Cách làm sườn sốt hành tây - món ngon kích thích vị giác

Nấu gì hôm nay 21/03/2018 12:59

Món sườn mềm ngon với nước sốt sánh quyện đậm đà, khiến bạn ngay lập tức bị kích thích vị giác khi vừa thưởng thức miếng đầu tiên.

Nguyên liệu làm sườn sốt hành tây

Cách làm sườn sốt hành tây - món ngon kích thích vị giác - Ảnh 1

- 800gr sườn non

- 1 củ hành tây

- 2 củ hành khô

- 2 củ tỏi khô

- Gia vị: đường, nước mắm, chanh, dấm, ớt tươi, hạt tiêu

Cách làm sườn sốt hành tây

- Bước 1: Hành tây rửa sạch thái múi cau. Hành tỏi bóc vỏ băm nhỏ. Sườn chặt vừa miếng rửa sạch.

Cách làm sườn sốt hành tây - món ngon kích thích vị giác - Ảnh 2

- Bước 2: Cho sườn vào nồi luộc sơ với một chút gia vị, sau đó đổ ra rửa sạch lại với nước lạnh. Cho 1/2 số hành tỏi băm ở trên vào ướp sườn cùng 3 thìa ăn cơm xì dầu (nước tương) trong 45 phút.

- Bước 2: Cho sườn đã ướp trên vào nồi lần hai, đổ ngập nước vào sườn đun đến khi nào còn 1 bát con nhỏ nước trong nồi thì tắt bếp. Trong quá trình đun thi thoảng đảo đều, có thể cho ít nước nếu không muốn ăn mềm quá.

- Bước 4: Gắp sườn ra ngoài để ráo. Tận dụng 1 bát nhỏ nước luộc sườn dùng để pha sốt chua ngọt. Cho 3 thìa đường, 3 thìa nước mắm, 3 thìa cốt chanh, hạt tiêu, 1 thìa tỏi băm nhuyễn, 1,5 thìa bột màu điều và 1 thìa dấm cùng ớt tươi băm nhuyễn vào đánh đều cho tan hết đường.

Cách làm sườn sốt hành tây - món ngon kích thích vị giác - Ảnh 3

- Bước 5: Cho sườn lên chảo nóng với xíu dầu ăn, rán vàng đều miếng sườn. Khi thấy sườn vàng đều thì cho nốt 1/2 số hành tỏi băm còn lại vào chảo đảo thấy thơm và tỏi vàng thì đổ nước sốt đã pha ở trên vào đun liu riu và đảo đều. Khi thấy nước trong chảo cạn dần thì cho hành tây, ớt chuông xanh, đỏ hoặc cà chua bỏ hạt vào đảo đến khi chín thì tắt bếp.

Cách làm sườn xào chua ngọt cực ngon ngay tại nhà

Sườn xào chua ngọt là món ăn quen thuộc trong bữa cơm gia đình của người Việt Nam, nó chiếm được tình cảm không chỉ của các bé mà tất cả các lứa tuổi. Bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách làm sườn xào chua ngọt ngay tại nhà cực ngon mà lại vô cùng đơn giản.

TIN MỚI NHẤT