5 vật dụng chứa 300 chất gây ung thư vô sinh, vứt ngay nếu nhà bạn có

Sống khỏe 25/01/2016 11:25

Có khá nhiều nghiên cứu cho thấy rằng hóa chất có trong sản phẩm gia dụng phổ biến thực sự là nguyên nhân gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, gây vô sinh và thậm chí gây ung thư.

Tại thời điểm này, có gần 300 loại hóa chất được tìm thấy trong các sản phẩm mà các gia đình sử dụng hàng ngày. Nếu tiếp tục sử dụng, chất độc tích tụ lâu ngày sẽ phá hủy sức khỏe của bạn trên nhiều cấp độ khác nhau.

Mặc dù bạn không thể bảo vệ mình khỏi bị phơi nhiễm với các chất độc ngoài môi trường, nhưng ít nhất bạn có thể làm giảm thiệt hại của chúng đối với sức khỏe của cả gia đình bằng cách vứt bỏ đi những sản phẩm thông dụng có chứa chất độc dưới đây:

1. Sản phẩm làm mát không khí

Các sản phẩm làm mát không khí bao gồm thuốc xịt tạo mùi thơm, nên thơm thường chứ hóa chất nguy hiểm có tên gọi gọi là phthalates. Chất này đã được nghiên cứu là chất gây ra sự mất cân bằng nội tiết tố, vấn đề sinh sản và dị tật bẩm sinh.

5 vật dụng chứa 300 chất gây ung thư vô sinh, vứt ngay nếu nhà bạn có - Ảnh 1

Bạn có thể thay thế sử dụng các chất tạo mùi thơm bằng các loại hoa để mùi thơm tự nhiên, không độc hại cho cả gia đình mình.

2. Hộp đựng thức ăn bằng nhựa

Không nhiều người biết rằng nhựa phân hủy theo thời gian dẫn đến việc tiết ra chất độc vào thức ăn của bạn. Hầu hết các hộp nhựa được làm bằng chất phthalates, hóa chất có ảnh hưởng nghiêm trọng đến chức năng nội tiết và gây ra sự mất cân bằng nội tiết tố. 

5 vật dụng chứa 300 chất gây ung thư vô sinh, vứt ngay nếu nhà bạn có - Ảnh 2

Vì vậy, hãy kết thúc việc đựng và lưu trữ thức ăn bằng hộp nhựa ngay hôm nay. Thay vào đó, hãy đựng thức ăn cho cả gia đình bằng các lọ thủy tinh.

3. Chảo chống dính

Mặc dù chảo chống dính giúp ích khá nhiều trong công việc nội trợ, tuy nhiên chảo chống dính thường chứa một hóa chất gọi là axit perfluorooctanoic (PFOA), được xác định là một chất gây ung thư mạnh ở động vật thí nghiệm. 

5 vật dụng chứa 300 chất gây ung thư vô sinh, vứt ngay nếu nhà bạn có - Ảnh 3

Khi chảo càng cũ đi, lớp men bên ngoài trầy xước hoặc đun nóng chảo ở nhiệt độ cao thì hóa chất độc hại sẽ phát tán mạnh mẽ hơn. Vì vậy, tốt hơn hết, bạn nên "chịu khó" sử dụng chảo thông thường để đảm bảo sức khỏe.

4. Xà phòng kháng khuẩn

Xà phòng hoặc các sản phẩm kháng khuẩn khác đều chứa khá nhiều loại hóa chất độc hại. Các sản phẩm này sẽ có nhiệm vụ tiêu diệt vi khuẩn, vô tình chúng đánh bay hết cả những lợi khuẩn, gây ảnh hưởng trầm trọng đến hệ miễn dịch của cơ thể. 

Bạn chỉ nên sử dụng các loại xà phòng trung tính, thân thiện hơn với môi trường và sức khỏe của cả gia đình.

5. Lăn khử mùi

Lăn khử mùi thường có chứa chất antiperspirants giúp ngăn cơ thể tiết mồ hôi quá nhiều. Tuy chứa triclosan mức độ thấp nhưng sẽ gây ảnh hương nghiêm trọng tới sức khỏe nếu dùng thời gian dài.

5 vật dụng chứa 300 chất gây ung thư vô sinh, vứt ngay nếu nhà bạn có - Ảnh 4

Nếu nhẹ bạn có thể bị bệnh da liễu như phát ban, ngứa và khô da. Đồng thời, đây cũng là nguyên nhân gây mất đàn hồi của làn da dưới cánh tay. Đặc biệt, chất khử mùi có thể gây ra các loại nhiễm khuẩn, nấm hoặc u nang dưới cánh tay, thậm chí gây ung thư vú.

Thay vì khử mùi bằng các sản phẩm chứa nhiều hóa chất có mùi thơm, hãy sử dụng các loại sản phẩm tự nhiên như khoai tây, baking soda để khử sạch mùi mồ hôi.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT