Có những dấu hiệu này chứng tỏ thận của bạn đang gặp vấn đề

Sống khỏe 25/04/2018 05:20

Chân tay sưng phù, nước tiểu có hiện tượng lạ, chán ăn, ngứa da... là một trong những triệu chứng thường gặp của bệnh thận mà bạn cần đặc biệt lưu ý.

Nước tiểu có hiện tượng lạ

Nếu phát hiện thấy nước tiểu bạn đi ra ít hơn những ngày khác, hay đột nhiên đi tiểu vào ban đêm nhiều lần cũng là một dấu hiệu cảnh báo thận của bạn đang có vấn đề. Điều này có thể là do bộ máy lọc thận bị hỏng, dẫn đến tình trạng thận làm việc không ổn định nên khiến cho việc đi tiểu thay đổi khác lạ.

Ngoài ra, khi thấy nước tiểu có máu và nổi bọt thì bạn cần chủ động đi khám ngay. Bởi đây là một hiện tượng cảnh báo suy thận và cho thấy bạn đang bị nhiễm trùng đường tiểu. Đặc biệt, những người mắc bệnh suy thận sẽ gặp phải tình trạng nước tiểu có mùi nồng lạ, gây khó chịu.

Có những dấu hiệu này chứng tỏ thận của bạn đang gặp vấn đề - Ảnh 1

Chán ăn

Không chỉ chán ăn, nếu thấy đi kèm cùng hiện tượng buồn nôn và nôn thì bạn không nên chủ quan xem thường. Đây có thể là do cơ thể bạn đang tích tụ quá nhiều độc tố, và thận bị suy yếu sẽ không thể làm tốt vai trò thải độc cho cơ thể.

Có những dấu hiệu này chứng tỏ thận của bạn đang gặp vấn đề - Ảnh 2

Chân tay sưng phù

Sưng phù tay chân là một dấu hiệu cho thấy chức năng thận của bạn đang bị suy yếu, đặc điểm dễ nhận thấy nhất là bàn chân và mắt cá chân của bạn sẽ bị sưng to như quả bóng. Lúc này, đừng đợi chờ tự khỏi mà bạn nên chủ động đi khám ngay để biết rõ về tình trạng sức khỏe của mình.

Có những dấu hiệu này chứng tỏ thận của bạn đang gặp vấn đề - Ảnh 3

Chuột rút

Chức năng thận suy giảm sẽ gây ra sự mất cân bằng điện giải. Do đó, nếu bạn thường xuyên thấy có hiện tượng chuột rút thì nên đi kiểm tra thận ngay.

Ngứa da

Nếu thận của bạn không giữ được sự cân bằng khoáng chất cùng các chất dinh dưỡng khác trong máu thì làn da của bạn cũng sẽ có hiện tượng ngứa rát, sưng đỏ. Mặc dù, bạn đã bôi kem và uống thuốc để điều trị, nhưng nếu không có dấu hiệu thuyên giảm thì nên chủ động đi khám thận ngay.

Có những dấu hiệu này chứng tỏ thận của bạn đang gặp vấn đề - Ảnh 4

Mắt sưng húp

Thận gặp vấn đề cũng có thể là nguyên nhân dẫn đến tình trạng mắt sưng húp. Do đó, khi thấy mắt đột nhiên sưng húp dù bạn vẫn ăn uống lành mạnh và nghỉ ngơi đầy đủ thì nên đi xét nghiệm máu hoặc kiểm tra sức khỏe của thận ngay.

Dấu hiệu căn bệnh lây qua đường hô hấp có thể giết chết người khỏe mạnh chỉ trong 24 giờ

Viêm màng não mô cầu rất dễ bùng phát thành dịch, bệnh có thể xảy ra vào bất kỳ thời điểm nào trong năm.

TIN MỚI NHẤT