Vụ sập lan can trường học làm 13 học sinh bị thương: Thêm 1 nạn nhân phải phẫu thuật não

Xã hội 13/12/2017 05:36

Người thân bé trai bị nặng nhất bức xúc tâm sự, họ biết rằng trường học xuống cấp đã lâu nhưng chờ mãi cũng không thấy được sửa sang lại...

Vụ việc sập lan can trường học xảy ra lúc 13h10 ngày 11/12, tại Trường tiểu học Văn Môn, xã Văn Môn, huyện Yên Phong, Bắc Ninh. Sự cố khiến ít nhất 13 học sinh lớp 5 của trường bị thương phải nhập viện cấp cứu, một số em bị nặng được chuyển về Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội).

Được biết, thời điểm xảy ra sự cố, do chưa đến giờ vào lớp nên các em học sinh nô đùa nhau ở bên ngoài. Khi lan can sập thì các em rơi xuống đất, một số em bị nhẹ nhưng hoảng loạn đã chạy về tận nhà báo sự việc với người thân.

Tối 11/12, bác sĩ Phạm Quốc Khánh, trưởng ca trực bệnh viện Việt Đức cho biết bệnh viện tiếp nhận 8 cháu bé bị ngã ở Bắc Ninh. 3 cháu được đưa về bệnh viện tỉnh sau khi được điều trị, 5 cháu còn lại được điều trị tại bệnh viện, trong đó có một cháu nặng nhất bị chấn thương sọ não và được tiến hành phẫu thuật.

Trưa 12/12, chúng tôi tiếp tục cập nhật tình hình của nhóm học sinh đang điều trị tại Bệnh viện Việt Đức. Theo tìm hiểu của PV Báo Gia đình & Xã hội, các bé đã được chuyển về điều trị chuyên khoa.

Chia sẻ với chúng tôi, phụ huynh của các nạn nhân khá bức xúc và đau lòng về sự cố đáng tiếc này. Nhìn những đứa trẻ đang bình thường bỗng nhiên phải chịu tai nạn, đau nhức và không thể chuyện trò, họ lặng yên nắm tay các con...

Trong đó, bé Vương Quốc A. (học sinh bị nặng nhất trong số 5 nạn nhân) được phẫu thuật cấp cứu vào tối qua và hiện đã qua cơn nguy kịch.

Trao đổi với PV, bà Nguyễn Thị H. (bà nội bé Quốc A.) bức xúc:“Chúng tôi chỉ mong địa phương sửa sang lại cho các cháu có trường học an toàn. Lâu nay, phụ huynh cũng biết là trường xuống cấp, cũ kỹ, nhưng bao nhiêu năm qua nhưng không được sửa chữa.

Cháu nhà tôi đã mổ xong nhưng phải theo dõi liên tục. Khổ thân cháu, hôm qua cháu bị chảy máu nhiều lắm! Một bên thái dương bị như vậy, có lẽ là cháu ngã nghiêng đập xuống đất”.

Vụ sập lan can trường học làm 13 học sinh bị thương: Thêm 1 nạn nhân phải phẫu thuật não - Ảnh 1
Gia đình bé Quốc A. túc trực và rất lo lắng cho sức khỏe của cháu...

Một người thân khác của bé Quốc A. cũng chia sẻ thêm với chúng tôi:“Khi các cháu ở trên tầng ngã xuống thì có một nhóm học sinh khác đang chơi ở bên dưới nên đã va đập vào nhau khiến các cháu đó bị gãy chân, tay nhiều. Nhưng cũng vì thế mà may cho các cháu ngã từ trên xuống…”.

Theo ghi nhận của chúng tôi, bé Quốc A. vẫn đang nằm điều trị tại Khoa Phẫu thuật thần kinh, bé đã tỉnh và có thể cử động chân, tay nhẹ. Đồng thời, gia đình cũng cho biết, Quốc A. phải truyền dịch, có thể uống sữa và ăn được ít cháo.

Theo tìm hiểu của PV, vào đêm qua, rạng sáng nay thì trong số các nạn nhân còn lại, 1 bé tiếp tục phải phẫu thuật. Đó là bé Bùi Đức T., hiện cũng nằm tại Khoa Phẫu thuật thần kinh. Mẹ của bé T. cho biết, T. bị nhẹ hơn nhiều so với Quốc A. nhưng đến khoảng 1h sáng nay cũng phải phẫu thuật vì tụ máu não. Hiện tại, bé Bùi Đức T. đã có thể ăn được cháo và khá tỉnh táo.

Vụ sập lan can trường học làm 13 học sinh bị thương: Thêm 1 nạn nhân phải phẫu thuật não - Ảnh 2
Bé Bùi Đức T. phải phẫu thuật vào rạng sáng nay.

Sau khi sự việc xảy ra, phụ huynh các nạn nhân liên tục thay phiên chăm sóc các bé, nhiều người thân, họ hàng cũng đến thăm hỏi và động viên các gia đình. Ngoài bé Quốc A. và Bùi Đức T. phải phẫu thuật thì các nạn nhân còn lại cũng có tiến triển khá hơn, tỉnh táo và có thể ăn cháo, uống sữa.

Vụ sập lan can trường học làm 13 học sinh bị thương: Thêm 1 nạn nhân phải phẫu thuật não - Ảnh 3
Một học sinh khác là bé Kh. đã được bó bột bả vai.
Vụ sập lan can trường học làm 13 học sinh bị thương: Thêm 1 nạn nhân phải phẫu thuật não - Ảnh 4
Bé Trương Đức P. là một trong số nạn nhân phải nằm lại viện Việt Đức nhưng rất may là sức khỏe của bé cũng đã khá ổn, có thể ngồi dậy.

Học sinh kể lại phút kinh hoàng vụ sập lan can trường học ở Bắc Ninh

Nạn nhân vụ sập lan can cho biết, thời điểm xảy ra vụ việc có một số học sinh nam nô đùa nhau làm lan can đổ xuống khiến nhiều học sinh rơi xuống

TIN MỚI NHẤT