Miền Bắc sắp hứng chịu đợt rét mạnh nhất kể từ đầu đông

Xã hội 12/12/2017 22:08

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng thuỷ văn Trung ương, từ ngày 16-12, do tác động của khối không khí lạnh có cường độ rất mạnh, nền nhiệt các tỉnh miền Bắc sẽ đồng loạt giảm sâu. Đây sẽ là đợt rét mạnh nhất kể từ đầu mùa đông năm nay.

Hiện ở Kazakhstan đang hình thành một khối không khí lạnh rất mạnh. Khối khí lạnh này phân tán sang lục địa Mông Cổ, Trung Quốc và có xu hướng di chuyển về phía Nam, Đông Nam. 

Khoảng ngày 16-12, khối khí lạnh khổng lồ này sẽ ảnh hưởng đến Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ với cường độ rất mạnh và liên tục được bổ sung, gây ra tình trạng rét đậm, rét hại diện rộng, vùng núi cao có thể xuất hiện băng giá.

Miền Bắc sắp hứng chịu đợt rét mạnh nhất kể từ đầu đông - Ảnh 1

Miền Bắc sắp hứng chịu đợt rét mạnh nhất kể từ đầu mùa đông 

Nhiệt độ thấp nhất về đêm và sáng sớm ở trung du và đồng bằng xuống còn 7-11 độ, vùng núi dưới 7 độ, vùng núi cao dưới 3 độ. Đợt rét này được dự báo kéo dài tới ngày 22-12.

 Trời rét đậm, rét hại vào đêm và sáng trong khi ban ngày trời hanh khô, độ ẩm hạ thấp sẽ tạo ra chênh lệch nhiệt độ rất lớn. Do vậy, người dân cần giữ ấm để bảo vệ sức khoẻ và có phương án phòng tránh rét cho cây trồng và vật nuôi.

Dự báo thời tiết 12/11: Bão số 13 yếu dần, miền Bắc nắng dịu

Bão số 13 đang yếu dần và có thể tan thành ấp thấp nhiệt đới. Trên đất liền, thời tiết miền Bắc đang vô cùng đẹp, nắng dịu, không mưa.

TIN MỚI NHẤT