3 lý do nên hạn chế uống các loại nước ép trái cây đóng hộp

Theo các chuyên gia lâm sàng tại viện JJ Virgin, các loại nước ép trái cây đóng hộp cũng giống như nước ngọt, chúng không có lợi cho sức khỏe gia đình bạn, theo Davidwolfe.

Nhiều người vẫn cho rằng nước ngọt không tốt cho sức khỏe nên đã chuyển đổi thói quen sang dùng nước ép trái cây đóng hộp. Tuy nhiên, lựa chọn này lại không hề làm thay đổi lượng chất ngọt được đưa vào cơ thể hàng ngày. 

Khi nghe điều này, có thể bạn sẽ bối rối vì lựa chọn của mình. Thế nhưng, hãy theo dõi 3 lí do dưới đây để biết được tác hại của các loại nước ép đóng hộp sẵn.

1.    Lượng đường

Chuyên gia sức khỏe Corrie Pikul phát biểu rằng, khi các nhà sản xuất lựa chọn cả phần thịt vẫn vỏ của trái cây cho việc tạo nên sản phẩm nước ép, thành phẩm có được sẽ rất ngọt. Hay nói cách khác, bạn có thể thu nhận được vào cơ thể một lượng đường fructose tự nhiên lớn, chừng 5-8 muỗng cà phê cho mỗi cốc nước ép.

Ảnh: Shutterstock

Và không phải cứ là đường tự nhiên sẽ tốt cho sức khỏe. “Nghiên cứu cho thấy rằng thành phần của đường fructose tạo ngọt là rất nguy hiểm”, Tiến sĩ Jonny Bowden viết. 

“Fructose tạo ra sự kháng insulin và triglycerides tăng đáng kể (một yếu tố gây nguy cơ mắc bệnh tim). Nó cũng làm tăng mỡ vòng 2 và đặt bạn vào nguy cơ mắc các bênh như tiểu đường, bệnh tim và hội chứng chuyển hóa”

Thế nhưng, không có nghĩa là ăn trái cây tươi cũng nguy hiểm. Tiến sĩ Mark Hyman cho biết: “Khi bạn ăn trái cây, lượng fructose bạn ăn là thấp hơn nhiều so với uống các loại nước ép. Bởi các tác dụng chuyển hóa của nó là khác nhau. Khi ăn trái cây, lượng chất xơ, vitamin, khoáng chất, dinh dưỡng  và chất chống oxy hóa giúp cơ thể hấp thu chậm hơn so với các loại nước ép thương mại”.

2.    Ít chất xơ

Như bạn đã biết, những tép nhỏ đi kèm với màu cam của trái cam tươi, đó là một loại chất xơ. Theo World's Healthiest Foods, thành phần tép cam cũng bị loải bỏ trong quá trình sản xuất. Cũng theo đó, trong quá trình ép táo và một số loại trái cây khác, thành phần chất xơ cũng bị loại bỏ bớt.

Thậm chí nếu bạn mua được các loại nước ép còn nguyên tép, nguyên thành phần hữu cơ thì chắc chắn lượng chất xơ cũng không được đảm bảo như trái cây có sẵn ban đầu.

3.    Chứa nhiều axit

Ảnh: Shutterstock

Lượng đường cao không phải là cảnh báo duy nhất trong nước ép tổng hợp, chúng còn chứa khá nhiều axit. Do đó, cũng như nước ngọt, nước ép trái cây đóng hộp gây ảnh hưởng đến men răng và gây nguy cơ cao phát triển sâu răng.

Với 3 lý do trên, bạn nên hạn chế mua các loại nước ép đóng hộp sẵn. Thay vào đó, hãy ăn nhiều trái cây và rau xanh hữu cơ một cách tự nhiên. Không nên uống nước ép trái cây quá nhiều, hãy hạn chế ở con số 1-2 ly mỗi ngày. 

Xem thêm: cách nấu món khoai tây hầm xương, dinh dưỡng khi mang thai tháng đầu  

Tiến Minh
Nguồn Phụ nữ sức khỏe
Phụ nữ và gia Fanpage

Có thể bạn quan tâm