Không cần dao kéo, bạn vẫn có thể thu hẹp "cô bé" như chưa từng "yêu" bằng bài tập đơn giản này

Luyện tập 25/03/2018 05:20

Chỉ cần dành thời gian vài mươi phút mỗi ngày thực hiện các bài tập đơn giản này kết hợp với chế độ ăn uống hợp lí, các nàng sẽ giúp “cô bé” luôn tươi trẻ và khỏe khoắn như chưa từng sinh em bé lần nào!

Trải qua quá trình mang thai và những lần “vượt cạn”, nhiều chị em cảm thấy thất vọng với tình trạng xuống cấp trầm trọng ở “cô bé” của mình. Thế nên, làm cách nào để giúp thu nhỏ “cô bé” mà không phải động chạm đến dao kéo là một trong những mối lo của nhiều chị em. Có nhiều giải pháp giúp “cô bé” lấy lại tuổi thanh xuân dành cho các chị em, trong đó có những bài tập đơn giản này. Chỉ cần dành ra vài mươi phút thực hiện mỗi ngày kết hợp với chế độ ăn uống hợp lí, các nàng không chỉ giúp giữ lửa "yêu" mà còn giúp “cô bé” luôn khỏe mạnh, chống lão hóa và giảm nguy cơ bị viêm nhiễm, sa tử cung...

Ngoài phương pháp nằm vuông góc và phương pháp “ngón tay” khá phổ biến mà nhiều chị em biết đến thì vẫn còn nhiều bài tập mới lạ, dễ thực ghiện và hiệu quả cao mà chị em có thể áp dụng nhằm giúp “cô bé” luôn giữ mãi tuổi thanh xuân.

Bài tập Kegel

Kegel là một bài tập nhằm vào cơ mu cụt trong cơ thể nhằm cải thiện chất lượng “cuộc yêu”. Phương pháp này được Arnold Kegel mô tả lần đầu vào năm 1948. Đây là bài tập phổ biến cho các chị em sau sinh vì nó có tác dụng cực kì nhanh chóng đến các cơ đáy xương chậu. Chỉ tốn khoảng vài phút mỗi ngày, thậm chí có thể tập luyện khi đang làm những công việc khác (như khi đang làm việc nhà hay lúc ngồi làm việc ở văn phòng nên chị em hoàn toàn có thể tự tập Kegel ở nhà hoặc bất cứ đâu mà không ai biết là bạn đang cố tìm cách thu hẹp “cô bé” của mình.

Không cần dao kéo, bạn vẫn có thể thu hẹp 'cô bé' như chưa từng 'yêu' bằng bài tập đơn giản này - Ảnh 1

Các bước thực hiện bài tập Kegel bạn có thể luyện tập tại nhà:

- Xác định vị trí cơ vùng chậu: Hãy chắc chắn rằng bạn xác định đúng vị trí vùng cơ cần tập luyện bằng cách đưa ngón tay vào “cô bé” và thắt chặt các cơ bắp xung quanh nó. Một phương pháp khác là chặn dòng chảy của nước tiểu vì cơ vùng chậu đảm nhiệm chức năng này. Tuy nhiên, các kỹ thuật trên có thể không tốt cho sức khỏe, vì thế bạn không nên thực hiện quá thường xuyên.

- Làm rỗng bàng quang: Trước khi bắt đầu tập Kegel, bạn cần đi tiểu sạch để đảm bảo rằng bàng quang đang rỗng.

- Luyện tập theo các bước bao gồm: Thắt chặt các cơ vùng chậu trong 10 giây rồi thả lỏng trong 10 giây. Bạn hãy lặp lại động tác trên 10 - 20 lượt mỗi lần và tập 2 - 3 lần mỗi ngày.

Chị em luôn nhớ thực hiện bài tập Kegel sau khi đã làm rỗng bàng quang hoàn toàn. Việc luyện tập Kegel khi bàng quang chứa đầy nước tiểu có thể làm suy yếu sàn chậu và làm tăng nguy cơ nhiễm trùng đường tiết niệu. Không nên tập Kegel khi đang đi vệ sinh, ngoại trừ trường hợp để xác định vị trí các cơ. Gián đoạn dòng chảy của nước tiểu có thể gây nhiễm trùng đường tiết niệu.

Bài tập squat

Không cần dao kéo, bạn vẫn có thể thu hẹp 'cô bé' như chưa từng 'yêu' bằng bài tập đơn giản này - Ảnh 2

Bên cạnh Kegel, bài tập squat cũng rất hữu ích trong việc giúp thắt chặt “cô bé” của chị em. Đầu tiên, bạn cần đứng thẳng trên một mặt phẳng với chân rộng bằng vai. Tiếp theo, bạn hít vào và tập trung vào cơ sàn chậu, dần dần hạ thấp cơ thể với tư thế như đang ngồi trên một chiếc ghế và giữ tư thế đó trong 10 giây. Sau đó, bạn đứng dậy và thư giãn trong 10 giây. Lặp lại động tác này 10 lần. Squat là một động tác có thể gây chấn thương cao nếu bạn không biết cách thực hiện. Vì vậy, bạn cần tập thật chậm rãi và kiểm soát tốt quá trình tập. Bên cạnh đó, hãy giữ phần lớn trọng lượng cơ thể trên hai gót chân để phòng tránh một số tai nạn trong quá trình luyện tập. Lúc đầu bạn sẽ thấy nó khó và mệt nhưng khi đã quen, bạn sẽ thấy ngoài tác dụng với “cô bé” của mình, nó còn tác động đến một số bộ phận khác trên cơ thể nữa, như cặp mông quyến rũ chẳng hạn.

Động tác mô phỏng cây cầu

Không cần dao kéo, bạn vẫn có thể thu hẹp 'cô bé' như chưa từng 'yêu' bằng bài tập đơn giản này - Ảnh 3

Để thực hiện bài tập này, bạn hãy chọn một nơi thật thoải mái và nằm xuống. Đầu tiên, bạn hãy nằm ngửa với đầu gối cong, lòng bàn chân tiếp xúc với sàn nhà, chân mở rộng bằng vai. Sau đó, bạn hãy thở đều, dùng cơ sàn chậu nâng hông lên và giữ nguyên tư thế trong 10 giây, đồng thời thở đều. Hạ hông xuống và thả lỏng cơ sàn chậu. Lặp lại động tác này 10 lần.

Động tác nhảy dang tay dang chân

Không cần dao kéo, bạn vẫn có thể thu hẹp 'cô bé' như chưa từng 'yêu' bằng bài tập đơn giản này - Ảnh 4

Nhảy dang tay dang chân không chỉ là phương pháp giảm cân hiệu quả mà còn giúp tăng cường cơ ‘cô bé” của chị em. Đầu tiên, bạn cần đứng thẳng, hai chân khép lại, cánh tay thả lỏng, buông xuống hai bên hông. Tiếp theo, bạn nhún người bật nhảy, đưa 2 chân sang ngang, đồng thời đánh tay lên trên đầu rồi bật nhảy trở lại vị trí cũ. Bạn cần nhớ là luôn phải tập trung vào cơ sàn chậu trong suốt bài tập. Vùng sàn chậu của bạn sẽ được thả lỏng khi bạn nhảy chụm hai chân lại với nhau. Bạn nên liên tục lặp lại động tác này trong vòng 30 - 60 giây.

Chế độ ăn uống lành mạnh và thể dục đều đặn

Không cần dao kéo, bạn vẫn có thể thu hẹp 'cô bé' như chưa từng 'yêu' bằng bài tập đơn giản này - Ảnh 5

Ít chị em biết rằng, thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh và thường xuyên tập thể dục thể thao cũng là một cách hiệu quả giúp thu hẹp “cô bé”. Thế nên, hãy thường xuyên thêm những thực phẩm lành mạnh như đậu nành, vừng, quả lựu và cà rốt vào thực đơn hàng ngày của mình, bạn nhé! Và tốt nhất là chị em nên kết hợp những phương pháp ăn uống lành mạnh này với các bài tập ở trên để có được kết quả nhanh nhất mà vẫn đảm bảo sức khỏe cho mình.

Chị em hãy áp dụng ngay những cách này để khắc phục tình trạng vùng kín 'khô hạn', mất cảm giác khi ‘yêu’

Tình trạng vùng kín “khô hạn” không chỉ khiến bạn cảm thấy khó chịu mà còn ảnh hưởng đến khả năng sinh sản và chất lượng “cuộc yêu”. Để khắc phục vấn đề này, chị em hãy thử áp dụng những cách cực đơn giản dưới đây.

TIN MỚI NHẤT