Phát hiện vết sưng nhỏ trên mặt trước khi sinh, người mẹ trẻ đâu ngờ sau 2 tuần lại trở thành khối u ác tính và cô mắc bệnh ung thư giai đoạn cuối

Sống khỏe 21/04/2018 13:35

Chỉ là một biểu hiện bất thường nhỏ trên khuôn mặt mà sau khi sinh người mẹ trẻ phải đón nhận tin tức tàn khốc khiến cô suy sụp khi không còn nhiều thời gian bên con.

Kare Geraghty, 34 tuổi đến từ Leicester (Anh) đã nhận thấy dấu hiệu sưng tấy dưới tai trái khi cô chuyển dạ trong bệnh viện, nhưng các bác sĩ nói rằng không có gì nghiêm trọng. Tuy nhiên, sau 2 tuần hạ sinh con gái Ivy, vết sưng trên mặt đã trở thành khối u to gấp đôi kích thước ban đầu. Quá lo sợ, Kare đã nhanh chóng quay lại bệnh viện để kiếm tra và các bác sĩ đã giúp cô xin giấy khám khẩn cấp. Theo kết quả kiểm tra, cô Kare bị chẩn đoán mắc bệnh ung thư tuyến hạch - một loại khối u ác tính có tên Mucoepidermoid Carcinoma (Ung thư biểu mô tuyến nhầy) rất hiếm gặp.

Phát hiện vết sưng nhỏ trên mặt trước khi sinh, người mẹ trẻ đâu ngờ sau 2 tuần lại trở thành khối u ác tính và cô mắc bệnh ung thư giai đoạn cuối - Ảnh 1

Kare bên chồng Paul và con gái Ivy. (Ảnh: Internet)

Các bác sĩ nói rằng họ không thể loại bỏ khối u vì nó quá lớn. Cách duy nhất y học có thể làm là chặn cho nó không thể phát triển. Được biết, cô Kare đã được chẩn đoán bệnh vào tháng 12 năm ngoái đang cố gắng hết sức để quyên góp số tiền lớn cho việc điều trị. Cô hy vọng rằng số tiền này sẽ giúp cô có vài tháng quý giá bên con gái Ivy. Kare cho biết: “Chưa hết vui mừng khi được trở thành mẹ của đứa con gái đáng yêu thì chúng tôi lại phải đón nhận tin tức tàn khốc như thế. Toàn bộ cuộc đời mới của Ivy đã được lấp đầy bằng những lần thăm khám, xét nghiệm và phẫu thuật thường xuyên của tôi. Tôi muốn làm bất cứ điều gì có thể để thêm thời gian bên cạnh chồng là anh Paul, Ivy và những người tôi yêu thương trong cuộc sống này”.

Phát hiện vết sưng nhỏ trên mặt trước khi sinh, người mẹ trẻ đâu ngờ sau 2 tuần lại trở thành khối u ác tính và cô mắc bệnh ung thư giai đoạn cuối - Ảnh 2

Sau 2 tuần, vết sưng nhỏ đã trở thành khối u ác tính. (Ảnh: Internet)

Cô Kare cho biết khối u có thể là một tuyến hạch sưng to lên do bệnh tiểu đường thai nghén, điều mà cô đã phải chịu đựng trong suốt lần mang thai đầu tiên. Sau đó, Kare đã hạ sinh Ivy bằng phương pháp mổ. Chỉ 2 tuần sau đó, cô Kare và chồng đã phải quay lại bệnh viện vì khối u trên mặt lớn gấp đôi. Các xét nghiệm cho thấy, Kare có một khối u Mucoepidermoid Carcinoma, đây là khối u ác tính, một dạng phổ biến của ung thư tuyến nước bọt. Theo một số liệu cho biết, có khoảng 720 người mỗi năm bị mắc phải căn bệnh này ở Anh.

Phát hiện vết sưng nhỏ trên mặt trước khi sinh, người mẹ trẻ đâu ngờ sau 2 tuần lại trở thành khối u ác tính và cô mắc bệnh ung thư giai đoạn cuối - Ảnh 3

Bác sĩ nói rằng không thể phẫu thuật vì khối u quá lớn, chỉ có thể tìm cách trị liệu khác để chúng không phát triển. (Ảnh: Internet)

Tuy nhiên, vì khối u quá lớn nên các bác sĩ không thể phẫu thuật được. Kare được giới thiệu đến bệnh viện đại học Coventry để xạ trị nhưng vào ngày 5/4, các bác sĩ lại tiếp tục phát hiện thêm 2 cục u khác. Chị gái của Kare - Becca Storer, 37 tuổi cho biết: “Khi lần đầu tiên phát hiện vết sưng trên mặt Kare đã rất lo lắng nhưng lại nghĩ rằng không có gì nghiêm trọng. Ban đầu vết sưng chỉ bằng hạt đậu nhưng sau đó đã phát triển to giống như quả bóng golf, và chính vào thời điểm này Kare đã được chẩn đoán mắc bệnh ung thư. Ivy là một cô bé xinh đẹp, Kare là một người mẹ tuyệt vời. Thật đáng sợ khi nghĩ rằng họ chẳng còn nhiều thời gian bên nhau”.

Phát hiện vết sưng nhỏ trên mặt trước khi sinh, người mẹ trẻ đâu ngờ sau 2 tuần lại trở thành khối u ác tính và cô mắc bệnh ung thư giai đoạn cuối - Ảnh 4

Kare đang cố gắng tận dụng thời gian còn lại để ở bên cạnh con gái cùng chồng và những người cô yêu thương. (Ảnh: Internet)

Cô tiếp tục: “Ban đầu chúng tôi nghe nói cô ấy chỉ còn lại vài tháng để sống, nhưng từ nghiên cứu của chúng tôi có vẻ như có cách trị liệu khác có thể kéo dài thêm 1 - 2 năm. Và chúng tôi hy vọng nó có thể áp dụng được với Kare. Mục tiêu hiện tại là để Kare có thể kéo dài thời gian đến sinh nhật đầu tiên của Ivy và tạo ra khoảnh khắc hạnh phúc với con gái trước khi cô ấy ra đi”.

6 dấu hiệu cảnh báo sức khỏe đang gặp vấn đề mà bạn nên khắc phục ngay

Chỉ một số hành động nhỏ trong cuộc sống hàng ngày cũng có thể báo hiệu tình trạng sức khỏe của bạn đang tốt hay xấu. Hãy cùng tìm hiểu xem những dấu hiệu cảnh báo nào cho cho biết sức khỏe của bạn đang "tụt dốc không phanh" ngay sau đây.

TIN MỚI NHẤT