Sử dụng khăn tắm đúng cách để tránh rước bệnh vào người

Sống khỏe 05/10/2017 10:03

Dù chỉ là vật dụng dùng lau khô người sau khi tắm nhưng sử dụng khăn tắm sai cách có thể khiến bạn rước vô số bệnh tật vào người.

Tương tự như khăn mặt, nếu bạn sử dụng khăn tắm sai cách cũng có thể khiến bạn gặp nguy hại với sức khỏe. Đầu tiên bạn không nên sử dụng chung khăn tắm với người khác vì việc này có thể gây một số vấn đề về da như nổi mề đay, mẩn ngứa,...(Nguồn Potterybarn)
Không những vậy, khăn tắm có thể trở thành vật trung gian lây bệnh truyền nhiễm như: Bệnh như sùi mào gà, đau mắt đỏ,...(Nguồn Ritzcarltonshops)
Khi mới mua khăn tắm về, bạn nên giặt giũ thật sạch để loại bỏ bớt bụi bẩn trước khi sử dụng. (Nguồn Crateandbarrel)
Sau khi sử dụng, bạn nên phơi khăn tắm ra ngoài nắng cho khô ráo thay vì treo trong phòng tắm để hạn chế vi khuẩn, nấm mốc hình thành và phát triển. (Nguồn Potterybarnkids)
Bên cạnh đó, bạn cần lưu ý cứ 2 - 3 ngày phải giặt khăn tắm một lần để loại bỏ vi khuẩn gây hại cho da. (Nguồn Shopify)
Khi giặt khăn tắm, bạn cũng cần chú ý không dùng quá nhiều chất tẩy rửa (xà phòng, nước xả vải) vì điều đó có thể gây cảm giác ngứa ngáy, khó chịu khi sử dụng. (Nguồn Alicdn)
Bên cạnh đó, bạn nên giặt khăn tắm bằng nước nóng vì nước nóng có thể tiêu diệt vi khuẩn cư ngụ trên khăn. (Nguồn Alicdn)
Mỗi chiếc khăn tắm chỉ có hạn sử dụng từ 2 đến 3 tháng. Vì vậy, sau khoảng thời gian này, bạn nên thay khăn tắm mới để đảm bảo vệ sinh cũng như an toàn cho sức khỏe, làn da của bạn. (Nguồn Alicdn)
Khi mua khăn, bạn nên lựa chọn loại khăn được làm từ 100% cotton hoặc vải bông - những chất liệu mềm mại, an toàn cho da mà lại thấm hút nước tốt. (Nguồn Alicdn)
Ngoài ra, bạn cũng không nên chọn mua những loại khăn tắm có nhiều họa tiết trang trí vì chính những họa tiết này có thể gây tổn thương, tầy xước da trong quá trình sử dụng. (Nguồn Pinimg)

 

TIN MỚI NHẤT