Ngừng ăn ngay lập tức những thực phẩm này nếu không muốn bị “hỏng” não

Sống khỏe 29/02/2016 14:12

Ăn nhiều thực phẩm không tốt không chỉ khiến năng lượng trong cơ thể bị hao hụt, khiến bạn bị uể oải mà còn đe dọa chức năng não bộ, theo Boldsky.

Bạn có biết rằng có một số loại thực phẩm khi ăn vào có thể gây ảnh hưởng đến chức năng não bộ của bạn không? Để não được hoạt động tốt, tránh tình trạng mất tập trung và suy giảm trí nhớ của não, cần tránh ăn những thực phẩm có hại. Bài viết này xin chia sẻ những loại thực phẩm không tốt mà bạn nên ngừng ăn ngay lập tức để bảo vệ não bộ.

Rau mầm

Ngừng ăn ngay lập tức những thực phẩm này nếu không muốn bị “hỏng” não - Ảnh 1

Rau mầm, giá đỗ được coi là món ăn mát lành, ngon miệng. Tuy nhiên, đây lại là loại thực phẩm chứa nhiều vi khuẩn nhất. Nếu bạn thực sự muốn ăn rau mầm, hãy chắc chắn rằng chúng được trồng tự nhiên hoặc được rửa thật sạch để loại bỏ vi khuẩn.

Súp và cháo để nguội hơn 1 giờ

Khi súp và cháo được nấu và để nguội hơn 1 giờ, lúc này các bào tử độc tố bắt đầu hình thành. Nếu không may mắn hoặc cơ thể đề kháng yếu, bạn có thể sẽ mắc các bệnh về đường tiêu hóa. Vì vậy, hãy ăn súp và cháo khi còn nóng hoặc ăn ngay sau khi nấu không quá 1 giờ đồng hồ.

Cơm nguội hơn 15 giờ

Ngừng ăn ngay lập tức những thực phẩm này nếu không muốn bị “hỏng” não - Ảnh 2

Cơm mà bạn ăn còn dư từ bữa ăn trước đó đã để ở ngoài sau 15 giờ đồng hồ sẽ rất có hại cho sức khỏe. Sau khoảng thời gian này, độc tố bắt đầu hình thành gây nên một số bệnh như tiêu chảy, ngộ độc thực phẩm thậm chí nôn ói không ngừng.

Salad trái cây để quá 1 giờ

Ăn nhiều trái cây rất tốt cho sức khỏe, tuy nhiên, không nên ăn món salad trái cây đã chế biến sau 1 giờ. Các loại trái cây khi được thái nhỏ và trộn lẫn vào nhau gây nguy cơ phán tán vi khuẩn và các mầm bệnh. Tốt nhất, bạn nên ăn từng loại trái cây riêng biệt. Nếu bạn vẫn muốn ăn salad trái cây, hãy ăn nó ngay sau khi trộn để tránh sự lây lan của vi khuẩn.

Rau mùi tươi 

Ngừng ăn ngay lập tức những thực phẩm này nếu không muốn bị “hỏng” não - Ảnh 3

Rau mùi có cấu trúc khá phức tạp nên khó có thể rửa sạch chúng hoàn toàn.  Đó là lí do có khá nhiều vi khuẩn sản sinh trên lá rau mùi. Nếu bạn muốn ăn sống, hãy rửa từng lá rau để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của cả gia đình.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT