Chu trình chăm sóc da của Gen Z có gì hay ho?

Chăm sóc da 09/04/2024 06:44

Gen Z là thế hệ mới, biết cách yêu chiều và bản thân thể hiện rõ rệt qua chu trình chăm sóc da từ rất sớm, giúp ngăn ngừa mụn và lão hóa một cách hiệu quả.

Chăm sóc làn da là một chủ đề luôn thay đổi theo thời gian và không có một mẫu số chung cụ thể. Hiện nay, Gen Z dần chuẩn mực hóa phong cách chăm sóc da bằng việc tìm hiểu, nghiên cứu và nuôi dưỡng sức khỏe làn da một cách khoa học, lành mạnh, tôn trọng nét “hoàn hảo trong sự không hoàn hảo” của mỗi người. Điều này được thể hiện qua cách Gen Z lựa chọn các sản phẩm thuần chay lành tính, có thành phần tự nhiên, giúp nuôi dưỡng và bảo vệ da.

Chu trình chăm sóc da của Gen Z có gì hay ho? - Ảnh 1

Chăm sóc theo đúng thứ tự các sản phẩm dưỡng da

Có không ít bạn đang bị tình trạng là cho dù đã thực hiện 10 bước skincare kỹ càng, nhưng vẫn không đạt hiệu quả như đã mong đợi. Đôi khi nguyên nhân đơn giản là do bạn đã thực hiện các bước skincare không đúng trình tự, khiến việc chăm sóc da mặt trở nên “vô ích”.

Do đó, thứ tự các bước chăm sóc da mặt có vai trò cực kỳ quan trọng, nó quyết định nên sức khỏe và da trẻ đẹp của bạn. Bởi vì từng bước trong quy trình chăm sóc da mặt sẽ đóng vai trò riêng và có sự tác động qua lại lẫn nhau.

Do đó, việc sử dụng các sản phẩm skincare đúng thứ tự là điều mang đến hiệu quả lớn nhất cho da, thế hệ Gen Z cho rằng điều đó là chuẩn. Các chuyên gia hiện nay cũng khuyên bạn nên dùng theo 3 nguyên tắc skincare đó là: Thoa sản phẩm có kết cấu từ lỏng đến đặc; Thoa sản phẩm có độ pH từ thấp đến cao; Thoa sản phẩm tùy theo độ linh hoạt và công dụng.

Sử dụng kem dưỡng kiêm mặt nạ ngủ

Về độ lười của Gen Z thì ít ai bằng, tuy nhiên nhiều chị em đã tìm ra các sản phẩm và biện pháp hữu hiệu giúp da dễ dàng hấp thụ dinh dưỡng và ăn sâu và lỗ chân lông. Từ đó, da luôn được đầy đủ độ ẩm, mướt mịn, tràn đầy sức sống.

Chu trình chăm sóc da của Gen Z có gì hay ho? - Ảnh 2

Để có một làn da căng bóng và láng mịn, việc sử dụng kem dưỡng kiêm mặt nạ ngủ là một giải pháp hiệu quả. Những sản phẩm này không chỉ cung cấp dưỡng chất cần thiết cho da mà còn giúp tái tạo và phục hồi da trong suốt quá trình ngủ.

Dưỡng da bằng serum hoặc essence 

Đây là một trong những bước chăm sóc da chuẩn Hàn được thế hệ Gen Z học hỏi theo, vì thành phần serum đặc trị cải thiện các vấn đề mà da bạn đang gặp phải như làm trắng, xóa nếp nhăn,... Khi dùng, bạn cho một ít tinh chất ra lòng bàn tay, thoa đều rồi vỗ đều và nhẹ nhàng lên mặt.

Trị liệu từ sớm

Các sản phẩm trị liệu là những sản phẩm chuyên chăm sóc các vấn đề về da như mụn, sạm nám, mụn,… Những ai có vấn đề này thì hãy tận dụng mỗi ngày để chăm sóc thêm cho làn da của mình. Sau khi dùng sản phẩm đặc trị thì nên cho da nghỉ khoảng 15 đến 30 phút để cân bằng lại độ pH tự nhiên.

Chu trình chăm sóc da của Gen Z có gì hay ho? - Ảnh 3

Thế hệ Gen Z không đợi sau 25 tuổi mới chăm sóc và trị liệu cho da mà từ khi tròn 20 tuổi các bạn đã tìm hiểu, lắng nghe làn da cần gì và muốn gì để bổ sung, thậm chí sử dụng cả retinol nồng độ thấp giúp ngăn ngừa lão hóa, trị thâm do mụn để lại... Vì vậy, trên thị trường xuất hiện nhiều sản phẩm lành tính, organic từ thiên nhiên mà không gây kích ứng da.

Sử dụng kem chống nắng là vật bất ly thân

Bắt đầu từ bước này, các bạn thuộc thế hệ Gen Z thực hiện vào buổi sáng và trưa dặm lại sau khoảng 2-3 giờ vì da phải tiếp xúc với ánh nắng và tia UV. Với điều kiện nắng ở Việt Nam, bạn nên chọn sản phẩm kem chống nắng vật lý hoặc hóa học có chỉ số SPF từ 30 trở lên.

Chu trình chăm sóc da của Gen Z có gì hay ho? - Ảnh 4

Lưu ý cần thoa đều kem chống nắng lên mặt và massage trước khi ra ngoài từ 15 - 30 phút thì kem chống nắng phát huy được chức năng bảo vệ tốt nhất.

Nắng nóng đang “xâm chiếm”, chống nắng thế này mới đúng cách chị em ơi!

Khi thời tiết chuyển sang nắng nóng, việc bảo vệ làn da trước tác động của tia cực tím (UV) trở nên hết sức quan trọng.

TIN MỚI NHẤT