Đã tìm thấy thi thể phóng viên Đinh Hữu Dư, cách cầu Thia hơn 100km

Xã hội 13/10/2017 04:33

Khoảng 15h chiều nay 13.10, anh Phạm Thế Duyệt - phóng viên TTXVN - cho biết, lực lượng cứu hộ, cứu nạn tỉnh Yên Bái vừa tìm thấy thi thể của anh Đinh Hữu Dư - phóng viên bị lũ cuốn trôi khi đang tác nghiệp trên cầu Ngòi Thia (Yên Bái) hôm 11.10.

Theo đó, thi thể anh Đinh Hữu Dư bị lũ trôi xuống cầu Văn Phú (TP Yên Bái), gần cửa sông Hồng, cách nơi gặp nạn (cầu Ngòi Thia, Văn Chấn, Yên Bái) hơn 100km.

Ông Hà Văn Nam - Chủ tịch UBND thị xã Yên Bái - cũng đã xác nhận thông tin trên.

Đã tìm thấy thi thể phóng viên Đinh Hữu Dư, cách cầu Thia hơn 100km - Ảnh 1
Cầu Ngòi Thia - nơi anh Dư bị lũ cuốn trôi.

Bà Phạm Thị Thanh Trà - Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Yên Bái - nói, PV Đinh Hữu Dư là tấm gương sáng của sự dũng cảm, dấn thân, hy sinh vì nghề. Ngay khi xảy ra lũ, anh Dư đã có mặt tại hiện trường, đến những nơi địa thế hiểm trở nhất để đưa tin nhanh, chân thực đến độc giả.

"Đây không phải lần đầu tiên, PV Đinh Hữu Dư bản lĩnh lao vào "vùng rốn lũ". Cách đây 2 tháng, khi trận lũ quét lịch sử xảy ra ở thị trấn Mù Cang Chải, anh Dư cũng là một trong những người đầu tiên có mặt tại hiện trường để đưa tin. Với những tin bài chân thực, chất lượng, UBND tỉnh đã khen tặng phóng viên này. Còn sự việc xảy ra vừa qua, chúng tôi đề nghị Chính phủ tặng bằng khen PV Đinh Hữu Dư”, bà Trà nói.

Trước đó, phía TTXVN cho biết, có 2 phóng viên của cơ quan này bị tai nạn trong khi đang tác nghiệp tại khu vực mưa lũ ở Yên Bái. Một người đã thoát nạn an toàn, người còn lại bị nước cuốn vẫn chưa tìm thấy.

Người chưa được tìm thấy là anh Đinh Hữu Dư - phóng viên thường trú của TTXVN tại Yên Bái. Người may mắn thoát nạn là anh Phạm Thế Duyệt - phóng viên đi tác nghiệp cùng anh Dư.

Anh Duyệt cho biết, sự cố xảy ra khi hai anh đang quay phim, chụp ảnh trên cầu Ngòi Thia ở thị xã Nghĩa Lộ để phản ánh tình hình mưa lũ khiến nước sông dâng cao. Khi anh Duyệt đi vào phía trong để lau ống kính máy ảnh, anh Dư ở lại quay phim thì bất ngờ cầu sập, anh Dư và một số người đang đi qua cầu rơi xuống nước và bị cuốn đi. 

Nhói lòng người mẹ mỏi mòn khóc cạn dòng nước mắt đi dọc suối tìm con và cháu ngoại mất tích trong mưa lũ

Khi hay tin con gái và cháu ngoại mất tích sau vụ sập cầu Thia ở Yên Bái vào ngày 11/10 vừa qua, người phụ nữ gần như khóc cạn khô những dòng nước mắt. Mỗi ngày, bà đều đi dọc bờ suối gọi tên con và cháu ngoại, mong có một phép lạ xảy ra.

TIN MỚI NHẤT