Mới 25 tuổi đã có tóc bạc trên đầu, đây là 4 nguyên nhân gây ra điều này

Sống khỏe 10/04/2018 14:34

Mái tóc đen bóng, chắc khỏe bỗng dưng có sự xuất hiện của những sợi tóc bạc điểm xuyết. Hãy cùng tìm hiểu xem nguyên nhân là do đâu bạn nhé!

Nguyên nhân 1: Căng thẳng kéo dài

Việc để cơ thể phải chịu những áp lực trong công việc hay cuộc sống hàng ngày sẽ khiến cơ bắp của bạn bị căng cứng, đồng thời làm mạch máu co lại. Chính điều này khiến máu di chuyển chậm hơn và gây ra tình trạng mọc tóc bạc.

Mới 25 tuổi đã có tóc bạc trên đầu, đây là 4 nguyên nhân gây ra điều này - Ảnh 1

Để cải thiện vấn đề này, bạn nên giảm bớt căng thẳng trong cuộc sống thường ngày, mỗi tối trước khi đi ngủ thì nên tắm nước ấm cũng như loại bỏ hoàn toàn mọi suy nghĩ về công việc hay học tập để tránh tạo áp lực đè nén lên thần kinh.

Nguyên nhân 2: Chế độ ăn thiếu dinh dưỡng

Đừng để công việc lấn áp hết hoàn toàn quỹ thời gian trong ngày và kéo theo đó là tình trạng ăn uống qua loa, sai giờ giấc. Bởi lẽ, việc ăn uống không đúng giờ, hay bỏ bữa, bữa ăn không đủ chất cũng là một nguyên nhân khiến bạn bị sút cân, cơ thể thiếu dinh dưỡng trầm trọng. Lúc này, tế bào hắc tố ở trong tình trạng không có đủ chất dinh dưỡng sẽ dẫn đến việc không tạo ra kịp các hắc tố melanin cung cấp dinh dưỡng cho tóc. Từ đó là nguyên nhân gây ra tình trạng mọc tóc bạc.

Mới 25 tuổi đã có tóc bạc trên đầu, đây là 4 nguyên nhân gây ra điều này - Ảnh 2

Muốn khắc phục tình trạng này nhanh nhất thì bạn nên bổ sung nhiều cá và các thực phẩm giàu vitamin E trong bữa ăn. Thêm nữa, rong biển cũng là một loại thực phẩm có tác dụng tốt để kích hoạt tế bào bạch cầu.

Nguyên nhân 3: Không bảo vệ da đầu trước khi ra đường

Thường xuyên để đầu trần đi dưới trời nắng sẽ khiến tia cực tím có cơ hội chiếu trực tiếp xuống mái tóc của bạn. Chính điều này là nguyên nhân khiến các tế bào hắc tố bị tổn thương nên không chỉ làm mái tóc khô cháy, gãy rụng mà còn làm cho tóc đen bị phai màu, nhạt màu.

Mới 25 tuổi đã có tóc bạc trên đầu, đây là 4 nguyên nhân gây ra điều này - Ảnh 3

Do đó, bạn hãy chú ý mỗi khi ra đường nếu thấy trời nắng thì nên chủ động đội mũ hoặc che ô kín đầu, đặc biệt là toàn bộ mái tóc. Nhờ đó, bạn sẽ hạn chế tối đa nguy cơ tàn phá mái tóc từ các tia tử ngoại ở bên ngoài.

Nguyên nhân 4: Lười vận động

Lười vận động hay lười tập thể dục cũng là một nguyên nhân sâu xa dẫn tới tình trạng mọc tóc bạc từ khi còn trẻ. Do cơ thể không được giải phóng năng lượng sẽ dẫn đến tình trạng tuần hoàn máu không tốt, từ đó làm cho máu gặp khó khăn lên não và các tế bào hắc tố cũng vì thế mà không thể hoạt động bình thường.

Mới 25 tuổi đã có tóc bạc trên đầu, đây là 4 nguyên nhân gây ra điều này - Ảnh 4

Vậy nên, để cải thiện tình trạng này thì bạn hãy cố gắng dành ít nhất 15 phút mỗi ngày để tập thể dục. Ngoài ra, bạn cũng có thể vận động bằng các thói quen đơn giản trong cuộc sống như đi bộ, leo cầu thang... cũng là một cách giúp gân cốt hoạt động và ngăn chặn nguy cơ mọc tóc bạc.

Chuyên gia cảnh báo nguyên nhân gây mùi hôi vùng kín ở phụ nữ và cách ngăn ngừa hiệu quả

Tình trạng vùng kín có mùi hôi là vấn đề mà nhiều chị em thường gặp phải. Dưới đây là những nguyên nhân gây ra tình trạng này và cách ngăn ngừa của chuyên gia.

TIN MỚI NHẤT