Đàn bà khôn ngoan và 6 bước phải làm ngay khi chồng ngoại tình

Phụ nữ yêu 23/03/2018 05:30

Chồng ngoại tình là điều tồi tệ nhất với phụ nữ và không ai muốn điều này xảy ra trong cuộc hôn nhân của mình. Nhưng nếu một lúc bạn buộc phải đối mặt với tình huống đau lòng này thì nhất định phải học phụ nữ khôn ngoan với 6 bước sau đây!

Khóc và tìm lại sự bình tĩnh

Phụ nữ khi có chồng ngoại tình, điều đầu tiên nên làm chính là cứ khóc đi. Phải khóc cho bớt cảm giác đau lòng và tổn thương mình phải chịu. Vì nếu bạn không tự điều chế được cảm xúc của mình khi đó, bạn sẽ khó có thể bình tĩnh lại được. Sau khi đã khóc đủ rồi thì nhất định phải tỉnh táo lại để sáng suốt xem xét vấn đề. Và lúc này, hãy luôn giữ cho mình suy nghĩ tích cực nhất, tuyệt đối đừng làm điều gì ảnh hưởng đến mình và gia đình. Vì rõ ràng, câu chuyện chồng ngoại tình không chỉ liên quan đến bạn, mà còn là gia đình hai bên, con cái của bạn. Cũng đừng nghĩ trong tình huống này bạn chỉ có một mình, mọi người luôn bên bạn, quan trọng là bạn đủ bình tĩnh để giải quyết mọi chuyện.

Đàn bà khôn ngoan và 6 bước phải làm ngay khi chồng ngoại tình - Ảnh 1
Hãy luôn giữ cho mình suy nghĩ tích cực nhất, tuyệt đối đừng làm điều gì ảnh hưởng đến mình và gia đình - Ảnh minh họa: Internet

Đánh giá tình hình, thu thập thông tin

Bạn cần tìm kiếm bằng chứng và những người có liên quan trong việc chồng ngoại tình. Bạn nên biết câu chuyện này bắt đầu từ đâu, và đang diễn biến tới mức độ nào. Chồng bạn và nhân tình chỉ vừa mới bắt đầu hay mối quan hệ này đã diễn ra trong một thời gian dài. Việc xác định những điều này rất quan trọng để bạn biết chồng đã lạc đường tới mức nào, có còn quay về với gia đình được không. Và những bằng chứng là nhất thiết phải có để dễ dàng nói chuyện với chồng, cũng như giải quyết vấn đề. Dù rằng quá trình này sẽ khiến bạn đau lòng không ít nhưng nhất định phải tìm hiểu đến cùng.

Nói chuyện với chồng

Đây là bước quan trọng và nhất định phải làm sau khi bạn đã tìm hiểu đủ thông tin. Đừng im lặng, cũng đừng cam chịu khi chồng ngoại tình, vì chỉ có bạn và con cái bạn bị tổn thương. Chồng ngoại tình, dù là vì lý do gì thì cũng là anh ấy sai, và bạn có quyền yêu cầu chồng nói chuyện rõ ràng để tìm ra hướng giải quyết.

Trong cuộc nói chuyện này, bạn phải bình tĩnh nhất có thể, đừng khóc, cũng đừng trách móc quá nhiều. Vì mục đích cuộc nói chuyện này là để bạn đối chứng với những gì bạn đã tìm hiểu trước đó và xem xét thái độ của chồng. Hãy kiên nhẫn lắng nghe chồng nói, để anh ấy giải thích đến hết. Liệu anh ấy có hối hận không, tình cảm của anh ấy với nhân tình đã tới đâu, bạn đều có thể biết qua lần nói chuyện thẳng thắn này.

Đàn bà khôn ngoan và 6 bước phải làm ngay khi chồng ngoại tình - Ảnh 2
Hãy kiên nhẫn lắng nghe chồng nói, để anh ấy giải thích đến hết - Ảnh minh họa: Internet

Suy nghĩ để đưa ra quyết định

Bạn cần một khoảng thời gian vừa đủ để nhìn lại cuộc hôn nhân của mình sau khi chồng ngoại tình. Hãy bình tĩnh lại và tự tìm ra câu trả lời cho những câu trả lời sau đây:

- Bạn đã chăm sóc đủ đầy cho gia đình chưa, từ chồng con cho đến gia đình chồng? Bạn có làm gì khiến chồng tổn thương không?

- Chồng bạn đã có biểu hiện ngoại tình từ khi nào? Và vì sao anh ấy ngoại tình? Anh ấy sai và bạn có sai không?

- Bạn có thể tha thứ cho chồng không? Chồng bạn còn có thể trở thành người chồng, người cha tốt không?

- Và nếu không thể tha thứ cho chồng thì bạn phải lo cho mình và con sau đó thế nào?

Đàn bà khôn ngoan và 6 bước phải làm ngay khi chồng ngoại tình - Ảnh 3
Bạn có thể tha thứ cho chồng không? - Ảnh minh họa: Internet

Giải quyết vấn đề

Đây là lúc bạn đưa ra quyết định sau cùng. Nếu bạn thấy sự thay lòng của chồng vẫn còn có thể cứu vãn, bạn vẫn còn yêu thương chồng thì hãy cho cả hai một cơ hội. Nhưng nếu chồng đã không còn lòng dạ với vợ con thì đừng níu kéo. Bạn cần một người chồng, con bạn cần cha thật nhưng phải là một người chồng, người cha một lòng với gia đình. Còn không thì đừng cưỡng cầu.

Quên đi quá khứ

Dù là lựa chọn tha thứ hay không bỏ qua cho chồng thì bạn cũng phải học cách quên đi quá khứ. Nếu bạn muốn cùng chồng hàn gắn lại, thì phải quên đi những sai lầm của chồng. Vì khi bạn còn chưa quên được chính là không thể cùng chồng tạo hồi ức mới. Và nếu bạn đi đến quyết định ly hôn thì cũng phải quên đi những chuyện không vui đã qua và bắt đầu một khởi đầu mới.

Phụ nữ có chồng ngoại tình nhất định phải học cách kiên cường và mạnh mẽ nhất. Bạn không chỉ mạnh mẽ cho chính mình mà còn để bảo vệ con và những người bạn yêu thương.

Bí kíp giúp vợ luôn nằm ‘kèo trên’, chồng nghe lời răm rắp, chiều chuộng hết mực

Đàn ông, muốn họ nghe lời yêu chiều mình vốn không khó, quan trọng là phải có bí kíp các chị vợ ơi!

TIN MỚI NHẤT