"Tuyệt chiêu" nấu ăn ngon "dụ" ông xã dùng cơm nhà mãi

Mẹo vặt trong bếp 26/01/2016 16:27

Nắm bắt vài "tuyệt chiêu" trong nấu nướng sẽ giúp bạn trở thành người nội trợ đảm đang, khiến chàng khổng thể bỏ bữa cơm gia đình dù chỉ một ngày.

'Tuyệt chiêu' nấu ăn ngon 'dụ' ông xã dùng cơm nhà mãi - Ảnh 1
Ảnh: internet

Để món chiên thơm ngon: đôi khi bạn phải dùng lại dầu ăn đã qua sử dụng để chế biến thức ăn. Muốn món chiên từ dầu ăn cũ vẫn có mùi thơm, bạn nên cho vào một nhánh gừng tươi đập dập.

Để món khoai tây chiên giòn tan: hãy nhúng các lát khoai tây vào nước nóng từ 2 - 3 phút, sau đó vớt ra và lau khô nước khi cho vào dầu chiên.

Để món gà nướng được giòn và thơm ngon: nên phết nước cốt chanh lên thịt gà trước khi nướng.

Để món xa lát trộn tươi ngon: rau xà lách dùng làm món xa lát trộn sẽ mất độ tươi ngon khi bảo quản trong tủ lạnh vài ngày. Để hạn chế vấn đề này, bạn nên ngâm rau xà lách vào nước ở nhiệt độ bình thường khoảng 2 giờ trước khi chế biến. Lá xà lách sẽ tươi căng trở lại.

Khi món cá chiên xù không…xù: cá tươi rán ngập dầu nhưng vẫn nằm im ỉm. Để khắc phục, sau khi làm cá thật sạch, bạn nên ngâm cá 10 phút với nước muối pha hơi mặn, vớt cá ra để thật ráo nước rồi mới chiên ngập dầu.

Để rau muống sau khi nấu không ngả màu: muốn rau vẫn giữ nguyên màu xanh tươi, bạn nên luộc rau muống trong nước thật sôi có thêm chút đường. Sau khi vớt rau ra, nên cho ngay vào nước đá lạnh, đợi rau nguội mới vớt ra để ráo như vậy rau sẽ xanh tươi và không bị ngã màu.

Để món xào luôn ngọt: sau khi làm nóng dầu ăn, bạn nên cho rau vào xào thật nhanh tay dưới lửa lớn. Sau đó, cho chút nước dùng vào cùng với gia vị, đảm bảo nước dùng sẽ ngọt tự nhiên.

Chế biến nước lèo ngon ngọt: tùy từng món ăn mà bạn chế biến nồi nước lèo riêng. Với phở gà: hãy dùng xương heo và xương gà theo tỉ lệ 3 gà : 1 heo để hầm thì nước lèo sẽ ngọt và ngon. Nước lèo cho món phở bò: chúng ta lấy xương bò và xương heo hầm với tỉ lệ 3 bò : 1 heo, ngoài ra có thể cho thêm vài củ hành, 1 củ cà rốt và củ cải trắng để tạo độ thanh cho nước lèo.

Để đậu hủ tươi lâu: nên giữ trong tủ lạnh và thay nước mới mỗi ngày. Tốt nhất là bạn nên dùng nước sôi cho mỗi lần thay nước để có hiệu quả bảo quản cao.

Để cắt lát thịt bò dễ dàng: nên làm đông lạnh thịt bò trước khi cắt.

Để món ăn trông hấp dẫn và đẹp mắt hơn: hãy chọn các nguyên liệu có màu sắc đỏ, cam, vàng, tím và xanh lá cây làm chủ đạo.

Để giữ chất dinh dưỡng, màu sắc tươi đẹp của rau củ: nên dùng phương pháp hấp và chiên xào khi nấu ăn.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT