Tạm giữ hai nghi phạm vụ nổ súng tại tiệm cắt tóc

Xã hội 18/03/2018 07:02

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, ngày 17/3 đã tạm giữ hình sự Nguyễn Văn Hạnh (SN 1987, trú thị trấn Quỹ Nhất, huyện Nghĩa Hưng, Nam Định) và Bùi Quang Toàn(SN 1991, trú xã Thụy Phong, huyện Thái Thụy, Thái Bình) để điều tra, làm rõ về hành vi cố ý gây thương tích và tàng trữ vũ khí quân dụng.

Đây là các nghi phạm trong vụ nổ súng tại quán cắt tóc ở P.Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) vào tối 15-3, gây xôn xao dư luận khi clip về vụ việc được chia sẻ trên mạng.

Nạn nhân là anh Nguyễn Mạnh Hùng - chủ quán cắt tóc, hiện đang cấp cứu tại Bệnh viện 19-8 Bộ Công an trong tình trạng đa chấn thương. Cơ quan công an cũng thu giữ một khẩu súng tự chế của Nguyễn Văn Hạnh, đối tượng chủ mưu trong vụ việc.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 18 giờ 30 ngày 15/3, Công an quận Nam Từ Liêm tiếp nhận tin báo với nội dung 18 giờ 15 cùng ngày, tại ngõ 63, đường Lê Đức Thọ, P.Mỹ Đình 2 xảy ra vụ nhóm đối tượng sử dụng súng tự chế bắn và gây thương tích cho anh Nguyễn Mạnh Hùng là chủ quán cắt tóc, sau đó bỏ trốn. Anh Nguyễn Mạnh Hùng được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện 19-8 Bộ Công an trong tình trạng đa chấn thương.

Tạm giữ hai nghi phạm vụ nổ súng tại tiệm cắt tóc - Ảnh 1
Nạn  nhân với thương tích sau khi bị bắn. Ảnh cắt từ clip

 Sau khi tiếp nhận tin báo, Công an quận Nam Từ Liêm đã báo cáo Phòng Cảnh sát hình sự (PC45) - Công an TP.Hà Nội để phối hợp khám nghiệm hiện trường và tổ chức truy bắt các đối tượng. Tại hiện trường, lực lượng công an đã thu giữ 1 mẩu kim loại dạng chì kích thước 0,9x1,8cm.

Qua các biện pháp nghiệp vụ, cảnh sát đã xác định nghi phạm là Nguyễn Văn Hạnh, Bùi Quang Toàn và Hoàng Tiến Thành (SN 1993, trú TP.Bắc Giang) có liên quan đến vụ nổ súng và đã bắt giữ các đối tượng này vào ngày 17/3.

Nguyên nhân vụ nổ súng xuất phát từ mâu thuẫn trong chuyện tình cảm. Tối 15/3, Nguyễn Văn Hạnh đã mang theo một khẩu súng tự chế, rủ 2 người bạn đến quán cắt tóc trên đường Lê Đức Thọ của “tình địch” để giải quyết mâu thuẫn.

Tại Cơ quan công an, Hạnh thừa nhận đã nổ 1 phát súng nhưng bắn lên trần nhà chứ không bắn vào người Hùng. Các đối tượng đi cùng Hạnh là Bùi Quang Toàn, Hoàng Tiến Thành cũng khai nhận tham gia vào vụ việc. Toàn là người đi cùng Hạnh, dùng chai thủy tinh đập vào đầu anh Hùng gây thương tích.

Căn cứ vào hành vi của các đối tượng, ngày 17/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Nam Từ Liêm đã ra quyết định tạm giữ hình sự Nguyễn Văn Hạnh và Bùi Quang Toàn để điều tra, làm rõ về hành vi cố ý gây thương tích và tàng trữ vũ khí quân dụng. Riêng với Hoàng Tiến Thành do không có hành vi đánh mà chỉ can ngăn Hạnh bắn Hùng nên Cơ quan công an không đề cập xử lý.

Hà Tĩnh: Va chạm với xe máy dựng bên đường, tài xế ô tô rút súng dọa dẫm người dân

Sau khi va chạm với xe máy dựng bên đường, một tài xế ô tô ở Hà Tĩnh đã xuống xe, rút khẩu súng ngắn dọa người dân.

TIN MỚI NHẤT