Cách làm sườn xào chua ngọt cực ngon ngay tại nhà

Nấu gì hôm nay 15/03/2018 13:00

Sườn xào chua ngọt là món ăn quen thuộc trong bữa cơm gia đình của người Việt Nam, nó chiếm được tình cảm không chỉ của các bé mà tất cả các lứa tuổi. Bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách làm sườn xào chua ngọt ngay tại nhà cực ngon mà lại vô cùng đơn giản.

Cách làm sườn xào chua ngọt cực ngon
Nguyên liệu cần chuẩn bị
Bạn nên chú ý số người ăn cũng như xác định khả năng ăn của từng người để chuẩn bị nguyên liệu một cách phù hợp nhất.

Một số nguyên liệu cần có cho món sườn xào chua ngọt đó là:

Sườn thăn non, bạn nên lựa chọn sườn thăn non để chế biến sẽ phù hợp nhất cho món này.
Cà chua, hành tím, tỏi, chanh
Đường, muối, hạt tiêu, bột ngọt, dầu ăn.
Sơ chế nguyên liệu
Bước chuẩn bị và sơ chế nguyên liệu là rất quan trọng bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến mùi vị của món ăn sau khi hoàn thành.

Trước tiên, sườn cần được rửa sạch, sau đó chẻ thành từng dẻ và chặt thành miếng vừa ăn cho cả gia đình.

Sườn sau khi đã chặt ra thì chúng ta bắt đầu tiến hành ướp với gia vị. Cần ướp sườn với một thìa đường, một nửa thìa hạt nêm, một thìa nước mắm trong khoảng 10 phút. Tuy nhiên, bạn cần phải điều chỉnh lượng gia vị trên cho phù hợp với lượng thịt bạn đã chuẩn bị để có được độ nêm nếm vừa ngon.

 Cách làm sườn xào chua ngọt cực ngon ngay tại nhà - Ảnh 1 
Cà chua rửa sạch và bổ miếng vừa phải.

Hành, tỏi cần bóc vỏ và băm nhỏ.

Các bước tiến hành làm món sườn xào chua ngọt
Thịt sau khi ướp hoàn thành, bạn mang rán vàng trên chảo dầu với lửa nhỏ. Lưu ý không nên mở lửa quá to, như vậy thịt rất dễ bị cháy mà lại không chín đều vào sâu bên trong được. Khi thịt vàng và chín đều bạn có thể tắt bếp và vớt thịt ra đĩa để riêng.

Tiếp theo, tiến hành pha nước sốt chua ngọt với đường, muối và dấm theo tỉ lệ 4:2:1 với khoảng 5 thìa canh nước, bạn có thể cho thêm chút ớt băm cho thêm vị.

Bước tiếp theo bạn cần phi thơm hành tỏi với dầu (có thể sử dụng dầu đã dùng để rán sườn lúc trước), sau đó cho cà chua vào đảo nát thì đổ sườn vào đảo chung với cà chua khoảng một phút nữa. Tiếp đến, bạn lấy phần nước sốt chua ngọt đã trộn ở trên vào trong chảo sườn, đun nhỏ lửa cho tới khi nước đặc lại và miếng sườn mềm thì có thể tắt bếp.

Món sườn xào chua ngọt đã hoàn thành, bạn chỉ cần múc sườn ra bát, có thể trang trí thêm cùng một chút rau mùi hoặc xà lách cho đẹp mắt. Sau đó có thể cùng gia đình thưởng thức món ăn

Cơm tối hết veo với món sườn chiên mắm đậm đà

Món sườn chiên mắm này thật ngon mà cũng rất dễ làm đấy nhé!

TIN MỚI NHẤT