Lập kế hoạch tốt nhất giảm cân nhanh trong 2 tuần

09/08/2017 15:10

Để có thể giảm cân trong 2 tuần hiệu quả bạn cần lập được kế hoạch nghỉ ngơi và ăn uống hợp lý. Dưới đây là vài gợi ý có ích cho việc lập kế hoạch của bạn.

Cân nặng vượt quá mức bình thường sẽ là điều khiến tất cả mọi người phải lo lắng. Vì đó là biểu hiện của thừa cân và đang có nguy cơ béo phì. Nếu chúng ta vẫn cố duy trì thói quen ăn uống, nghỉ ngơi như trước thì việc tăng cân sẽ không hề thuyên giảm. Và thực sự bạn muốn duy trì vóc dáng thon gọn thì hãy thử kế hoạch giảm cân trong 2 tuần xem sao. 2 tuần là khoảng thời gian vừa đủ để bạn có thể nhận thấy sự thay đổi trọng lượng cơ thể hay không. Và nhờ đó bạn sẽ có biện pháp mới tốt hơn hay vẫn duy trì cách cũ vì nó cho hiệu quả như mong muốn.

Liệu giảm cân nhanh trong 2 tuần có mang lại hiệu quả?

Nhiều người cho rằng, trong 2 tuần có thể giảm cân là điều nghe có vẻ phi lý. Vì trong một khoảng thời gian ngắn làm sao có thể giúp cơ thể giảm đi trọng lượng đáng kể. Cùng lắm là chỉ có thể xuống được 1kg. Tuy nhiên, thực tế đã chứng minh cách suy nghĩ trên là hoàn toàn sai lầm. Những người béo phì sẽ có khả năng giảm được từ 3 – 5kg chỉ sau 14 ngày kiên trì áp dụng các biện pháp giảm cân.

Việc chúng ta cần làm và cũng là quan trọng nhất trong quá trình giảm cân nhanh trong 2 tuần đó là hạ thấp tối đa nguồn năng lượng cung cấp cho cơ thể. Đây là yếu tố cốt lõi giúp tạo kết quả như mong đợi.

Chúng ta cần nạp đủ năng lượng trong ngày để duy trì hoạt động cơ thể. Nhưng bình thường, chúng ta hay nạp dư quá nhiều dưỡng chất, dẫn đến năng lượng dư thừa được tích lũy và chuyển thể thành chất béo, mỡ thừa. Do vậy, nếu chúng ta biết sử dụng các loại thực phẩm vừa đủ để sức khỏe cơ thễ vẫn diễn ra như mọi ngày là được. Cách này sẽ giúp chúng ta yên tâm hơn về chế độ giảm cân.

Kế hoạch 2 tuần giảm cân nhanh chóng

Ăn ít Carbs và protein

Carbohydrate và protein là 2 loại chất quan trọng trong việc duy trì và phát triển các tế bào của cơ thể. Đồng thời, nếu sử dụng nhiều sẽ rất tốt cho người bị suy dinh dưỡng. Với thành phần dinh dưỡng cao. Đây là hợp chất không hoàn toàn tốt cho người mắc bệnh béo phì, thừa cân, bởi nó sẽ làm tăng cân nhanh chóng nếu không có chế độ ăn uống hợp lý.

Hạn chế thức ăn giàu carbs và protein để giảm cân nhanh trong 2 tuần
Hạn chế thức ăn giàu carbs và protein để giảm cân nhanh trong 2 tuần (Ảnh: Internet)

Do vậy, bạn cần hạn chế, ăn ít các loại thực phẩm chứa carbohydrate và protein hơn. Một số loại bạn cần tránh đó là ngũ cốc, các loại hạt, thịt, cá, bơ, phô mai...

Tuy nhiên, theo nhiều chuyên gia dinh dưỡng cho biết, nếu bạn muốn giảm cân nhanh trong 2 tuần thì cần bổ sung thêm protein. Vì sao lại như vậy? Bởi vì, protein là chất rất khó tiên, khi đi vào cơ thể và muốn chuyển hóa thành năng lượng thì chúng ta phải tiêu tốn khá nhiều calo. Khi cần năng lượng tiêu hóa thức ăn quá nhiều, tự động nguồn dự trữ sẽ được lấy ra sử dụng. Lúc này, theo thời gian, cân nặng sẽ có chuyển biến nhất định. Và khi năng lượng tiêu thụ nhiều hơn năng lượng nạp vào thì chắc chắn quá trình giảm béo của bạn đang đi đúng hướng.

Chọn thực phẩm tươi giàu chất xơ

Chất xơ là chất không hòa tan, có nhiều trong các loại rau củ, trái cây. Công dụng của nó là duy trì sức khỏe cơ thể, trị táo bón và hỗ trợ giảm cân rất tốt.

Vì là chất không hòa tan và háo nước. Khi đi vào cơ thể sẽ nhanh tạo cảm giác đầy bụng, no. Nếu bữa ăn bạn bổ sung nhiều chất này thì sẽ giúp giảm lượng thức ăn chứa nhiều dầu mỡ khác. Duy trì như vậy, sau 2 tuần giảm cân cấp tốc bạn sẽ thấy ngay công hiệu tuyệt vời của nó.

Ăn nhiều chất xơ tốt cho kế hoạch giảm cân trong 2 tuần
Ăn nhiều chất xơ tốt cho kế hoạch giảm cân trong 2 tuần (Ảnh: Internet)

Do vậy, bạn hãy thường xuyên bổ sung các loại rau luộc, hoa quả, nước ép trái cây tươi vào trong bữa ăn hàng ngày để quá trình giảm cân diễn ra thuận lợi.

Cắt giảm khẩu phần ăn mỗi bữa

Ăn nhiều chính là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến thừa cân béo phì. Như chúng ta thấy, những người béo phì thường hay thèm ăn và ăn rất nhiều. Nếu cứ duy trì tình trạng này thì cơ thể sẽ lên cân nhanh chóng và mất kiểm soát.

Do vậy, trước khi giảm cân, bạn cần chuẩn bị sẵn sàng tinh thần để chiến đấu với một chế độ ăn uống hoàn toàn khác so với bình thường.

Tập thói quen ăn ít lại trong các bữa ăn là điều chúng ta nên làm. Dạ dày chúng ta giãn hay co lại tùy thuộc vào lượng thức ăn bạn thu nạp. Ta cần làm dạ dày nhỏ lại bằng việc ăn ít đi, khi quen dần với chế độ này, tự động dạ dày sẽ co lại giup ta nhanh có cảm giác no hơn. Ăn ít đi sẽ giúp giảm cân hiệu quả nhất.

Tập luyện cường độ cao

Rèn luyện thân thể là điều chúng ta nên làm, và đó là sự kết hợp hoàn hảo để giảm béo 2 tuần thành công.

2 tuần giảm cân nhanh chóng bằng cách tập thể thao
2 tuần giảm cân nhanh chóng bằng cách tập thể thao (Ảnh: Internet)

Mỗi ngày, bạn hãy dành ra 1 tiếng đồng hồ vào việc tập luyện. Bạn có thể chọn các bài tập nhẹ nhàng hoặc cường độ mạnh tùy ý. Hoặc có thể nâng mức tập lên theo từng ngày. Nhưng phải đảm bảo không tập luyện quá sức sẽ khiến cơ thể suy yếu. Lượng calo dư thừa sẽ trong quá trình luyên tâp mà bị đốt cháy. Và như vậy, việc giảm cân sẽ trở nên đơn giản hơn nhiều.

Uống nước nhiều mỗi ngày

70% cơ thể là nước, như vậy bạn cũng thấy được tầm quan trọng của nước trong cuộc sống của con người.

Khi uống nhiều nước, nó sẽ giúp lấp đầy khoảng trông trong dạ dày và giúp bạn nhanh no hơn. Khi đó, lượng thức ăn nạp vào sẽ ít đi, giúp bạn giảm cân tót hơn.

2 lít nước mỗi ngày là mức chuẩn của người bình thường, nếu muốn giảm cân hiệu quả bạn cần nạp đủ hoặc nhiều hơn thế mỗi ngày.

Thay vì nước lọc, các loại nước ép trái cây tươi không đường cũng là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Hãy uống 1 ly nước đầy trước mỗi bữa ăn để việc xuống ký diễn ra thành công.

Chế độ nghỉ ngơi hợp lý

Ngủ nghỉ hợp lý hỗ trợ giảm cân an toàn
Ngủ nghỉ hợp lý hỗ trợ giảm cân an toàn (Ảnh: Internet)

Strees, thức khuya, mất ngủ là những triệu chứng kích thích sự ăn thêm của bạn, rất dê lên cân. Chính vì điều này, bạn nên cố gắng giữ cho tinh thần luôn được thoải mái, ngủ sớm để duy trì sức khỏe cơ thể và hỗ trợ giảm cân nhanh.

Hãy thực hiện kế hoạch giảm cân nhanh trong 2 tuần như vậy một cách bài bản và thường xuyên. Sau thời gian này, bạn sẽ thấy ngay sự thay đổi của cơ thể, vóc dáng sẽ càng thon gọn hơn. Chúc bạn giảm cân thành công!

Bí kíp giảm cân trong 10 ngày đảm bảo an toàn và công hiệu
Nếu biết áp dụng theo các bí kíp dưới đây, chỉ cần bạn duy trì giảm cân trong 10 ngày là có thể đạt được...
XEM TIẾP
Tin nổi bật
chi-cho-ban-kieu-hu-o-phu-nu-ma-bat-cu-nguoi-dan-ong-nao-cung-me-man
chi-cho-ban-kieu-hu-o-phu-nu-ma-bat-cu-nguoi-dan-ong-nao-cung-me-man
Chỉ cho bạn kiểu "hư" ở phụ nữ mà bất cứ người đàn ông nào cũng mê mẩn cả đời mê đắm.
5-canh-bao-suc-khoe-thong-qua-vong-3-ma-ban-chac-chan-chua-bao-gio-biet
5-canh-bao-suc-khoe-thong-qua-vong-3-ma-ban-chac-chan-chua-bao-gio-biet
Bộ phận luôn "ở ẩn" này có thể cảnh báo sức khỏe mà ai cũng có thể mắc phải.
chi-can-dong-tac-nay-moi-mo-thua-vong-2-se-tieu-bien-ngay-sau-1-tuan
chi-can-dong-tac-nay-moi-mo-thua-vong-2-se-tieu-bien-ngay-sau-1-tuan
Chỉ cần động tác này mọi mỡ thừa vòng 2 sẽ tiêu biến ngay sau 1 tuần muốn giảm cân bạn đừng tốn tiền đi hút mỡ hay ăn kiêng.