹ dịu đối với cả làn da mụn nhạy cảm.

Thách thức da mụn với công thức tự làm nước tẩy trang tự nhiên cực an toàn ngay tại nhà - Ảnh 3

Tẩy trang bằng mật ong và nha đam hoàn toàn không gây kích ứng - Ảnh: Internet

Cách làm:

- Trộn 1 thìa mật ong nguyên chất cùng với 1 thìa gel lô hội

- Sau khi bạn đã rửa sạch và lau khô tay, cho hỗn hợp vừa trộn ra tay rồi xoa lên mặt, đồng thời massage nhẹ nhàng khoảng 1 phút. Lưu ý, bạn vừa massage vừa làm xoa 2 bàn tay với nhau để làm nóng tay, sau đó áp lên mặt để lỗ chân lông nở to hơn, giúp việc tẩy sạch da dễ dàng hơn.

- Rửa sạch mặt với nước ấm và dưỡng da ngay sau đó.

Với 2 công thức tẩy trang này, bạn có thể tăng lượng nguyên liệu lên rồi cho vào lọ thủy tinh đậy kín, cất trong tủ lạnh dùng dần. Mỗi lần sử dụng, bạn nên dùng 1 chiếc thìa sạch để lấy hỗn hợp tẩy trang ra, không nên dùng tay vì vi khuẩn từ tay có thể xâm nhập vào gây biến chất.

Hãy nhớ tẩy trang mỗi ngày để giữ da luôn sáng mịn, khỏe mạnh bạn nhé!

Từ một quả táo, có vô số các cách làm đẹp mà chuyên gia chưa từng tiết lộ cho bạn

Ngoài lợi ích ăn táo hàng ngày để giảm cân, còn có vô số các cách làm đẹp thần kỳ từ quả táo mà chị em phụ nữ nhất định phải biết.

TIN MỚI NHẤT