Đầu gối, khuỷu tay thâm đen chỉ vì những thói quen ai cũng mắc

Sống khỏe 09/04/2018 13:36

Tình trạng đầu gối, khuỷu tay đen sạm kém xinh là do những thói quen hàng ngày sau.

Đầu gối và khuỷu tay là hai vị trí hay bị sạm màu và khiến bạn mất tự tin khi diện đồ. Do vùng da ở đây thường có xu hướng phải co duỗi và đàn hồi liên tục. Thêm vào đó, những thói quen sau cũng là nguyên nhân khiến hai vị trí này dễ bị thâm đen hơn.

Mặc quần áo từ vải cứng hoặc quá bó

Vùng da ở khuỷu tay và đầu gối nằm ở vị trí khớp cử động nên hay phải đàn hồi liên tục. Lúc này, nếu bạn mặc những loại quần áo từ vải cứng hoặc quá bó không chỉ khiến vị trí này gặp khó khăn khi cử động. Thói quen này còn khiến da ở khuỷu tay và đầu gối phải cọ xát nhiều lần với vải cứng. Đây cũng chính là nguyên nhân làm vùng da này dễ bị khô ráp và sạm màu hơn.

Để tránh tình trạng này, bạn nên hạn chế mặc các loại quần áo quá bó hoặc làm từ vải cứng. Đặc biệt là trong những hoạt động cần di chuyển và cử động nhiều.

Đầu gối, khuỷu tay thâm đen chỉ vì những thói quen ai cũng mắc - Ảnh 1

Lười làm sạch vùng da này

Nhiều người thường không có thói quen vệ sinh kĩ vùng da ở hai vị trí này. Lâu dần, những vết bụi bẩn sẽ tích tụ lại trên da và khiến da dần ngả sang thâm đen. Ngoài việc vệ sinh các vị trí khác trên cơ thể khi tắm, bạn cũng nên chú ý làm sạch đầu gối và khuỷu tay hàng ngày. Duy trì thói quen này sẽ loại bỏ hết bụi bẩn và ngăn chúng tích tụ trên da.

Đầu gối, khuỷu tay thâm đen chỉ vì những thói quen ai cũng mắc - Ảnh 2

Tì khuỷu tay, đầu gối lên mặt cứng nhiều

Nhiều người thường có thói quen chống khuỷu tay xuống bàn. Việc để vị trí này tì trên mặt cứng thường xuyên sẽ khiến da bị sần sùi và sạm màu. Chống hay miết đầu gối lên mặt sàn, chiếu… cũng là nguyên nhân khiến chúng dễ bị lằn vết và sạm màu. Những va chạm mạnh trên mặt cứng có thể gây ra các vết thâm tím. Do đó, bạn nên chú ý tránh để hai vị trí này tì quá lâu trên vật cứng.

Đầu gối, khuỷu tay thâm đen chỉ vì những thói quen ai cũng mắc - Ảnh 3

Không tẩy da chết thường xuyên

Đầu gối và khuỷu tay là nơi thường xuyên phải co duỗi và tiếp xúc với các bề mặt cứng. Đây cũng là những vị trí phải cọ xát vào quần áo với tần suất cao nên thường xuất hiện nhiều tế bào da chết. Việc không dưỡng ẩm, hay tẩy da chết thường xuyên sẽ khiến da chết dễ tích tụ và làm da bị thâm đen. Do vậy, bạn hãy chú ý thực hiện tẩy da chết cho hai vị trí này thường xuyên nhé.

Đầu gối, khuỷu tay thâm đen chỉ vì những thói quen ai cũng mắc - Ảnh 4

Lưu ý để cải thiện tình trạng khuỷu tay, đầu gối thâm đen:

- Luôn chú ý vệ sinh vùng da này hàng ngày.

- Tẩy da chết thường xuyên khoảng 1 – 2 lần/tuần.

- Lựa chọn quần áo thoải mái, rộng rãi và làm từ chất liệu mềm mại.

- Thực hiện tẩy da chết đầu gối và khuỷu tay bằng các cách tự nhiên như: dùng chanh tươi, nghệ, mật ong, đường nâu hay đá bọt.

- Thoa kem dưỡng cho hai vị trí này.

Đầu gối, khuỷu tay thâm đen chỉ vì những thói quen ai cũng mắc - Ảnh 5

Da ngày càng xấu xí vì duy trì những thói quen có hại này, cái thứ 3 rất nhiều cô nàng phạm phải

Dưới đây là những thói quen xấu có hại cho da mà rất nhiều cô nàng phạm phải nhưng lại chẳng hề hay biết, khiến da mặt ngày càng nhăn nheo và xấu xí.

TIN MỚI NHẤT