Dấu hiệu sớm bệnh ung thư bạn nên biết

Sống khỏe 12/11/2017 04:05

Khi phát hiện mắc bệnh ung thư, đa phần đã ở giai đoạn muộn. Khi phát hiện muộn sẽ khiến việc điều trị trở nên khó khăn.

Khi phát hiện mắc bệnh ung thư, đa phần đã ở giai đoạn muộn. Khi phát hiện muộn sẽ khiến việc điều trị trở nên khó khăn.

Dấu hiệu sớm bệnh ung thư bạn nên biết - Ảnh 1

1. Sự thay đổi bất thường trên da

Nếu bạn thấy xuất hiện trên da những đốm mọc bất thường về hình dáng, kích thước, màu sắc... nhìn không giống như những đốm khác trên cơ thể, bạn nên đến gặp bác sĩ chuyên khoa để làm sinh thiết da, tầm soát ung thư da.

2. Ho dai dẳng, kéo dài

Rất hiếm khi ho dai dẳng, kéo dài lại là dấu hiệu cảnh báo ung thư, thường các dấu hiệu này là do chảy dịch sau mũi, hen suyễn, trào ngược thực quản, nhiễm trùng... nhưng nếu sau khi được điều trị mà bệnh không thuyên giảm hoặc ho ra máu, nhất là khi bạn không phải là người hút thuốc lá thì nên đến gặp bác sĩ, có thể bạn sẽ được cấy đờm hoặc làm các xét nghiệm, chụp chiếu… cận lâm sàng để rà soát ung thư phổi.

3. Đổ mồ hôi đêm

Đổ mồ hôi đêm có thể là một trong những dấu hiệu cảnh báo bệnh bạch cầu.

4. Mệt mỏi

Số lượng haemoglobin giảm xuống khi bạn bị bệnh bạch cầu. Haemoglobin là thành phần trong tế bào hồng cầu chịu trách nhiệm vận chuyển oxy. Vì vậy, khi những tế bào này chết đi, bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi và thở gấp hơn bình thường.

5. Đau bụng

Đau bụng là một trong những triệu chứng của bệnh ung thư máu. Đó là kết quả của việc các tế bào ung thư máu tích tụ trong thận, gan và lá lách, khiến bụng to ra. Dạ dày đau thường kèm theo mất cảm giác ngon miệng và sút cân.

10 dấu hiệu ung thư dễ gây nhầm lẫn nhất

Các triệu chứng ung thư giai đoạn đầu có tính lừa gạt rất mạnh, một số người thậm chí còn nhầm lẫn với các bệnh khác, từ đó trì hoãn điều trị, hối hận cả đời. 10 triệu chứng dưới đây có thể là do ung thư gây ra, mọi người nhất định phải chú ý.

TIN MỚI NHẤT