Chỉ cần ăn hai loại quả này mỗi ngày cũng có thể giúp bạn ngăn nguy cơ đột quỵ

Sống khỏe 17/10/2017 11:30

Những nghiên cứu mới đã chỉ ra rằng, thường xuyên ăn hai loại quả này cũng có thể giúp bảo vệ bạn khỏi nguy cơ đột quỵ.

Có nhiều cách phòng chống bệnh tim mạch, tai biến và chuối với bơ là một trong thực phẩm dễ áp dụng hằng ngày. Đây là hai loại quả dễ ăn, nhiều dinh dưỡng đặc biệt chuối còn chứa hàm lượng kali cao giúp phòng ngừa đột quỵ rất hiệu quả. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những người ăn ít thực phẩm chứa kali sẽ có nguy cơ tái phát đột quỵ cao hơn 28% so với những người ăn nhiều. Vì vậy những thực phẩm giàu kali sẽ có trợ giúp nhất định trong việc phòng chống đột quỵ. 

Chỉ cần ăn hai loại quả này mỗi ngày cũng có thể giúp bạn ngăn nguy cơ đột quỵ - Ảnh 1

Chuối là một nguồn cung cấp kali rất dồi dào - khoáng chất cần thiết cho việc duy trì huyết áp bình thường và chức năng tim. Những người tiêu thụ 4069 mg kali mỗi ngày có khả năng chống lại tử vong do bệnh tim thiếu máu cục bộ thấp hơn 49% so với những người tiêu thụ ít kali hơn (khoảng 1000 mg mỗi ngày). Vì vậy, chỉ cần ăn một quả chuối trong các bữa ăn thường ngày cũng có thể giúp ngăn ngừa huyết áp cao và bảo vệ chống xơ vữa động mạch. 

Chỉ cần ăn hai loại quả này mỗi ngày cũng có thể giúp bạn ngăn nguy cơ đột quỵ - Ảnh 2

Theo nghiên cứu mới được công bố trên Tạp chí Y Dược New England, ăn chuối thường xuyên có thể giúp giảm nguy cơ tử vong do đột quỵ đến 40%. Kali giúp giãn mạch, do đó huyết áp giảm, tốt cho người bị cao huyết áp. Kali còn giúp loại bỏ muối trong máu, từ đó giúp giảm huyết áp và giảm nguy cơ đột quỵ. Các nhà nghiên cứu đã thực hiện trên những con chuột có nguy cơ mắc bệnh tim do có chế độ ăn quá nhiều chất béo. Sau đó, những con chuột sẽ được cho uống các liều kali khác nhau (liều thấp, bình thường và cao). Kết quả cho thấy, động mạch của những con chuột uống kali liều thấp bị xơ vữa trong khi những con chuột uống kali liều cao ít bị xơ vữa hơn nhiều. Tiến sĩ Paul Sanders (Đại học Alabama, Birmingham, Anh) cho rằng: “Phát hiện này cho thấy tiềm năng của việc bổ sung kali hợp lý sẽ giúp phòng ngừa xơ vữa mạch máu”. 

Chỉ cần ăn hai loại quả này mỗi ngày cũng có thể giúp bạn ngăn nguy cơ đột quỵ - Ảnh 3

Ngoài ra, các nhà khoa học ở bang California (Mỹ) cũng đã tiến hành một nghiên cứu với 230 người tình nguyện tham gia bằng cách: Nếu thêm vào chế độ ăn kiêng của họ các loại trái cây có màu xanh thì có thể giúp giảm cân, đồng thời cũng giúp giảm các nguy cơ gây bệnh tim mạch. Kết quả nghiên cứu này đã được công bố trên Journal of Clinical Lipidology, theo đó các nhà học  xác nhận rằng, việc thay chất béo rắn bằng bơ có thể làm thay đổi đáng kể hàm lượng lipid. Các nhà khoa học cho rằng, chỉ cần ăn từ 1/2 đến 1,5 quả bơ mỗi ngày cũng sẽ giúp chúng ta giảm đáng kể lượng cholesterol. Ngoài ra, nếu bạn ăn bơ thay các loại chất béo khác còn giúp hạn chế được lipoprotein “xấu” và triglycerides - các nhân tố góp phần gây các bệnh về tim mạch.

Vừa dễ mua, dễ chế biến vừa lại cực tốt cho sức khỏe tim mạch như vậy thì không có lý do gì chúng ta không bổ sung hai “thực phẩm vàng” này vào thực đơn mỗi ngày cho gia đình.

Thần Tài hô tên 3 con giáp này đỏ cả tình lẫn tiền, đường tài lộc suôn sẻ, không gặp trắc trở, đón tết 2023 phú quý

Những con giáp dưới đây gánh hết lộc trời về nhà, làm việc gì cũng thành công hơn người, đổi vận giàu sụ trước thềm 2023.

TIN MỚI NHẤT