Để gấu bông đầu giường con gái mỗi tối, người mẹ không ngờ lại hại chết con

Chăm sóc con 22/04/2018 06:45

Những tưởng hành động đó là quan tâm tới con, nhưng không ngờ, người mẹ trẻ phải mang đau khổ cả đời vì ân hận.

Bé gái 18 tháng tuổi, Connie Rose, đã qua đời trong phòng ngủ tại ngôi nhà của em ở Dundee, Scotland. Mẹ bé, chị Dexy Leigh Walsh cho biết, một sáng khi đánh thức đứa con lớn dậy đi học, chị đã phát hiện ra sự thật đau buồn ấy. Được biết, nguyên nhân dẫn đến cái chết của bé Connie là do bị ngộp thở vì một chú gấu bông đè lên.

Để gấu bông đầu giường con gái mỗi tối, người mẹ không ngờ lại hại chết con - Ảnh 1
Bé gái Connie Rose, 18 tháng tuổi đã qua đời do ngạt thở.

Nén lại sự đau buồn, người mẹ trẻ đã lập ra một trang Facebook, nhằm nêu cao nhận thức và cảnh báo các bậc cha mẹ cần phải cẩn trọng với những nguy hiểm từ đồ chơi hay gấu bông trên giường của con nhỏ. Trên trang Facebook, chị Dexy chia sẻ:

“Vào 8 giờ 01 phút sáng ngày 6/3, thế giới của tôi đã sụp đổ. Tôi tỉnh dậy để đánh thức đứa con lớn đi học thì phát hiện đứa con nhỏ đã qua đời. Tôi tự trách bản thân mình rất nhiều. Con gái tôi qua đời vì ngộp thở. Là do tôi đã đặt những con gấu bông xung quanh chỗ con bé ngủ và đặt cái lớn nhất lên trên phía đầu để ngăn con bé bị ngã khỏi giường. Điều này sẽ khiến tôi ân hận cả đời".

Để gấu bông đầu giường con gái mỗi tối, người mẹ không ngờ lại hại chết con - Ảnh 2
Mẹ của bé Connie Rose đang vô cùng đau đớn và hối hận vì việc làm của mình.

"Con bé đã cùng chú gấu bông lớn đó ngủ thiếp đi với những thiên thần. Tất cả những gì tôi nghĩ bây giờ là ước sao tôi đã để trống những chỗ đó, có lẽ con bé vẫn còn ở đây với một vài vết sưng nhỏ trên đầu. Tôi hy vọng mọi phụ huynh hiểu và cảnh giác điều này. Hãy để mọi thứ tự nhiên, đừng cố gắng chặn con bằng quá nhiều đồ chăn, bông”.

 Theo tổ chức The Scottish Cot Death Trust khuyến cáo, cha mẹ không nên đặt gối hoặc loại chăn có độ dày, đồ chơi mềm hoặc gấu bông ở cũi để tránh nguy cơ gây nghẹt thở cho trẻ em. Khi em bé tự lật úp người, cha mẹ cần để ý đặt em bé nằm ngửa trở lại, tránh bị nghẹt thở.

Bác sĩ Nhi hướng dẫn cách phòng bệnh và chăm sóc trẻ em trong mùa nóng

Chia sẻ với Phụ nữ sức khỏe, Bác sĩ Trương Hữu Khanh cho biết trẻ em dễ bị bệnh vào mùa nóng hơn so với mùa lạnh. Vì thế, mẹ cần biết cách chăm sóc sức khỏe và quan tâm nhiều đến chế độ dinh dưỡng cho bé.

TIN MỚI NHẤT