Cô gái bị bạn trai bắt phá thai 2 lần vì cho rằng 'cố tình để ép cưới'

Xã hội 13/03/2017 17:36

Cư dân mạng những ngày gần đây đang xôn xao trước sự việc một cô gái có nickname L.T lên mạng xã hội kêu cứu, chia sẻ những tâm tư âu lo trước câu chuyện tình ngang trái của bản thân.

Được biết, cô gái trẻ đã phải phá thai một lần do bạn trai không muốn giữ, giờ có thai lần thứ hai, bạn trai cô lại tiếp tục bắt bỏ với lý do muốn lo cho sự nghiệp và sợ mẹ anh ta phải buồn. Đọc câu chuyện, cư dân mạng đã không khỏi tức giận trước hành động hèn nhát và vô trách nhiệm của nam thanh niên, đồng thời cũng thương cảm cho bi kịch của cô gái.

Cô gái bị bạn trai bắt phá thai 2 lần vì cho rằng 'cố tình để ép cưới' - Ảnh 1
Câu chuyện được chính cô gái kể lại và đăng tải lên mạng xã hội, kèm theo đó là loạt tin nhắn giữa cô và bạn trai để 'xử lý' cái thai trong bụng

Những lời lẽ từ tận tâm can của cô gái ấy được kể như sau:

'Mọi người ơi em phải làm sao. Bố mẹ người ta vốn không thích em, luôn cho rằng con mình là nhất nên muốn lấy người vợ xứng tầm, em thì chưa xin được công việc ổn định. Giờ đây người yêu mình cũng một mực chối bỏ đứa con này. Lần đầu bỏ đã hứa sẽ có trách nhiệm và yêu thương em, bù đắp cho em. Và đây là lần thứ hai. Nhà em cũng hoàn cảnh, em thì không có đủ điều kiện kinh tế để nuôi con, lo cho tương lai và có sự chuẩn bị cho nó chào đời.

Bố mẹ em cũng sắp về hưu lại còn đống nợ chồng chất trên đầu, rồi lo cho em nhỏ đang học lớp 6 nữa. Em là chị mà lại không thể gương mẫu. Có lẽ nào, lỗi sai này ngàn vạn lần em không bù đắp được nữa rồi.

Mọi người hãy cho em lời khuyên với, em khóc cạn nước mắt rồi. Nghiệp chướng lớn quá phải không mọi người ơi. Người mong mỏi có con không được, người có rồi lại muốn từ bỏ không nhận con. Nhưng thật sự em khổ tâm lắm... nửa muốn giữ, nửa muốn bỏ.

Giữ thì nuôi nó sao đây, khi bản thân mình bất lực không có việc làm để tự tin làm mẹ đơn thân, lại ngửa tay xin bố mẹ từng đồng nuôi con. Bỏ thì lại lần nữa làm chuyện thất đức, và liệu sau này em còn có thể có con? Nhiều khi hận bản thân mình quá mù quáng tin người như thế này. Sao anh sống lỗi với em vậy anh'.

Nhiều diễn đàn mạng lớn cũng đã chia sẻ bài viết trên của cô gái và nhận được rất nhiều sự quan tâm, bình luận và chia sẻ của mọi người. Có rất nhiều lời khuyên, ý kiến khác nhau được đưa ra. Người thì khuyên cô gái trẻ nên giữ đứa bé, người lại khuyên ngược lại, nhưng dù đưa ra bất cứ ý kiến nào thì mọi người đều có một điểm chung đó là lên án và chỉ trích chàng trai vô tình, thiếu trách nhiệm kia.

Cô gái bị bạn trai bắt phá thai 2 lần vì cho rằng 'cố tình để ép cưới' - Ảnh 2
Tin nhắn thông báo mình có thai mà cô gái gửi đến cho người yêu cho thấy tâm trạng của cô gái đang khá phấn chấn

Cô gái bị bạn trai bắt phá thai 2 lần vì cho rằng 'cố tình để ép cưới' - Ảnh 3
Nhưng đổi lại là thái độ phũ phàng của người bạn trai

Liên hệ với L.T, được biết cả hai yêu nhau đã được 6 năm, cũng từng chia tay và quay lại 2, 3 lần. Tài khoản tên L.T chỉ là tài khoản ảo mà cô gái lập ra để tránh ảnh hưởng tới cuộc sống đời thực và cũng chính vì không muốn gặp nhiều rắc rối nên L.T cũng xin phép giấu kín thông tin bản thân.

Chia sẻ với chúng tôi, cô gái buồn bã nói: 'Mình đang rất mệt mỏi vì phải suy nghĩ nhiều. Hối hận… nghĩ thương bố mẹ, nghĩ lo cho tương lai không biết sẽ đi về đâu. Cho đến giờ mình vẫn chưa thể đưa ra quyết định. Sau khi mọi chuyện trở nên ồn ào, bạn trai mình cũng chỉ im lặng và vẫn một mực muốn bỏ con vì sợ mình sẽ mang đứa bé ra uy hiếp đến sự nghiệp của anh ấy.

Thậm chí, anh còn nghĩ mình cố tình có thai để ép cưới. Mình luôn nghĩ là với họ, mình cũng chỉ là một người dưng, có thể yêu, có thể bỏ. Nhưng đây là đứa con, là máu mủ nhưng vẫn muốn vứt bỏ. Trong mắt mình anh giờ là một người sống không có trách nhiệm, không có tình nghĩa, mình đã nhìn nhầm một con người sau 6 năm rồi'.

Cô gái trẻ tâm sự thêm: 'Hai gia đình đều biết bọn mình yêu nhau nhưng vì lúc đó hai đứa còn đi học nên đã cấm không cho yêu. Sau đó bọn mình chia tay, nhưng rồi lại quay lại. Bố mẹ hai bên đều biết nhưng vẫn nhất quyết ngăn cấm nên hai đứa quyết định yêu âm thầm, đợi sau này ra trường công việc ổn định sẽ thưa chuyện lại với gia đình hai bên.

Nhưng không ngờ chưa đợi được đến lúc ấy thì người yêu mình đã thay lòng. Thời sinh viên cái gì cũng lo lắng, san sẻ bao bọc nhau, túng thiếu cũng không bỏ nhau, nhiều khi hết tiền còn cho nhau từng đồng lẻ. Đúng là khi bình yên, người ta thường quên những lời thề trong giông bão'.

L.T cũng gửi lời cảm ơn đến tất cả mọi người đã quan tâm, an ủi cô trong suốt những ngày qua. Cô cho biết có thể sau khi tâm lý ổn định hơn sẽ nói chuyện với bố mẹ trước và L.T cũng mong các bạn nữ khi yêu hãy thật tỉnh táo, đừng để rơi vào hoàn cảnh giống cô.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT