Đoán tuổi thọ qua tốc độ đi bộ

23/01/2016 23:36

Tốc độ đi bộ nhanh hay chậm phản ánh tuổi thọ của con người, đi càng nhanh tuổi thọ càng cao.

Theo Health, nghiên cứu mới của Đại học Pittsburhg, Mỹ, cho thấy tốc độ đi bộ nhanh hay chậm phản ánh khá chính xác tuổi thọ của con người. Nhóm nhà khoa học đã theo dõi thói quen sinh hoạt của hơn 35.000 tình nguyện viên ở độ tuổi trên 65. Họ được chia làm 2 nhóm đồng đều đủ lứa tuổi. Ở nhóm đi bộ nhanh nhất (từ 1,4 m/s trở lên) có đến 92% sống được hơn 10 năm tiếp theo. Nhóm đi bộ chậm nhất (dưới 0,4 m/s) chỉ có 35% sống thọ hơn 10 năm tiếp theo. Dữ liệu phân tích trung bình cho thấy tốc độ đi bộ nhanh hơn 0,1 m/s sẽ làm giảm 12% nguy cơ tử vong. 

Đoán tuổi thọ qua tốc độ đi bộ ảnh 1

Tiến sĩ Stephannie tham gia nghiên cứu cho rằng tốc độ đi bộ phản ánh sức khỏe của con người. Hoạt động đi lại liên quan đến rất nhiều bộ phận trên cơ thể như tim, phổi, cơ thịt, khớp, xương, não… Tốc độ đi là một trong những căn cứ quan trọng giúp bác sĩ chẩn đoán thể trạng của bệnh nhân. Người đi chậm được dự báo có thể gặp phải một số vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe, cần áp dụng các biện pháp cải thiện huyết áp, ăn uống và vận động.

Tiến sĩ Stephannie khuyên người cao tuổi mỗi năm nên tự kiểm tra tốc độ đi bộ một lần bằng cách vẽ một đường thẳng dài 4 m trên nền nhà. Đi bộ từ điểm đầu đến điểm cuối theo dáng đi bình thường. Ghi chép lại thời gian hoàn tất quãng đường rồi chia cho 4 sẽ ra kết quả tốc độ đi. Hãy so sánh kết quả của năm trước và năm sau, nếu chênh lệch quá nhiều thì nên đến gặp bác sĩ để được kiểm tra sức khỏe và tư vấn.

Chuyên gia cũng khuyên những người trẻ tuổi tránh ngồi lâu trong thời gian dài ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe và tuổi thọ. Sau mỗi lần ngồi khoảng một tiếng đồng hồ nên đứng dậy vận động ít nhất 2 phút sẽ giúp giảm 33% nguy cơ tử vong, thậm chí giảm 41% tỷ lệ tử vong ở người mắc bệnh thận mãn tính.

Trước đó, một nghiên cứu của Trường Đại học Utah, Mỹ, khẳng định thói quen ngồi lâu khiến mọi người dễ tăng cân, đồng thời gây ra các bệnh về thận. Tốt nhất nên nên vận động nhẹ khoảng 2 phút sau mỗi giờ ngồi một chỗ thì sẽ không để lại hệ lụy nào. Nhân viên văn phòng thuộc nhóm đối tượng có nguy cơ cao nhất nên cần chú ý vấn đề này.

 

Học cách "lăn bụng" để có vòng eo lý tưởng như Salim
Nếu chăm chỉ theo dõi Instagram Story của Salim những ngày gần đây, bạn sẽ nhận ra rằng, cô nàng dường như bị "nghiện" lăn...
XEM TIẾP
Dành 2 phút mỗi ngày thực hiện động tác này, mỡ bụng giảm cực nhanh, eo thon bất ngờ chỉ sau 1 tuần
Tình trạng mỡ thừa tích tụ vùng bụng khiến bạn tự ti vì vòng 2 trở nên kém thon gọn. Hãy dành vài phút mỗi...
XEM TIẾP
Massage kiểu Thái mang lại nhiều lợi ích sức khỏe thế này, bạn còn chần chừ gì mà không thử ngay!
Massage kiểu Thái mang lại nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe bạn không ngờ tới.
XEM TIẾP
Thẻ:
Ngày: 23/04/2018
Đơn vị: VNĐ
Mặt hàngGiáTỉnh/TP
Sò lông (kg)130,000TP.HCM
Ốc len (kg)120,000 TP.HCM
Bạch tuộc (kg) 140,000TP.HCM
Tôm sú (loại 35 - 40 con/kg) (kg) 220,000TP.HCM
Ba rọi heo (kg)96,000TP.HCM
Ba rọi heo rút sườn (kg) 137,000TP.HCM
Thịt đùi heo (kg) 86,000TP.HCM
Bắp bò úc (kg) 267,000TP.HCM
 Rau thơm (kg)  25,000    TP.HCM
 Mía lau (kg)  8,000   TP.HCM
 Rễ tranh (kg)      42,000  TP.HCM
 Rau mã đề (kg)  18,000  TP.HCM
Dưa leo baby (kg) 18,000   TP.HCM
Khoai lang tím (kg) 13,500  TP.HCM
Rể ngải bún (kg)48,000   TP.HCM
Bắp nếp tươi (kg) 20,000   TP.HCM
Lá lốt (kg) 20,000   TP.HCM
 Nha đam tươi (kg)  8,000    TP.HCM
Rau dền xanh (kg)13,000   TP.HCM
Rau Rocket tươi (kg) 150,000   TP.HCM
Hành tây ĐL (kg) 10,000   TP.HCM
Thơm gọt vỏ (kg)14,000   TP.HCM
Bông cải xanh Đà lạt (kg) 17,000   TP.HCM
Bông Cải trắng Đà Lạt (kg) 32,000 TP.HCM