2 món lẩu vào mùa đông không ăn là bạn đã sống uổng cả đời

Nấu gì hôm nay 08/11/2017 04:40

2 món lẩu vào mùa đông không ăn là bạn đã sống uổng cả đời ai cũng nên biết để thiết đãi cả nhà.

Lẩu kim chi Hàn Quốc

Cắt kim chi, thịt bò thành những miếng nhỏ khoảng 4cm, nấm kim châm, giá đỗ, lá hẹ rửa sạch cắt khúc nhỏ, nấm hương cắt tỉa trang trí hình bông hoa.

Cho dầu vào nồi, phi thơm hành, tỏi, gừng rồi đổ nước dùng gà vào. Nước sôi thì cho hành tây, kim chi, nêm lại gia vị vừa ăn, nếu thích cay có thể cho thêm ớt. Khi dùng thì mới cho thịt, rau, mì vào nước lẩu. Cho từ từ từng ít một để ăn dần.

 2 món lẩu vào mùa đông không ăn là bạn đã sống uổng cả đời - Ảnh 1
Lẩu cá kèo

Lẩu cá kèo vốn là món ăn rất dân dã, giản dị, đặc trưng của người miền Tây Nam Bộ. Với hương vị lẩu chua chua, thơm ngon chắc chẳng ai có thể quên được nếu lần đầu thưởng thức. Vì có sức hấp dẫn rất riêng mà lẩu cá kèo đã dần được nhiều vùng miền biết đến.

Nồi lẩu thơm đặc trưng với những con cá kèo ngọt thịt, mềm ngon hòa quyện với nước dùng chua chua và có cái mùi đặc trưng của mắm nêm lúc nào cũng nóng hổi tạo cho người ăn cái cảm giác thích thú và ngon lạ.

Các món rau ăn kèm với lẩu cũng rất phong phú khi có đến cả chục loại khác nhau và đều là những loại rau được trồng trên chính vùng đất phù sa màu mỡ miền Tây sông như rau muống, rau rút, rau đắng, đậu bắp, bông điên điển, cần đước, đậu rồng, cù nèo, tai tượng, tần ô, rau đắng, càng cua, bông so đũa…Cá kèo cùng với ray được ăn kèm với bún, cuốn trong lớp bánh tráng mỏng và chấm với loại mằm nêm đặc biệt thật vô cùng thích hợp trong tiết trời se lạnh, mát mẻ.

Cách làm lẩu nấm ngọt thanh, đậm đà ăn một lần là nhớ suốt đời

Trời se lạnh, được quây quần bên bạn bè, cùng nhau xì xụp nồi nước lẩu thanh ngọt, nóng hổi thì còn gì bằng.

TIN MỚI NHẤT