Từ một quả táo, có vô số các cách làm đẹp mà chuyên gia chưa từng tiết lộ cho bạn

Chăm sóc da 22/03/2018 09:54

Ngoài lợi ích ăn táo hàng ngày để giảm cân, còn có vô số các cách làm đẹp thần kỳ từ quả táo mà chị em phụ nữ nhất định phải biết.

“Một quả táo mỗi ngày giúp bạn không phải tìm tới bác sĩ” là một câu nói nổi tiếng từ những năm đầu thế kỷ 20, rõ ràng từ quả táo, có vô số các cách khác nhau không chỉ giúp làm đẹp mà còn giúp cho cơ thể bạn luôn khỏe mạnh từ bên trong.

Qủa táo là một kho tàng dinh dưỡng với các loại vitamin và khoáng chất có lợi cho cơ thể. Những dưỡng chất thiết yếu này làm tăng khả năng miễn dịch, kích thích hệ tiêu hóa hoạt động và nuôi dưỡng làn da từ bên trong. Ngoài ra, quả táo còn có những công dụng làm đẹp giúp giải quyết triệt để những vấn đề về da mà chưa chắc các loại mỹ phẩm dưỡng da đắt tiền có thể xử lý giúp bạn.

Công dụng làm đẹp của quả táo

Từ một quả táo, có vô số các cách làm đẹp mà chuyên gia chưa từng tiết lộ cho bạn - Ảnh 1

Qủa táo là một loại thực phẩm thần kỳ có nhiều công dụng làm đẹp khác nhau - Ảnh: Internet

Táo chứa đầy đủ vitamin, đặc biệt là vitamin C rất tốt cho làn da. Nó thúc đẩy quá trình sản sinh collagen trên da, giúp da giữ được tính đàn hồi, ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa da. Trong quả táo còn chứa khoáng chất từ đồng, kẽm, hoạt động mạnh mẽ như một lớp rào cản bảo vệ da khỏi tia UV. Vitamin A có trong táo còn là một thành phần quan trọng giúp giảm những nguy cơ gây ung thư da.

Ăn một quả táo mỗi ngày giúp bạn kiểm soát được cân nặng và cắt giảm lượng mỡ dư thừa trong cơ thể. Đồng thời, táo là một loại quả có khả năng thải độc rất tốt, giúp cơ thể được thanh lọc mỗi ngày, từ đó mà làn da cũng trở nên mịn màng và căng khỏe hơn.

Táo cũng được sử dụng trong nhiều công thức mặt nạ dưỡng da giúp khắc phục những nhược điểm trên da mặt như: da xỉn màu, mụn trứng cá, da khô thiếu nước,... Dưới đây là một vài công thức đắp mặt nạ bằng quả táo bạn nên tham khảo để da sáng mịn một cách tự nhiên.

Mặt nạ trị mụn từ nước ép táo

Qủa táo chứa một lượng nhỏ axit salicylic tự nhiên có khả năng trị mụn trứng cá tận gốc và ngăn chặn sự xuất hiện trở lại của chúng. Loại mặt nạ này sẽ giúp cho nhân mụn khô nhanh hơn mà không gây kích ứng cho làn da.

Từ một quả táo, có vô số các cách làm đẹp mà chuyên gia chưa từng tiết lộ cho bạn - Ảnh 2

Trị mụn bằng nước ép táo khá đơn giản và an toàn với da - Ảnh: Internet

Cách làm:

- Rửa sạch 1 quả táo, gọt vỏ, xắt thành các miếng nhỏ rồi đem xay nhuyễn. Bạn ép lấy nước táo hoặc nếu không có máy ép, bạn có thể dụng 1 chiếc khăn sữa em bé để vắt lấy nước, loại bỏ bã

- Trộn nước ép táo với 1 thìa cà phê mật ong và ½ thìa cà phê nước cốt chanh

- Thoa hỗn hợp mặt nạ vừa trộn lên da, đợi khoảng 20 phút cho dưỡng chất thẩm thấu vào da.

- Rửa sạch với nước lạnh và thấm khô bằng khăn bông mềm.

Với loại mặt nạ này, bạn nên sử dụng ít nhất 2 lần mỗi tuần để nhân mụn trứng cá nhanh chóng trồi lên, đồng thời những nốt mụn nhỏ cũng sẽ dần xẹp xuống và biến mất mà không để lại thâm sẹo.

Làm trắng da với mặt nạ từ quả táo

Axit tannic trong quả táo có khả năng dưỡng trắng và làm đều màu da, giúp da không chỉ sáng hơn mà còn mịn màng và căng bóng.

Từ một quả táo, có vô số các cách làm đẹp mà chuyên gia chưa từng tiết lộ cho bạn - Ảnh 3

Qủa táo có khả năng dưỡng trắng hiệu quả không gây bắt nắng - Ảnh: Internet

Cách làm:

- Rửa sạch 1 quả táo, ngâm với nước muối loãng khoảng 15 phút rồi gọt vỏ. Đừng vội bỏ vỏ vì trong công thức này, bạn sử dụng vỏ để trộn mặt nạ.

- Xay nhuyễn vỏ táo với 1 thìa cà phê mật ong ngyên chất

- Thoa hỗn hợp mặt nạ từ làm lên toàn bộ da mặt, thư giãn trong 15 phút rồi rửa lại mặt với nước ấm

Thực hiện đều đặn 2-3 lần mỗi tuần kết hợp mỗi ngày ăn 1 quả táo nhỏ sẽ giúp da bạn sáng lên rõ rệt chỉ sau 1 tuần.

Chị em phụ nữ phải thử ngay công thức trị thâm nách tại nhà chỉ tốn chưa đến 20 nghìn đồng mà hiệu quả chẳng thua kém spa

Là phụ nữ, đừng để vùng nách thâm đen khiến bản thân thiếu tự tin trước những bộ váy hở vai gợi cảm mà phải thực hiện ngay công thức này, bạn sẽ thấy hiệu quả trong vài lần điều trị tại nhà mà không cần tốn tiền đi spa.

TIN MỚI NHẤT