Chàng trai mang bệnh ung thư tinh hoàn chỉ vì một lần ‘giải tỏa nhu cầu’, bác sĩ nhắc nhở những biểu hiện bất thường

Sống khỏe 04/03/2024 14:25

Các chàng trai nếu không muốn gặp phải tình trạng oái oăm này thì hãy ghi nhớ những điều không nên làm trong bài viết dưới đây nhé!

Tiếu Lý năm nay 25 tuổi là một lập trình viên ở một công ty tại Đài Loan, Trung Quốc. Anh vốn là người làm việc chăm chỉ và cũng chưa từng quen ai mặc dù đã ở hàng 3. Đến hôm công ty liên hoan thì các anh cùng công ty đã đến một quán karaoke để giải tỏa và anh buộc phải theo cùng vì có bè phải có phái.

Nhưng không ngờ một cô gái ghé vào tai anh nói nhỏ một câu khiến anh không thể nào kìm chế được lòng mình. Và sau đêm hôm đó anh cũng chính thức trở thành người đàn ông thực thụ. Nhưng oái oăm thay, chỉ vì một lần mất phương hướng anh vướng phải căn bệnh quái ác.

Khi biết mình mắc phải căn bệnh này anh chỉ biết ngồi trước hành lang ôm mặt khóc. Người người qua lại cũng không khỏi xót xa cho chàng trai trẻ với sự nghiệp đang trên đà phát triển như anh.

Chàng trai mang bệnh ung thư tinh hoàn chỉ vì một lần ‘giải tỏa nhu cầu’, bác sĩ nhắc nhở những biểu hiện bất thường - Ảnh 1
 Ảnh minh họa: Internet

Qua câu chuyện, các bác sĩ cũng khuyên các bạn nam nên cảnh giác trước những biểu hiện bất thường sau đây nên đến bệnh viện kiểm tra càng sớm càng tốt, tránh gặp phải trường hợp tương tự.

Thay đổi kích thước bất thường

Khối u ung thư thường xuất hiện ở một bên tinh hoàn, ban đầu kích thước khối u rất nhỏ nên có thể không gây ra khác biệt giữa hai bên tinh hoàn. Theo thời gian, khối u lớn lên sẽ khiến bên tinh hoàn bị bệnh phát triển hơn so với bên còn lại. Khi dùng tay thăm khám, bạn có thể phát hiện sự khác biệt này. Ngoài ra, nhiều bệnh nhân ung thư tinh hoàn khi khám thấy rõ một vùng tinh hoàn sưng lên bất thường.

Cảm giác đau, khó chịu tại chỗ

Người bệnh sẽ có triệu chứng đau ở vùng bẹn bìu hoặc bụng dưới âm ỉ. Ngoài ra, ở vùng bìu sẽ có cảm giác nặng nề hoặc xệ xuống ở tinh hoàn do có khối u. Bên canh đó, bệnh nhân cũng có thể đau bụng do di căn hạch ổ bụng hoặc do ung thư tinh toàn phát triển trong ổ bụng.

Nhiễm trùng

Bệnh nhân ung thư tinh hoàn có nguy cơ nhiễm trùng cao hơn, đặc biệt là nhiễm trùng mào tinh hoàn. Khi đó sẽ xảy ra tình trạng tích tụ dịch trong bìu, sưng đau khó chịu.

Đau lan tỏa

Khi khối u ung thư tinh hoàn kích thước lớn, lan rộng hoặc chèn ép vào dây thần kinh liên quan, bệnh nhân sẽ có cảm giác đau lan rộng hơn đến vùng háng hoặc bụng dưới.

Anh giám đốc bị lây bệnh từ cô nhân viên trẻ tuổi chỉ sau một đêm yêu đương cuồng nhiệt, người nghe phải đỏ mặt thay

Dù là nam hay nữ thì khi ‘yêu’ bạn cũng nên nhớ điều này để tránh mang phải những căn bệnh nguy hiểm vào người nhé!

TIN MỚI NHẤT