Cây thuốc quanh nhà chữa rối loạn kinh nguyệt tốt nhất

Sống khỏe 09/01/2017 07:29

Xung quanh chúng ta có rất nhiều loại cây có thể điều trị rối loạn kinh nguyệt cho phụ nữ hiệu quả.

Sau đây, chúng tôi xin tổng hợp các bài thuốc chữa rối loạn kinh nguyệt hiệu quả, chị em phụ nữ có thể tham khảo sử dụng.

1. Cây thì là: Không chỉ giúp điều hòa chu kỳ kinh nguyệt mà thì là còn giúp chị em phụ nữ giảm nhanh các cơn đau khi đến ngày hành kinh. Bạn có thể lấy nước cốt của lá thì là đem hòa với một chút nước ép mùi tây uống 3 lần/ngày.

Cây thuốc quanh nhà chữa rối loạn kinh nguyệt tốt nhất - Ảnh 1
Ảnh: Báo sức khỏe đời sống

2. Cây bông phấn: loại cây được trồng chủ yếu để làm cảnh nhưng thân và rễ của nó lại có công dụng chữa bệnh rất tốt.

Hai bài thuốc chữa rối loạn kinh nguyệt từ cây bông phấn: 20g bông phấn, 25g ngải cứu, 30g ích mẫu đem sắc lên uống mỗi ngày 1 thang. Hoặc sắc bài thuốc uống trước khi hành kinh khoảng 5 ngày gồm: bông phấn, rễ củ gai, ích mẫu, cam thảo ma, cỏ xước, ngải cứu.

3. Cây râm bụt: dùng phần vỏ ở rễ của cây râm bụt đem sắc lên uống cũng là một trong những cách để chị em điều hòa kinh nguyệt.

4. Cây ngải cứu: chế biến các món ăn từ ngải cứu hoặc uống trà từ lá ngải cứu khô cũng là giải pháp hữu ích cho chị em

5. Cây ích mẫu: từ trước đến nay loại cây này vẫn luôn được coi là thần dược đối với chị em phụ nữ. Ích mẫu là vị thuốc không thể thiếu trong tất cả các bài thuốc điều hòa kinh nguyệt, giảm đau bụng kinh ở phụ nữ.

6. Hoa hồng: hãy tận dụng những bông hoa hồng không còn dùng để trang trí được để làm thuốc chữa rối loạn kinh nguyệt theo hướng dẫn sau bạn nhé. 

Hãm trà hoa hồng khô, uống nước hoa hồng đun hoặc tắm bồn với hoa hồng khi vào ngày đèn đỏ.

7. Cây rau mùi: mọi người có thể áp dụng bài thuốc từ rau mùi điều kinh sau đây: hãm 6g hạt mùi khô với 600ml bỏ thêm đường uống. Lưu ý: ngày uống 3 lần khi nước còn ấm và uống liên tục trong vòng 1 tuần lễ. (Thông tin trong bài viết chỉ mang tính tham khảo. Trước khi sử dụng bài thuốc, bạn vui lòng hỏi ý kiến bác sĩ).

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT