Uống vitamin như thế nào được gọi là đúng thời điểm để cơ thể nhận được những lợi ích trọn vẹn?

Sống khỏe 27/03/2024 06:23

Khi chế độ ăn thiếu hụt dinh dưỡng thì việc bổ sung bằng cách uống các loại vitamin sẽ giúp thêm chất cho cơ thể. Nhưng uống như thế nào, uống lúc nào để có thể phát huy được hết tác dụng của vitamin?

Nên uống vào buổi nào trong ngày?

Chuyên gia dinh dưỡng Jim White, từ Học viện Dinh dưỡng và Ăn kiêng của Mỹ, giải thích: Thời điểm tốt nhất để uống vitamin tùy thuộc vào loại vitamin.

Thời điểm và cách thức sử dụng tùy thuộc loại vimtain ta uống là loại tan trong nước hay tan trong chất béo.

Cần biết, có một số loại vitamin có tác dụng đặc biệt đối với cơ thể cũng cần được uống đúng thời điểm trong ngày như vitamin B có thể giúp sản xuất năng lượng nên uống vào buổi sáng sẽ tốt hơn hay như uống magiê vào buổi tối để giúp dễ ngủ.

Uống vitamin như thế nào được gọi là đúng thời điểm để cơ thể nhận được những lợi ích trọn vẹn? - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Nên uống các loại vitamin thời điểm cụ thể nào?

Bạn nên biết có 2 nhóm vitamin: Nhóm tan trong nước và nhóm tan trong chất béo.

Nhóm vitamin tan trong nước: Vitamin B, C

Chuyên gia cho biết các vitamin tan trong nước uống bất kỳ lúc nào cũng được, trước hay sau ăn đều được. Vì vậy, không cần quá câu nệ hay nguyên tắc về thời điểm để uống loại vitamin này, hãy uống lúc mà bạn dễ nhớ nhất.

Nhóm vitamin tan trong chất béo: Vitamin A, D, E và K, dầu cá omega-3, tinh dầu gấc: 

Loại vitamin tan trong chất béo cần được tiêu thụ trong bữa ăn có chứa chất béo để giúp cơ thể hấp thụ, đặc điểm của vitamin này là chúng có dạng dầu.Trong bữa ăn có chất béo thì chúng có thể được uống bất cứ lúc nào.

Uống vitamin như thế nào được gọi là đúng thời điểm để cơ thể nhận được những lợi ích trọn vẹn? - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Uống vitamin tổng hợp tốt hay không tốt?

Vitamin tổng hợp không phải phù hợp với tất cả mọi người... Trong trường hợp chế độ ăn lành mạnh, cân bằng chất dinh dưỡng và không có các tình trạng/ vấn đề y tế đặc biệt, bạn có thể không cần bổ sung vitamin và khoáng chất từ chất bổ sung. Những ai có nguy cơ thiếu hụt cao lại rất nên cân nhắc việc bổ sung chất dinh dưỡng từ vitamin tổng hợp, ví dụ phụ nữ đang mang thai, trẻ sơ sinh bú mẹ, người từ 50 tuổi trở lên...

Loại quả này nếu mỗi ngày đều ăn cơ thể sẽ nhận được những lợi ích bất ngờ

Ớt chuông là loại quả có rất nhiều chất chống oxy hóa mạnh giúp trung hòa cũng như ngăn chặn tác động của các gốc tự do làm tổn thương các tế bào của cơ thể. Nếu mỗi ngày ăn một quả ớt chuông thì điều gì sẽ xảy ra với cơ thể của bạn?

TIN MỚI NHẤT