Huấn luyện viên "bật mí" 3 bài tập với giẻ bắc nồi giúp đốt mỡ, săn chắc bụng ngay cả khi bạn đang nấu ăn

Luyện tập 21/06/2018 05:20

Đừng khinh thường những bài tập với giẻ bắc nồi này, chúng sẽ giúp bạn tăng cường hiệu quả tập luyện để eo thon gọn đáng kể đó nhé!

Là phụ nữ, việc bếp núc là chuyện hàng ngày không thể thiếu. Nếu bạn quá bận rộn với công việc nội trợ đến nỗi không có thời gian đi tập gym, hoặc nếu bạn muốn tận dụng tập luyện ngay cả khi đang nấu nướng… đừng vội bỏ qua những bài tập này:

Đây là 3 bài tập với giẻ bắc nồi được HLV Bùi Thị Yến Xuân (TP.HCM) chỉ ra giúp chị em có thể tập luyện để đốt mỡ, duy trì eo thon ngay khi đang làm cơm. Chỉ cần một vài phút ít ỏi, trong lúc đợi cơm chín, nước luộc rau sôi hay đợi món xào nấu chín đủ, chị em chúng ta có thể tranh thủ tập ngay.

Chỉ vài phút để thực hiện 3 bài tập với giẻ bắc nồi này, bạn sẽ nhanh chóng duy trì được hiệu quả tập luyện, sở hữu eo thon, bụng phẳng là điều không còn quá khó khăn. 3 bài tập được thiết kế tập liên tục với cường độ cao, mỗi bài thực hiện chừng 20 reps, tùy theo sức của bạn.

Thiết kế những chiếc giẻ bắc nồi đặt dưới chân, bạn sẽ tạo được lực ma sát, tạo kháng lực khi tập luyện. Những chiếc giẻ này tưởng chừng chỉ có thể thực hiện chức năng bắc xoong, nồi… hóa ra lại được tận dụng trong tập luyện tốt đến vậy. HLV Bùi Thị Yến Xuân cho biết, cô thường xuyên tìm tòi và hướng những bài tập đến bước đơn giản trong thực hiện và hiệu quả cao, trong khi có thể tận dụng những vật dụng ngay trong nhà để tập luyện, không cần phải tốn nhiều thời gian, công sức, tiền bạc.

Huấn luyện viên 'bật mí' 3 bài tập với giẻ bắc nồi giúp đốt mỡ, săn chắc bụng ngay cả khi bạn đang nấu ăn - Ảnh 1

HLV Bùi Thị Yến Xuân luôn mong muốn có thể tìm ra những cách tập luyện đạt hiệu quả cao mà không cần đến phòng tập, có thể tận dụng bất cứ khi nào dù chỉ vài phút rảnh rỗi.

Những bài tập với giẻ bắc nồi này là một ví dụ cho việc sáng tạo trong tập luyện, giúp chị em bận rộn, nhất là các mẹ bỉm sữa ít có thời gian đi tập tại phòng có thể duy trì eo thon, bụng phẳng ngay trong nhà bếp nhé!

Plank roll

Huấn luyện viên 'bật mí' 3 bài tập với giẻ bắc nồi giúp đốt mỡ, săn chắc bụng ngay cả khi bạn đang nấu ăn - Ảnh 2

Đặt 2 miếng giẻ bắc nồi ở dưới 2 đầu mũi chân, tư thế chuẩn bị là plank cao.

Bạn thực hiện co 2 chân di 2 miếng bắc nồi lên phía bụng càng sâu càng tốt, trong khi 2 tay vẫn không được dịch chuyển trên mặt sàn.

High plank side kick

Huấn luyện viên 'bật mí' 3 bài tập với giẻ bắc nồi giúp đốt mỡ, săn chắc bụng ngay cả khi bạn đang nấu ăn - Ảnh 3

Ở tư thế chuẩn bị với tư thế plank cao, 2 miếng giẻ bắc nồi lót dưới 2 đầu mũi chân.

Bạn thực hiện di chuyển chân trái lên phía tay trái càng cao càng tốt, trong khi 2 tay vẫn giữ nguyên cố định, chân di miếng giẻ bắc nồi không được buông ra trong quá trình tập.

Thực hiện tương tự với bên chân còn lại.

Climber

Huấn luyện viên 'bật mí' 3 bài tập với giẻ bắc nồi giúp đốt mỡ, săn chắc bụng ngay cả khi bạn đang nấu ăn - Ảnh 4

Ở tư thế plank cao, 2 chân lót 2 miếng bắc nồi, bạn thực hiện di chân trái lên phía bụng rồi đến chân phải. Động tác thực hiện tương tự như leo núi, 2 tay giữ cố định trên sàn.

Cùng tăng cường tập luyện ngay cả trong nhà bếp với dụng cụ hỗ trợ có sẵn này để nhanh chóng có được eo thon, bụng phẳng nhé!

Dành vài phút mỗi ngày thực hiện bài tập này trước khi ngủ, mỡ thừa hông và đùi giảm nhanh ‘chóng mặt’

Đôi chân quá khổ cùng vòng hông kém thon gọn khiến bạn tự ti khi diện những bộ trang phục gợi cảm. Đừng lo lắng, chỉ cần dành vài phút mỗi ngày thực hiện những bài tập này trước khi ngủ, bạn sẽ nhanh chóng loại bỏ mỡ thừa ở đùi và hông.

TIN MỚI NHẤT