Món thịt chiên làm theo cách này cả nhà gắp không dừng đũa ai ăn cũng thích

Nấu gì hôm nay 13/10/2017 04:28

Món thịt chiên làm theo cách này cả nhà gắp không dừng đũa ai ăn cũng thích - nhớ giắt lưng ngay.

Thịt chiên là món không hề khó chế biến, nguyên vật liệu cũng hết sức dễ mua lại rẻ tiền mà an toàn cho sức khỏe hơn đi ăn hàng. Sau đây chính là cách thức chế biến nhanh và đơn giản nhưng lại không kém phần hấp dẫn nhất mà ai ai cũng cần lưu lại để thiết đãi cho cả gia đình cùng thưởng thức.

Cách làm món thịt chiên thơm ngon hấp dẫn cả nhà gắp không dừng đũa

Trước tiên bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu thiết yếu dưới đây: trước hết phải kể tới thịt ba chỉ, bột ngũ vị hương, củ tỏi, dầu ăn để chiên, xì dầu, muối, tiêu, đường - từng đó nguyên liệu là đủ. Số lượng bao nhiêu thì tùy thuộc vào số thành viên trong gia đình nhà bạn. Khi đã chuẩn bị xong các nguyên liệu đó thì bạn bắt tay vào và thực hiện theo cách chế biến đơn giản dưới đây:

Bạn mua thịt về đem cắt thịt sao cho bề ngang 5-6 cm hay vừa ăn với gia đình nhà mình là được cũng có thể nhờ người bán hàng thái sẵn cho, tiếp đó băm nhuyễn tỏi, rồi ướp gia vị vào thịt, trộn đều. Giữ trong tủ mát 30 phút. Tiếp đó bạn làm nóng dầu trên chảo, cho thịt vào chiên hơi vàng 2 mặt.

Sau đó bạn đổ hỗn hợp đã pha vào chảo thịt. Lúc này hãy hạ nhỏ lửa để gia vị từ từ thấm vào thịt đồng thời làm miếng thịt chín mềm hơn và đợi khoảng 20-25 phút, nước sốt trong chảo hơi sệt lại là được, thì gắp thịt ra đĩa để thịt bớt nóng rồi mới đem thái miếng vừa ăn - bạn cần lưu ý là nên thái thịt khi thịt nguội bớt để thớ thịt đẹp và thịt không bị chảy nước giữ được vị ngọt trong thịt.

Chắc chắn 1 điều rằng với bất cứ món ăn nào bạn cũng chỉ với sự thay đổi vài gia vị ướp, bạn đã có món thịt chiên tuy cũ mà rất mới đó nhé. Để thực hiện được món ăn này thực sự quá đơn giản dành cho những ai không có thời gian hay cả những ai ít khi vào bếp cũng sẽ thành công mỹ mãn. Chúc bạn thành công!

Thần Tài hô tên 3 con giáp này đỏ cả tình lẫn tiền, đường tài lộc suôn sẻ, không gặp trắc trở, đón tết 2023 phú quý

Những con giáp dưới đây gánh hết lộc trời về nhà, làm việc gì cũng thành công hơn người, đổi vận giàu sụ trước thềm 2023.

TIN MỚI NHẤT