Bí kíp đi vào giấc ngủ trong vài nốt nhạc

Chứng mất ngủ không chỉ gây ám ảnh đối với phụ nữ trung niên, phụ nữ lớn tuổi mà còn cả phụ nữ trẻ đang bị stress. May sao bí kíp sau đây có thể giúp bạn đi vào giấc ngủ cực kỳ nhanh.

Tôi bị mất ngủ. Dù đã cố gắng bằng mọi cách nhưng tôi không thể nào có một giấc ngủ trọn vẹn.

Tất cả bắt đầu vào một tuần trước khi diễn ra đám cưới người bạn thân của tôi. Tôi có bài phát biểu trong ngày trọng đại ấy, mặc dù đã chuẩn bị kỹ nhưng tôi vẫn không ngừng lo lắng, lúc nào tôi cũng lo về thời khắc ấy. Có thể đó là lý do tôi không thể nào ngủ được.

Lo lắng khiến tôi không thể nào ngủ được, dù đã thử nhiều cách. (Hình minh họa)

Sau ba ngày liên tục không thể chợp mắt, tôi hỏi mẹ của cô dâu (cũng là cô giáo dạy các lớp học thiền) mình phải làm gì. Cô tuyên bố, cô chỉ cần vài nốt nhạc cũng có thể giải quyết hoàn toàn vấn đề của tôi. Và bạn biết không, lời của cô đã trở thành sự thật đấy.

Cô chỉ cho tôi một bí kíp có tên gọi là phương pháp “4-7-8”. Đây là những gì bạn cần làm:

1. Hít sâu bằng mũi trong 4 giây.

2. Giữ hơi thở của bạn trong 7 giây.

3. Thở ra từ từ qua miệng của bạn trong 8 giây.

Ban đầu, tôi cho rằng cô chỉ nói đùa. Bởi tôi đã thử nhiều cách trước đó nhưng đều thất bại. Tuy nhiên, khi tôi thức dậy vào sáng hôm sau, tôi nhận ra mình thậm chí còn chưa kịp đếm đến giây thứ 8 ở cuối bài tập trước khi tôi chìm vào giấc ngủ.

Phương pháp "4-7-8" đã đem đến giấc ngủ một cách nhanh chóng

Bản chất bí kíp này cũng thật đơn giản: khi bạn stress hay lo lắng, lượng adrenaline trong máu của bạn tăng lên, làm hơi thở của bạn nhanh hơn và nhẹ hơn. Với phương pháp “4-7-8” này, việc hít thở của bạn sẽ có chức năng tương tự một liều thuốc an thần. Chúng buộc nhịp tim của bạn chậm lại, giúp bạn nhanh chóng bình tĩnh. Lúc này hệ thống thần kinh trung ương của bạn dần dần làm giảm hoạt động và cảm giác lo lắng biến mất. Cuối cùng là toàn bộ cơ thể bạn được thư giãn, bạn nhanh chóng rơi vào giấc ngủ nhẹ nhàng dễ chịu. Đây là kết quả mà bác sĩ Harvard Andrew Weil nghiên cứu ra, Ông cũng phát hiện phương pháp “4-7-8” đã sớm quen thuộc ở Ấn Độ trong nhiều thế kỷ. Người Ấn sử dụng nó trong khi thiền định để đạt được một trạng thái thư giãn hoàn toàn. 

Chỉ vài giây buổi tối, phương pháp này giúp bạn ngủ nhanh, ngủ sâu hơn rất nhiều. Bất kể các loại tình huống mà bạn gặp phải như  đột nhiên thức dậy muộn vào ban đêm vì có điều gì đó làm phiền hoặc bạn đang cảm thấy lo lắng trước một đối thủ cạnh tranh hoặc một sự kiện quan trọng... Phương pháp '4-7-8' đảm bảo đem đến những gì bạn cần một các nhanh nhất!

Còn tôi, từ thời điểm biết đến bí kíp này, tôi đều sử dụng nó mỗi đêm. Và tất nhiên, khi thức dậy vào buổi sáng, tôi đều hài lòng trước hiệu quả tuyệt vời mà nó đem lại.

 
Huy Hoàng
Theo phununews
Phụ nữ và gia Fanpage

Có thể bạn quan tâm