Sử dụng máy tạo kiểu thường xuyên có thể khiến mái tóc gặp phải những vấn đề nghiêm trọng này

Sống khỏe 22/04/2018 05:15

Máy tạo kiểu là dụng cụ làm đẹp không thể thiếu của con gái, nhưng chúng có thể khiến mái tóc của bạn bị hư tổn.

Con gái ai cũng mong muốn có một mái tóc bồng bềnh được uốn xoăn hay ép thẳng sành điệu. Bởi thế, rất nhiều bạn gái đã tìm đến các loại máy tạo kiểu như "cứu tinh" cho mái tóc mất nếp, kém xinh của mình. Tuy nhiên, chính thói quen lạm dụng máy uốn, máy ép đó lại vô tình làm hại mái tóc của bạn.

Tóc xơ cứng

Sử dụng máy tạo kiểu thường xuyên sẽ khiến mái tóc của bạn lâm vào tình trạng xơ cứng. Nhiệt độ cao từ máy tạo kiểu có thể tách dầu và độ ẩm tự nhiên ra khỏi các sợi tóc của bạn. Đây là nguyên nhân khiến độ đàn hồi của tóc giảm đi. Để hạn chế tình trạng này, bạn chỉ nên sử dụng máy tạo kiểu 1 - 2 lần/tuần, kèm các loại dầu dưỡng và không uốn xoăn hay ép thẳng khi tóc còn ướt.

Sử dụng máy tạo kiểu thường xuyên có thể khiến mái tóc gặp phải những vấn đề nghiêm trọng này - Ảnh 1

Tóc gãy rụng

Lực và nhiệt từ máy tạo kiểu sẽ khiến gốc tóc bị lung lay. Dưới tác động của máy ép, máy uốn, nang tóc sẽ bị kích thích, sợi tóc mỏng dần, yếu dần và bong ra khỏi nang tóc. Đó là lí do bạn thường xuyên thấy vô số sợi tóc dính vào máy tạo kiểu trong quá trình sử dụng. Thêm vào đó, tình trạng tóc khô cứng do lạm dụng loại máy này cũng là nguyên nhân đẩy nhanh tốc độ và số lượng tóc gãy rụng.

Sử dụng máy tạo kiểu thường xuyên có thể khiến mái tóc gặp phải những vấn đề nghiêm trọng này - Ảnh 2

Hói từng mảng nhỏ trên đầu

Hầu hết, các loại máy làm thẳng, uốn xoăn đều có phần kẹp sắt nhằm dẫn nhiệt để tạo kiểu. Tuy nhiên, sắt có thể sinh nhiệt lớn quá mức chịu đựng của các sợi tóc mỏng manh, nhất là khi chúng ta không kiểm soát được lượng nhiệt phù hợp với chất tóc cũng như tình trạng tóc mỏng, tóc thưa. Hậu quả là phần nhiệt này sẽ đốt cháy, bứt các sợi tóc, đặc biệt là các sợi tóc con còn yếu ra khỏi da đầu của bạn. Theo thời gian, nếu không chăm sóc cẩn thận, mái tóc vốn dày của bạn sẽ mỏng dần kèm theo một vài mảng hói mất thẩm mỹ trên đầu.

Sử dụng máy tạo kiểu thường xuyên có thể khiến mái tóc gặp phải những vấn đề nghiêm trọng này - Ảnh 3

Da đầu ngứa ngáy

Da đầu của bạn cũng phải chịu không ít ảnh hưởng từ các loại máy tạo kiểu. Các nang tóc bị yếu và chết đi do tác động từ loại máy này có thể gây bít tắc da đầu. Ngoài ra, máy ép, uốn còn gây ra hiện tưởng độ ẩm "bốc hơi", dẫn đến tình trạng da đầu không đủ ẩm, trở nên khô và ngứa. Nghiêm trọng hơn, khi quá khô, bạn có thể cảm nhận thấy da đầu bong tróc thành các mảng trắng, tạo cảm giác ngứa ngáy, khó chịu.

Sử dụng máy tạo kiểu thường xuyên có thể khiến mái tóc gặp phải những vấn đề nghiêm trọng này - Ảnh 4

Nếu bạn muốn duy trì một mái tóc khỏe đẹp, chúng mình không nên sử dụng máy tạo kiểu tóc quá thường xuyên. Khi dùng, hãy lưu ý chọn những loại máy tạo kiểu chất lượng và chỉ dùng khi thực sự cần. Ngoài ra, bạn có thể tự xây dựng cho mình một chế độ dinh dưỡng, chăm sóc tóc đặc biệt để khắc phục những hư tổn mà loại máy này gây ra.

Mới 25 tuổi đã có tóc bạc trên đầu, đây là 4 nguyên nhân gây ra điều này

Mái tóc đen bóng, chắc khỏe bỗng dưng có sự xuất hiện của những sợi tóc bạc điểm xuyết. Hãy cùng tìm hiểu xem nguyên nhân là do đâu bạn nhé!

TIN MỚI NHẤT