Người phụ nữ mắc bệnh lạ chỉ vì ‘thiếu chuyện ấy’, căn bệnh chỉ mới xuất hiện từ thập niên 90

Sống khỏe 19/03/2024 11:51

Với y học chuyện ấy không đơn thuần chỉ để giải tỏa cảm xúc mà thói quen sinh hoạt này còn giúp ngăn ngừa nhiều căn bệnh nguy hiểm.

Chuyện ấy có thể gây nên những căn bệnh tình dục nguy hiểm nếu bạn không biết cách bảo vệ cơ thể. Nhưng nếu biết cách và sinh hoạt đều đặn còn giúp phụ nữ và đàn ông ngăn ngừa nhiều căn bệnh nguy hiểm. Dưới đây là một căn bệnh vừa xuất hiện từ thập niên 90 ở phụ nữ chỉ vì thiếu vắng chuyện ấy.

Hội chứng Kehr, tức bệnh đàn bà goá bụa

Bệnh đàn bà goá bụa mới xuất hiện trong y văn tiếng Ba Lan đầu thập kỷ 1990. Căn bệnh xuất hiện chủ yếu ở các chị em đã hoặc đang có chồng, thời gian dài không được thoả mãn nhu cầu thầm kín.

Người phụ nữ mắc bệnh lạ chỉ vì ‘thiếu chuyện ấy’, căn bệnh chỉ mới xuất hiện từ thập niên 90 - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Đây cũng được xem là một dạng rối loạn tâm lý xuất hiện trên nền tảng tình dục dẫn đến hậu quả cuồng loạn (hysteria) và trầm cảm.

Phụ nữ cần biết rằng, nhu cầu thỏa mãn thầm kín cũng quan trọng như nhiều nhu cầu khác, thí dụ ăn uống. Một khi xuất hiện sự cố, nhu cầu này không được thoả mãn, sẽ dẫn đến rối loạn. Trong khi không thỏa mãn nhu cầu tình dục không chỉ tác động xấu đến tâm lý phụ nữ, mà còn kéo theo hàng loạt hệ lụy đau đớn, thường đi kèm các chứng bệnh phụ khoa nếu bệnh kéo dài mà không được chữa trị.

Nguyên nhân dẫn đến căn bệnh ‘lạ’

Không ít cặp đôi trong hôn nhân đều mơ hồ với tần suất quan hệ, điều này cũng ảnh hưởng không ít đến sức khỏe. Bởi nhiều quá cũng không tốt, nhưng ít quá cũng ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe.

Sự khác biệt về “nhu cầu cao” là nguyên nhân chính và phổ biến. Nàng ham muốn thí dụ 2-3 lần/tuần, mỗi lần 30- 40 phút, trong khi chàng chỉ đáp ứng 2-3 tuần/lần, mỗi lần 5-7 phút.

Thủ phạm có thể tiếp theo là những rối loạn sức khoẻ mày râu không cho phép đối tượng thỏa mãn đầy đủ nhu cầu người đẹp. Trong đó có thể là chấn thương cột sống, sự cố cương dương, các bệnh hệ tim mạch…

Người đẹp thời gian dài thiếu thụ hưởng cực khoái . Tình trạng đói cảm giác cực khoái làm cho đòi hỏi thầm kín gia tăng, hiện tượng kéo dài trở thành nền tảng rối loạn tâm lý mới.

Dấu hiệu nhận biết bệnh ‘lạ’ ở phụ nữ

Đơn giản nhất là khi thấy triệu chứng tâm lý bất thường. Phụ nữ trở nên nóng nảy, dễ cáu giận vô cớ, thích gây sự, hung hãn, u sầu, chán nản, hoang tưởng... Nhiều khi nặng nề hơn hội chứng căng thẳng trước kỳ hành kinh, khiến phụ nữ khó sinh hoạt bình thường.

Tiếp theo là đau vùng bụng dưới và vùng xương đáy chậu- rất dễ nhầm với triệu chứng các sự cố phụ khoa.

Người phụ nữ mắc bệnh lạ chỉ vì ‘thiếu chuyện ấy’, căn bệnh chỉ mới xuất hiện từ thập niên 90 - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Suy giãn tĩnh mạch nhiều bộ phận cơ thể là triệu chứng tiếp theo. Hiện tượng có thể xuất hiện tại vùng xương chậu, môi lớn, môi nhỏ, suy giãn tĩnh mạch hậu môn (bệnh trĩ) hoặc thậm chí xuất hiện ở đùi.

Sự cố khó chịu tiếp theo là phù nề tử cung và rối loạn kinh nguyệt- sưng tấy tử cung và sự biến dạng của nó tước đoạt cảm giác thích thú của người đẹp lúc tiếp đón cậu nhỏ.

Ngoài ra, còn có biểu hiện ngứa ngáy và viêm môi lớn, môi nhỏ, nạn nhân còn có thể khổ sở vì tình trạng xuất hiện khí hư, đau và viêm dây chằng vùng xương chậu.

Vì vậy, phụ nữ đã và đang trong các mối quan hệ vợ chồng nên chú ý đến vấn đề sức khỏe tình dục để có thể bảo vệ sức khỏe một cách hoàn hảo nhất. Đừng để bản thân mắc phải căn bệnh oái oăm này nhé!

Chàng trai mang bệnh ung thư tinh hoàn chỉ vì một lần ‘giải tỏa nhu cầu’, bác sĩ nhắc nhở những biểu hiện bất thường

Các chàng trai nếu không muốn gặp phải tình trạng oái oăm này thì hãy ghi nhớ những điều không nên làm trong bài viết dưới đây nhé!

TIN MỚI NHẤT