Bé gái 8 tuổi chết đuối sau khi bị hút vào đường ống 40 cm trong bể bơi khách sạn

Thế giới 30/03/2024 06:29

Mới đây, một bé gái 8 tuổi chết đuối sau khi bị hút vào đường ống bể bơi tại chuỗi khách sạn nổi tiếng ở Texas, Mỹ.

Theo Washington Post đưa tin ngày 29/3 (giờ địa phương), Aaliyah Jaiko (8 tuổi) đang cùng gia đình vui chơi dưới nước tại bể bơi của một khách sạn nổi tiếng ở Houston, Texas, hôm 23/3 thì đột nhiên mất tích. Khi gia đình không tìm thấy Aaliyah, họ đã báo cảnh sát.

Cảnh sát xác nhận qua CCTV khách sạn rằng bé gái không ra ngoài sau khi xuống bể bơi. Sau đó, đội cứu hộ rút nước bể bơi, gắn camera vào cột dài và tiến hành khám xét bên trong bể bơi. Kết quả tìm kiếm, Aaliyah được phát hiện đã chết ở độ sâu 6 mét trong đường ống bể bơi rộng 40 cm. Chỉ mới 6 giờ kể từ khi cháu bé được thông báo mất tích.

Bé gái 8 tuổi chết đuối sau khi bị hút vào đường ống 40 cm trong bể bơi khách sạn - Ảnh 1
Một chiếc camera được đặt bên trong một đường ống để tìm kiếm bé gái 8 tuổi biến mất khỏi bể bơi khách sạn ở Mỹ - Ảnh: FOX26

Phòng thí nghiệm pháp y quận Harris thông báo nguyên nhân cái chết của Aaliyah là do ngạt thở hoặc chết đuối do dùng vũ lực. Một quan chức tham gia quá trình tìm kiếm suy đoán rằng thi thể của Aaliyah dường như đã bị hút vào đường ống chứ không phải cháu bé đã trực tiếp lọt vào đường ống.

Gia đình tang quyến đã đệ đơn kiện đòi bồi thường thiệt hại 1 triệu USD (khoảng 24.3 tỷ USD) đối với khách sạn nơi xảy ra vụ tai nạn và công ty mẹ. Được biết, vụ tai nạn này xảy ra do hệ thống quản lý nước bể bơi của khách sạn gặp trục trặc. Sau vụ tai nạn, cơ quan y tế Houston đã tiến hành kiểm tra cơ sở vật chất của khách sạn vào ngày 26/3 và phát hiện ra rằng thiếu nắp ống bể bơi và không được kiểm tra ngay cả sau khi tu sửa.

Gia đình tang quyến cũng cho rằng việc giải cứu Aaliyah bị trì hoãn do phản ứng lỏng lẻo của khách sạn. Sau khi Aaliyah mất tích vào khoảng 16:50 chiều, gia đình đã yêu cầu khách sạn cho họ xem đoạn phim CCTV, nhưng khách sạn từ chối với lý do "phải đi cùng cảnh sát mới có thể xem đoạn phim", khiến việc giải cứu bị trì hoãn. Cuối cùng, gia đình đã trình báo con gái họ mất tích vào lúc 17h45 chiều và chỉ có thể kiểm tra camera quan sát sau khi cảnh sát đến.

Hiện, cảnh sát đang điều tra các tình tiết chính xác của vụ tai nạn đuối nước.

Bị từ chối gặp mặt, nam thanh niên mang dao sắc nhọn đâm bạn gái nhiều nhát khiến nạn nhân trọng thương

Đồng nghiệp của người phụ nữ cũng bị thương khi tìm cách giật con dao trên tay nam thanh niên, theo cơ quan công tố.

TIN MỚI NHẤT