8 bài tập chấm dứt đau chân sau khi đi giày cao gót

Chỉ cần dành ra 10 phút mỗi ngày, có ngay một đôi chân khỏe mạnh cứng cáp

Công việc bắt buộc bạn phải đi giày cao gót cả ngày? Nếu vậy thì thành thật chia buồn với bạn, bạn có khả năng bị các bệnh về cột sống cao gấp 3 lần so với người chỉ đi giày bệt. Đó là chưa kể những đau đớn từ trật chân, sưng tấy, bầm tím… vì phải đứng trên giày cao gót quá lâu.

Đau chân sau khi đi giày cao gót là chuyện thường xuyên xảy ra

Nhưng không phải là không có cách, dưới đây là 8 bài tập giúp bạn phục hồi sức khỏe đôi chân sau một ngày làm việc dài.

Cuộn ngón chân của bạn

Để giảm đau ở bàn chân, nhấc một chân và cuộn nó xuống cho đến khi các ngón chân có hướng về phía mặt đất. Sau đó uốn cong bàn chân của bạn. Làm tương tự với bàn chân còn lại. "Bài tập này sẽ giúp mở rộng ra tất cả các cơ bắp nhỏ của bàn chân của bạn, có thể giúp làm giảm đau và cải thiện lưu thông máu" Tiến sĩ sức khỏe Kurtz cho biết.

Nâng chân cao gót

Đứng lên và nhấc gót chân của bạn để bạn được đứng trên bàn chân của bạn. Giữ trong 10 giây. Lặp lại 10 lần.mBài tập này rất tốt cho việc làm giảm đau chân do đứng nhiều giờ. Nó cũng có thể tăng cường cơ bắp cho chân và làm cho hình dáng cơ bắp rõ ràng hơn. 

Bóp ngón chân

Tách ngón chân của bạn bằng các nút chai hoặc những miếng giấy mút, sau đó bóp ngón chân của bạn với nhau trong năm giây. Lặp lại 10 lần.  Bài tập này giúp giảm đau các ngón chân hiệu quả.

Lăn bóng bằng chân

Đặt một quả bóng dưới lòng bàn chân, ấn nhẹ xuống khoảng 2 phút rồi lăn đều từ ngón chân tới gót. Bài tập này giúp giảm đau chuột rút, đau gót chân.

Căng chân

Đứng lên và đặt ngón chân vuông góc với một bức tường, nghiêng về phía trước một chút cho đến khi bạn cảm thấy cả người đã căng. Lặp lại bằng cách sử dụng bàn chân khác.

Ngồi và duỗi cơ 

Ngồi bệt xuống đất, đưa chân trái sao cho mắt cá chân của bạn nằm trên đùi phải của bạn. Sau đó giữ ngón chân của bạn và uốn cong chúng trở lại về phía ống chân của bạn, sau đó duỗi ra. Thực hiện ba lần cho mỗi chân.

Massage chân

Bắt đầu với các ngón chân của bạn, sử dụng ngón tay cái của bạn để xoa bóp theo chuyển động tròn. Sau đó di chuyển đến lòng bàn chân của bạn và dần dần xuống đến gót chân, chú ý ngón tay và lòng bàn tay phải dùng lực. Có thể sử dụng kem dưỡng da để cho phép tay của bạn để di chuyển trơn tru trên bàn chân của bạn.

Ngâm chân

Hãy để đôi chân thư giãn trong bồn nước ấm với muối Epsom. Sự kết hợp của nước ấm và muối giúp bạn giảm đau và thư giãn nhanh chóng. Muối Epsom có công dụng thư giãn cơ bắp, giảm đau và an thần cho hệ thần kinh, trong khi nước ấm giúp cải thiện tuần hoàn máu ở chân và giảm đau cơ bắp. 

Huy Hoàng
Theo phununews
Phụ nữ và gia Fanpage

Có thể bạn quan tâm