Muốn con thông minh, mẹ hãy làm theo những điều này khi mang thai

Sức khỏe mẹ bầu 18/02/2016 20:53

Bạn có hạnh phúc khi nhận được những tin tức tốt về sự phát triển bên trong cơ thể bạn? Để có được điều đó, bạn cần loại bỏ những thói quen không lành mạnh. Thay vào đó, hãy thực hiện những hành động được khuyên là tốt cho trí thông minh của trẻ.

Nội dung bài viết

Nhiều chuyên gia cho rằng bất cứ hành động, tâm lý nào của người mẹ trong thời gian mang thai đều có sự ảnh hưởng đến sự phát triển của trí não trẻ. Đây chính là lí do tại các mẹ bầu nên ăn uống đầy đủ và hoạt động phù hợp khi mang thai.

Những điều mẹ bầu cần làm khi mang thai

Một phần quyết định đến trí thông minh của trẻ nữa là gen di truyền từ cha mẹ. Tuy nhiên, để gen “thông minh” được truyền cho bé đúng quy trình, mẹ bầu cần chắc chắn rằng mình đang thực hiện đúng và đủ những điều mà Boldsky khuyên dưới đây:

1. Massage vùng bụng

Muốn con thông minh, mẹ hãy làm theo những điều này khi mang thai - Ảnh 1

Khi bạn đang ở một mình, hãy massage vùng bụng của mình. Có một dòng mỏng tạo mối liên hệ giữa em bé của bạn và thế giới bên ngoài. Vì vậy, khi bạn chạm vào bụng, thai nhi sẽ có thể kết nối với bạn trên một mức độ nhất định và kết nối này sẽ giúp trong sự phát triển của em bé.

2. Nghe nhạc thư giãn

Muốn con thông minh, mẹ hãy làm theo những điều này khi mang thai - Ảnh 2

Âm nhạc giúp xả stress và thư giãn khá hiệu quả; và khi mang thai, điều quan trọng là các mẹ bầu cần thoải mái và bình tĩnh trong mọi lúc. Vì vậy, âm nhạc nhẹ nhàng và du dương có thể giúp cải thiện tâm trạng của mẹ cũng như sự phát triển của thai nhi.

3. Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời

20 phút đi bộ dưới ánh mặt trời là lý tưởng cho thai nhi. Vitamin D giúp tăng trưởn và thúc đẩy khả năng miễn dịch tốt hơn và giúp xương phát triển cứng cáp.

4. Trước khi bạn ngủ, hãy đọc sách

Muốn con thông minh, mẹ hãy làm theo những điều này khi mang thai - Ảnh 3

Đọc sách vào ban đêm là lý tưởng nhất cho thai nhi, vì nó tăng cường sức mạnh não bộ của bé; và điều này sẽ giúp bé thư giãn, tốt cho sự phát triển não bộ. 

5. Ăn uống hợp lí 

Để tốt cho cả mẹ và bé, mẹ bầu cần được thiết lập một chế độ ăn uống cân bằng. Nên lựa chọn những thực phẩm đảm bảo dinh dưỡng cung cấp đầy đủ cho sự phát triển não bộ của bé.

6. Hãy luyện tập một môn thể dục

Trong thời gian mang thai, mẹ bầu hãy chọn cho mình một bộ môn thể dục phù hợp với sức khỏe và sở thích. Nếu duy trì được suốt thai kỳ, điều đó sẽ vô cùng có lợi cho sự phát triển của con bạn cả về thể chất lẫn trí não.

TIN MỚI NHẤT