Thanh niên ‘cool ngầu’ nhặt được điện thoại của khách nước ngoài tuyên bố không trả lại vì sợ mất mặt

Xã hội 03/02/2017 13:23

Dù những người liên quan trong câu chuyện đã ra sức "năn nỉ" để xin lại chiếc điện thoại kia cho vị khách nước ngoài nhưng nam thanh niên này một mực không chịu trả vì... nhặt được chứ không phải ăn trộm, trả lại thật mất mặt!!!

“Câu chuyện về bạn người ‘tốt’ đó như sau: Hôm đấy là mùng 4 Tết (31/1) tại quán pub của mình! Có 2 bàn ngay sát nhau trong quán, 1 bàn nhóm gồm có 3 bạn người Nga và 1 bàn người Việt ngồi với nhau (họ đều là sinh viên giao lưu quốc tế) đang ở ký túc xá Bách Khoa! Vì vị trí 2 bàn xếp nhau thẳng hàng nên bàn của 1 thanh niên tên là Dũng (nhân vật cần tìm) và nhóm người Nga họ ngồi uống bia với nhau. Lúc này điện thoại để trong túi áo khoác và bỏ ở ghế, mà Dũng lại ngồi cạnh ghế để cái áo đó! Khi sự việc xảy ra thì mình cũng không nắm rõ được Dũng lấy như nào vì lúc đó quán rất đông khách!

Nhưng khi nhóm Dũng ra về đc 2′ thì nhóm bạn người Nga phát hiện bị mất điện thoại! Ban đầu mình cũng không nghi ngờ gì nhóm đấy cả vì Dũng đi cùng với 2 người khách quen của quán mình! Mình đã tìm cách để liên lạc với từng bạn trong nhóm của Dũng, các bạn đó rất nhiệt tình giúp mình tìm được facebook của Dũng và cả số điện thoại, rồi nói chuyện với Dũng, khuyên dũng trả lại điện thoại, nhưng cậu ta không nhận hành vi ăn trộm cái điện thoại đó, mà chỉ nhặt được và ngại không dám mang qua trả ???”

Thanh niên ‘cool ngầu’ nhặt được điện thoại của khách nước ngoài tuyên bố không trả lại vì sợ mất mặt - Ảnh 1
Nội dung bài chia sẻ.

Vì khách của quán bị mất điện thoại nên đại diện quán có giúp đỡ vị khách này tìm lại. Mặc dù đã liên lạc để xin lại nhưng chàng thanh niên này một mực không trả lại vì cho rằng điện thoại đó mình nhặt được chứ không phải ăn trộm và mang trả lại cho khổ chủ là việc làm rất mất mặt.

Thanh niên ‘cool ngầu’ nhặt được điện thoại của khách nước ngoài tuyên bố không trả lại vì sợ mất mặt - Ảnh 2
Chân dung chàng trai được cho là đã lấy chiếc điện thoại.

Thanh niên ‘cool ngầu’ nhặt được điện thoại của khách nước ngoài tuyên bố không trả lại vì sợ mất mặt - Ảnh 3

Sau khi ‘cầm nhầm’ điện thoại, anh chàng này đã nhanh chóng ‘tẩu tán’ chiếc điện thoại này ở một cửa hàng điện thoại khu vực quận Cầu Giấy. Ở tình huống này, đại diện quán vẫn cố gắng “còn nước còn tát”: Em bán máy, nó tháo ra thì chắc chắn không bán ngay trong ngày được, vẫn kịp lấy, đừng để mai.

“Mình cũng đã nhắn tin, gọi điện bảo với Dũng nếu em nhặt được thì cho anh xin lại để trả cho khách! Nhưng cái mình nhận lại là Dũng không trả lời tin nhắn và block facebook sau đó chặn số điện thoại của mình.”

Thanh niên ‘cool ngầu’ nhặt được điện thoại của khách nước ngoài tuyên bố không trả lại vì sợ mất mặt - Ảnh 4

 

Thanh niên ‘cool ngầu’ nhặt được điện thoại của khách nước ngoài tuyên bố không trả lại vì sợ mất mặt - Ảnh 5

 

Thanh niên ‘cool ngầu’ nhặt được điện thoại của khách nước ngoài tuyên bố không trả lại vì sợ mất mặt - Ảnh 6
Mọi nỗ lực để xin lại chiếc điện thoại đều vô ích.

Hơn hai ngày trôi qua kể từ khi chiếc điện thoại bị mất, dù đã tạo mọi điều kiện, xin xỏ, khuyên bảo nhưng Dũng vẫn không chịu trả lại. Chiếc điện thoại dù giá trị không quá lớn nhưng nó là uy tín của quán với khách đến vui chơi đồng thời cũng là hình ảnh của người Việt trong mắt nước ngoài.

Sau khi được chia sẻ, bài viết đã nhận khá nhiều phản gồi gay gắt.

Bạn N.L bình luận: “Bên Nhật, Mỹ và một số nước châu Âu đã có bảng tiếng Việt dành cho cư dân Việt Nam. Xin hãy đừng lấy thứ gì vì đó là vi phạm pháp luật. Đọc xong thấy muốn úp mặt vô bồn cầu heng. Nhìn cái giá trị visa của Việt xếp sau Lào, Campuchia là phải hiểu rồi. Nói thì bảo nói xấu dân mình , nhưng nhiều khi mình còn mất trộm như chơi chứ đùa. Ở đâu cũng có người này người kia, nhưng khi số lượng nó đi quá xa thì có lẽ mệt.”

“Bạn có thể giữ uy tín với khách hàng và đòi lại công bằng cho khách cũng như uy tín của người việt bằng cách đưa người Nga qua trình báo cơ quan Công an. Vì cậu này không có liêm sỉ đâu” - chia sẻ của bạn T.B.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT