5 mẹo giúp bạn bảo quản trái cây và rau quả khi đã cắt một nửa

Mẹo vặt trong bếp 02/05/2024 10:44

Sau khi cắt, trái cây và rau quả có xu hướng hư hỏng ngay lập tức. Với 5 cách này, bạn có thể tăng thời hạn sử dụng của thực phẩm dù đã cắt một nửa.

Dưới đây là 5 cách dễ dàng để bảo quản trái cây và rau quả đã cắt một nửa

1. Bảo quản trong tủ lạnh

5 mẹo giúp bạn bảo quản trái cây và rau quả khi đã cắt một nửa - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Một trong những cách tốt nhất để bảo quản trái cây và rau quả cắt đôi là bảo quản chúng trong hộp kín trong tủ lạnh. Bạn cũng có thể cho vào túi nhựa có khóa kéo và để trong tủ lạnh. Điều này giúp tránh tiếp xúc với không khí, nguyên nhân khiến trái cây và rau quả cắt đôi bị hỏng và thối nhanh hơn. 

2. Sử dụng màng bọc thực phẩm hoặc giấy bạc

5 mẹo giúp bạn bảo quản trái cây và rau quả khi đã cắt một nửa - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Bạn có thể dễ dàng bảo quản trái cây và rau củ đã cắt tươi lâu hơn bằng cách sử dụng màng bọc thực phẩm hoặc giấy bạc. Chỉ cần giữ trái cây và rau quả đã cắt riêng biệt trong bát và đảm bảo rằng màng bọc hoặc giấy bạc được dán chặt xung quanh các cạnh. Điều này giúp tạo ra một rào cản chống lại không khí và độ ẩm, giữ cho thực phẩm tươi lâu hơn.

3. Dùng nước ép cam quýt

5 mẹo giúp bạn bảo quản trái cây và rau quả khi đã cắt một nửa - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Các loại trái cây như táo, lê, chuối, ổi, v.v. có xu hướng chuyển sang màu nâu khi tiếp xúc với không khí. Để giải quyết vấn đề này, bạn có thể chấm một ít chanh, cam hoặc bất kỳ loại nước ép họ cam quýt nào lên bề mặt vết cắt. Tính axit của nước ép cam quýt có thể giữ cho trái cây và rau quả tươi lâu vì ngăn ngừa hiện tượng chuyển sang màu nâu và quá trình oxy hóa. Sau khi phủ trái cây bằng nước ép cam quýt, hãy bảo quản trái cây và rau củ đã cắt trong hộp kín hoặc bọc bằng màng bọc thực phẩm.

4. Bảo quản trong nước

5 mẹo giúp bạn bảo quản trái cây và rau quả khi đã cắt một nửa - Ảnh 4
Ảnh minh họa: Internet

Nghe có vẻ bất thường nhưng một số loại trái cây và rau quả như cà rốt và táo có thể được bảo quản trong nước để giữ chúng tươi lâu. Tất cả những gì bạn phải làm là đặt mặt đã cắt xuống vào thùng chứa đầy nước lạnh và bảo quản trong tủ lạnh. Đảm bảo thay nước hàng ngày.

5. Quấn trong khăn giấy ẩm

5 mẹo giúp bạn bảo quản trái cây và rau quả khi đã cắt một nửa - Ảnh 5
Ảnh minh họa: Internet

Một cách dễ dàng khác để kéo dài độ tươi của trái cây và rau quả cắt nửa là bảo quản trong khăn giấy ẩm trước khi cho vào tủ lạnh. Độ ẩm từ khăn giúp thực phẩm không bị héo và khô. Bạn có thể để nguyên trong tủ lạnh hoặc đặt sản phẩm đã được bọc trong hộp kín để có thêm độ tươi.

5 sai lầm ai cũng vô tình mắc phải khi rửa bát gây hại sức khỏe

Bạn có muốn đồ dùng nhà bếp của mình sạch sẽ và gọn gàng không? Hãy tránh những sai lầm này để đảm bảo chén bát của bạn luôn sạch sẽ, thơm tho.

TIN MỚI NHẤT