CSGT Cát Lái cho rằng giấy phép lái xe quốc tế không có giá trị tại Việt Nam

Xã hội 21/03/2018 11:03

Ngày 20/3/2018, trao đổi với phóng viên Báo Người tiêu dùng, anh Vũ Thanh Tùng, một việt kiều Đức đang sinh sống tại TPHCM cho biết anh đang trao đổi với luật sư để sớm hoàn tất thủ tục khiếu nại về việc Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) Cát Lái đã giam giữ xe của mình vì cho rằng giấy phép lái xe (GPLX) quốc tế của anh không có giá trị tại Việt Nam.

Chiều ngày 20/3, cộng đồng mạng xuất hiện một đoạn clip ngắn tranh cãi giữa người vi phạm trong lĩnh vực giao thông đường bộ và cán bộ thuộc Đội CSGT Cát Lái. Sự việc đang được chia sẻ rộng rãi và đưa ra nhiều bình luận khác nhau, đa số cho rằng tổ CSGT làm không đúng quy định hiện hành và cư xử không chuẩn mực, gây ra bức xúc cho chủ phương tiện.

CSGT Cát Lái cho rằng giấy phép lái xe quốc tế không có giá trị tại Việt Nam - Ảnh 1

 ​Bài đăng của chủ phương tiện trên mạng xã hội. Ảnh: Nguyễn Nam.

 Anh Tùng, người trực tiếp làm việc với CSGT cho biết: "Ngày 18/3/2018, tôi đang lưu thông trên đường Mai Chí Thọ thuộc địa bàn Quận 2 thì CSGT ra hiệu lệnh dừng xe, tôi chấp hành và khi xuống xe có hỏi xem mình vi phạm lỗi gì thì được thông báo là điều khiển xe quá tốc độ quy định cho phép. Tôi yêu cầu xem hình ảnh vi phạm và chấp hành đóng phạt theo đúng quy định của pháp luật. Tuy nhiên, khi tôi xuất trình GPLX quốc tế của tôi được cấp tại Đức thì đồng chí CSGT này nói không có giá trị và tiến hành lập biên bản giam giữ xe của tôi".

CSGT Cát Lái cho rằng giấy phép lái xe quốc tế không có giá trị tại Việt Nam - Ảnh 2

Anh Vũ Thanh Tùng trong buổi làm việc cùng PV Báo Người tiêu dùng. Ảnh: Nguyễn Nam

 Anh Tùng cho biết thêm: "Điều đáng nói ở đây là các đồng chí còn thách thức và có thái độ hách dịch khi làm việc với tôi, từ khi xảy ra sự việc đến nay, tôi chỉ cần một lời xin lỗi từ lực lượng này nhưng vẫn chưa có động thái gì, nên tôi quyết định khiếu nại đến các cơ quan chức năng để đòi lại công bằng". 

CSGT Cát Lái cho rằng giấy phép lái xe quốc tế không có giá trị tại Việt Nam - Ảnh 3

Văn bản pháp luật mà anh Tùng đã mang đến Đội CSGT Cát Lái . Ảnh: Nguyễn Nam.

 Chiều cùng ngày, anh Tùng mang Thông tư số 48/2014/TT-BGTVT đến trụ sở của Đội CSGT Cát Lái để tiến hành khiếu nại về việc bị giam giữ xe không đúng luật và không đúng quy định. Sau đó, thì anh đã được nhận lại xe.

CSGT Cát Lái cho rằng giấy phép lái xe quốc tế không có giá trị tại Việt Nam - Ảnh 4

Chữ ký xác nhận của cán bộ trực ban tại Đội CSGT Cát Lái. Ảnh: Nguyễn Nam. 

 Chúng tôi sẽ tiếp tục đưa tin đến độc giả sau khi có câu trả lời chính thức từ phía cơ quan chức năng.

 

Tuyên Quang: Con đi xe máy không có gương chiếu hậu bị CSGT bắt giữ, bố chạy đến hiện trường châm lửa đốt xe

Nghe con gọi điện về thông báo bị CSGT bắt xe, ông bố chạy đến hiện trường xin nhưng bất thành. Ngay sau đó người đàn ông này đã châm lửa đốt xe trước mặt CSGT.

TIN MỚI NHẤT