6 loại thức uống giúp tăng lượng nước ối mẹ bầu không nên bỏ qua

Ít nước ối trong thai kỳ tiềm ẩn nhiều nguy cơ cho thai nhi như suy dinh dưỡng, suy thai, thai nhi dị tật. Do đó, việc bổ sung nước ối cho mẹ là vô cùng quan trọng. Cùng tham khảo ngay những loại nước giúp tăng cường lượng nước ối, giúp chị em có một thai kỳ khỏe mạnh.

Nước khoáng

Nước khoáng là loại nước có chứa các thành phần muối khoáng, CO2 và các khoáng chất vi lượng giúp giải khát, cân bằng các chất trong cơ thể mẹ bầu, bổ sung nguồn năng lượng giúp mẹ bầu hạn chế tình trạng thiếu ối. Hơn thế nữa, nước khoáng là loại nước sạch đã được kiểm định, rất an toàn nên mẹ bầu có thể an tâm sử dụng mà không cần lo ngại gì nhé!

Nước đun sôi để nguội

Loại nước “cây nhà lá vườn” này sẽ giúp các mẹ tiết kiệm bớt chi phí và thực hiện vô cùng dễ dàng. Mỗi ngày, mẹ bầu bị thiếu ối nên uống khoảng 2,5 – 3 lít nước. Nếu mẹ bầu mới vận động, tập luyện hoặc trong những ngày thời tiết nắng nóng thì lượng nước có thể tăng lên để đảm bảo cho hoạt động trao đổi chất của cơ thể.

Thức uống giúp tăng lượng nước ối mẹ bầu

Nước mía

Nước mía được xem như một loại “thần dược” trị ốm nghén cho bà bầu. Ngoài ra, nước mía cũng giúp bà bầu bổ sung nước ối hiệu quả. Trong nước mía có chứa nhiều canxi, đồng, magie, kali, sắt…, các loại vitamin A, B, C và gần 30 axit hữu cơ khác – là những loại chất cần thiết cho quá trình mang thai của mẹ, giúp tăng cường hệ miễn dịch của mẹ bầu nhờ chứa một lượng chất chống oxi hóa thúc đẩy cơ thể tăng cường chất đề kháng, phòng chống các loại bệnh.

Không những thế, nước mía còn tốt cho hệ tiêu hóa: giảm thiểu tình trạng táo bón, giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn và ngăn ngừa tình trạng viêm nhiễm ở dạ dày.

Đừng thấy nước mía quá nhiều công dụng mà mẹ dùng chúng thay nước lọc hàng ngày nhé. Mỗi ngày chỉ nên uống 1 cốc nước mía thôi bởi nước mía có chứa một lượng đường nhất định, nếu uống quá nhiều sẽ khiến mẹ tăng cân. Các mẹ bị tiểu đường thì cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi uống loại nước này.

Nước dừa

Đây là một loại thức uống thiên nhiên sạch, giàu dưỡng chất và chính là nguồn bổ sung nước ối hiệu quả nhất cho bà bầu.Trong nước dừa có nhiều clorua, kali, magie, đường, muối, và protein. Vì thế uống nước dừa khi có thai sẽ điều chỉnh huyết áp, đặc biệt là cung cấp chất điện giải,… Nước dừa hoàn toàn có thể giải quyết các triệu chứng khó chịu của mẹ bầu trong thai kỳ như táo bón, đầy bụng, ợ hơi, giảm nguy cơ viêm đường tiết niệu và sỏi thận ở bà bầu. 

Tuy là loại nước uống “thần kỳ" nhưng các mẹ chỉ nên uống nước dừa từ giai đoạn tam cá nguyệt thứ 2 của thai kỳ trở đi và uống 2 – 3 lần/tuần, không nên uống quá nhiều. Nên chọn mua dừa về lấy nước uống trực tiếp để đảm bảo hợp vệ sinh, mẹ bầu cũng chỉ nên uống nước dừa vào ban ngày, không nên uống vào buổi tối để tránh bị mất ngủ vì hệ bài tiết làm việc quá “chăm chỉ” mẹ nhé!

Nước dừa có hàm lượng dinh dưỡng dồi dào, rất tốt cho bà bầu

Các loại nước ép trái cây

Đây chính là những loại nước uống mẹ có thể thay phiên uống cùng với nước dừa, nước mía để làm đa dạng, phong phú thực đơn hàng ngày của mình. Mẹ có thể sử dụng nước ép cam, ổi, nho, cà chua,… Các loại trái cây chứa rất nhiều vitamin và chất xơ, ngoài tác dụng giải khát còn giúp bà bầu làm đẹp da và tăng cường lượng nước ối trong thai kỳ. Khi uống các món nước này, mẹ bầu nên chú ý chọn loại quả tươi và được chế biến hợp vệ sinh.

Sữa

Sữa là loại thức uống có thành phần dinh dưỡng cao gồm calo, chất béo và lượng đường cần thiết vừa giúp cung cấp năng lượng vừa làm tăng lượng nước ối một cách hiệu quả. Mẹ bầu có thể chọn các loại sữa có nguồn gốc từ thực vật như sữa đậu nành hoặc các loại sữa tươi từ động vật đã qua tiệt trùng.

Đặc biệt, sữa đậu nành có hàm lượng canxi cao giúp hạn chế tình trạng loãng xương ở mẹ bầu, giảm nguy cơ sinh non và nhẹ cân ở thai nhi nữa đấy. Tuy nhiên, mẹ không nên uống quá 500ml sữa đậu nành một ngày bởi nó có thể gây tình trạng đầy hơi, khó tiêu và ảnh hưởng đến khả năng hấp thụ các chất khác.

Tú Anh
Theo phununews
Phụ nữ và gia Fanpage

Có thể bạn quan tâm