Xác nhận thi thể ở Tà Năng - Phan Dũng là của phượt thủ mất tích

Xã hội 21/05/2018 11:22

Người thân của gia đình phượt thủ mất tích tại cung Tà Năng - Phan Dũng xác nhận người này đã thiệt mạng.

"Hiện nay, gia đình đã tìm thấy Thi An Kiện và xin xác nhận bạn ấy đã mất”, Trần Cao Thành, người thân của gia đình phượt thủ mất tích cách đây vài hôm trên Tà Năng, thông tin hôm 21/5. Tuy nhiên, Thành cho biết do địa hình đồi núi trắc trở, nên chưa thể đưa thi thể Kiện về.

Xác nhận thi thể ở Tà Năng - Phan Dũng là của phượt thủ mất tích - Ảnh 1

Xã Phan Dũng, nơi phượt thủ mất tích. Ảnh: Google Maps.

Tối 20/5, ông Hoàng Văn Duy, Chủ tịch UBND xã Phan Dũng (Tuy Phong, Bình Thuận) cho biết đã nhận được thông tin tìm thấy thi thể nghi của phượt thủ này tại tầng 4 của thác Lao Phào sau gần một tuần tìm kiếm.

“Nhóm tìm kiếm trình báo phát hiện một thi thể tại khu vực Phan Dũng nghi của nam phượt thủ mất tích. Cơ quan chức năng đang trên đường vào hiện trường xác minh”, ông Duy cho hay.

Trước đó, phượt thủ Thi An Kiện tổ chức trekking cung đường Tà Năng - Phan Dũng cùng 6 người bạn. Nhóm xuất phát từ Tà Năng vào ngày 11/5.

Trưa 12/5, cả nhóm ngồi nghỉ ở một ngã ba nhỏ, giáp ranh hai tỉnh Lâm Đồng và Bình Thuận thì phát hiện Kiện mất tích. Cả nhóm đã tổ chức tìm kiếm bạn phượt nhưng không có kết quả.

Sau đó, gia đình đã nhờ các nhóm phượt thủ cùng chính quyền địa phương tham gia tìm kiếm. Hơn 100 người cùng các phương tiện tìm kiếm như flycam, chó nghiệp vụ đã cùng tìm Kiện tại Tà Năng suốt gần một tuần và tìm ra một số manh mối.

Tuyến Tà Năng - Phan Dũng dài hơn 50 km, trải qua 3 tỉnh Bình Thuận, Ninh Thuận và Lâm Đồng, được đánh giá là cung trekking đẹp nhất Việt Nam. Tuy nhiên, cung đường này cũng rất nguy hiểm cho các phượt thủ tự đi mà không có người hướng dẫn.

Tìm thấy thi thể phượt thủ mất tích ở Tà Năng - Phan Dũng

Tối 20-5, ông Hoàng Văn Duy - chủ tịch UBND xã Phan Dũng, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận - cho biết nhóm tìm kiếm đã phát hiện thi thể phượt thủ T.A.K. mất tích nhiều ngày qua trên cung Tà Năng - Phan Dũng.

TIN MỚI NHẤT